Sinh viên SIU kiếm trên 11 triệu từ công việc bán thời gian

Bấm vào để xem hình lớn

--Toàn Quốc--
29/08/2016

Kiếm trên 11 triệu/tháng từ công việc part-time và đảm nhiệm vị trí trưởng nhóm ở một công ty lớn là cơ hội nghề nghiệp mà bất cứ sinh viên nào cũng mong muốn có được. Trần Minh Nguyên đã làm được điều đó khi vừa bước sang năm thứ 3 đại học tại SIU.

Sinh viên SIU kiếm trên 11 triệu từ công việc bán thời gian
Sinh viên Trần Minh Nguyên - Ngành Khoa học máy tính Trường ĐH Quốc tế Sài Gòn.

Khẳng định năng lực

Vốn say mê công việc thiết kế và phát triển game, ngay từ năm đầu theo học Đại học Quốc tế Sài Gòn (SIU), Trần Minh Nguyên đã dành thời gian tìm hiểu và định hướng nghề nghiệp tương lai cho mình. Công ty Gameloft (Pháp) - chuyên phát hành game cho điện thoại với mạng lưới phân phối tại hơn 80 quốc gia là mục tiêu đầu tiên mà Nguyên hướng đến trong hành trình theo đuổi đam mê.

Sau nhiều lần kiên trì gửi thư đến nhà tuyển dụng, trải qua 2 lần phỏng vấn email, 3 lần phỏng vấn trực tiếp và 2 tháng thử việc, chàng trai sinh năm 1996 đã thành công, chính thức trở thành nhân viên trẻ tuổi nhất gia nhập công ty với mức lương hơn 11 triệu/tháng. Ngoài ra, Nguyên còn kiếm thêm thu nhập từ việc nhận thêm thiết kế bên ngoài, đi diễn acoustic buổi tối…

Sinh viên SIU kiếm trên 11 triệu từ công việc bán thời gian
Vốn kiến thức và kỹ năng cơ bản khi theo học ngành Khoa học máy tính tại SIU đã giúp Minh Nguyên có được sự chuẩn bị đầu tiên để bước vào môi trường công việc.

Sau hơn một năm hòa nhập, phát triển trong môi trường đa văn hóa tại Gameloft, Nguyên lại có một bước nhảy vọt trong nghề nghiệp khi ứng tuyển thành công vị trí Design Management (Quản lý thiết kế) tại một công ty lớn chuyên về thiết kế. Đều đặn thực hiện 2 - 3 dự án mỗi tháng và chịu trách nhiệm điều hành nhóm thiết kế, Nguyên đã và đang có những trải nghiệm vô cùng quý giá bên công việc yêu thích của mình sau giờ học trên giảng đường.

Học đâu làm đấy

Nhiều người đặt câu hỏi Nguyên lấy đâu ra kiến thức và kinh nghiệm để “chinh phục” các nhà tuyển dụng khó tính khi mới chỉ là SV? Thực tế là, những bài học đầu tiên ở trường vượt qua cả mong đợi của chàng trai trẻ.

Kỹ năng tiếng Anh, tin học, các kỹ năng mềm và vốn kiến thức khi theo học ngành Khoa học máy tính tại trường đã giúp Nguyên có được sự chuẩn bị đầu tiên để bước vào môi trường công việc. Ở SIU, khi giảng viên truyền đạt kiến thức cũng là lúc SV học cách chia nhóm trao đổi và học hiểu vấn đề ngay tại chỗ. Bởi cách học hiệu quả này mà sáng học, tối lên công ty, kiến thức vừa tiếp thu đã được Nguyên nhanh chóng áp dụng. Anh chàng tâm sự: “Mình thấy rất may mắn khi có cơ hội vận dụng ngay những kiến thức đã học vào thực tế công việc; ngược lại, những trải nghiệm trong quá trình làm việc tại công ty giúp mình hình dung bài học ở trường một cách dễ dàng hơn”.

Dù việc học tập và công việc đã chiếm hầu hết quỹ thời gian, song Nguyên vẫn năng nổ tham gia các hoạt động ngoại khóa, CLB ở trường để phát triển kỹ năng giao tiếp và tích lũy kinh nghiệm. Nhờ vậy, trong công việc, Nguyên dễ dàng kết nối chặt chẽ với đồng nghiệp, thông tin trao đổi luôn rõ ràng, hiệu quả nhất.

Sinh viên SIU kiếm trên 11 triệu từ công việc bán thời gian
Minh Nguyên (thứ 2, từ phải sang) là một trong những thành viên chủ chốt của CLB âm nhạc SIU.

Để thực hiện ước mơ nghề nghiệp lớn hơn trong tương lai, hiện tại Nguyên đang theo học thêm lớp thiết kế và hướng đến suất học bổng của học viện MAGES (Singapore) chuyên ngành Thiết kế sau khi tốt nghiệp tại SIU. “Đối với mình, thành công bắt đầu từ đam mê, quyết tâm, nhưng quan trọng không kém chính là sự trải nghiệm của bản thân với mọi cơ hội và những điều mới mẻ xung quanh” - Nguyên chia sẻ.

Chỉ với khoảng 44 triệu/ năm, SV được thụ hưởng những giá trị giáo dục tốt nhất theo tiêu chuẩn Hoa Kỳ tại ĐH Quốc tế Sài Gòn. 100% SV được cấp học bổng học phí toàn phần chương trình tiếng Anh, tin học trong suốt các năm học tập ở trường và được đào tạo nhiều kỹ năng mềm quan trọng. Theo học tại SIU được xem là bước đầu tư hiệu quả cho tương lai và là sự lựa chọn của ngày càng nhiều bạn trẻ để dễ dàng nắm bắt cơ hội thành công tại các thành phố lớn của Việt Nam hoặc nước ngoài.

ĐH Quốc tế Sài Gòn đào tạo các ngành và chuyên ngành: Khoa học máy tính, Ngôn ngữ Anh, Quản trị kinh doanh, Thương mại quốc tế, Quản trị du lịch, Kinh tế đối ngoại, Marketing. Năm 2016, SIU đào tạo thêm 2 chuyên ngành mới là Kỹ thuật phần mềm và Quản trị nhà hàng - khách sạn. Trường tuyển sinh theo 2 phương thức: Xét tuyển dựa vào kết quả lớp 12 và xét tuyển dựa vào kết quả thi THPT quốc gia. Chi tiết về phương thức tuyển sinh của SIU xem tại www.siu.edu.vn!

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Thông tin liên hệ đã được xác thực.

Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn (SIU)

8C Tống Hữu Định, P.Thảo Điền, Q.2, Tp.HCM
028.54093929 - 028.54093930

Gởi bình luận