Đồng hồ Orient và Seiko - sự lựa chọn hoàn hảo

Bấm vào để xem hình lớn

Tp Hồ Chí Minh
02/11/2017

Không như những loại đồng hồ thông thường khác, đồng hồ cơ được chế tạo với cơ chế hoạt động hoàn toàn dựa vào cơ học. Sở hữu vẻ ngoài tinh tế sang trọng là một trong những ưu điểm của loại đồng hồ này, đặc biệt là hai dòng Seiko và Orient nổi tiếng.

Bạn đang sở hữu một trong hai loại đồng hồ này nhưng không nắm rõ về chúng, hãy tham khảo những thông tin dưới đây để biết được cách bảo quản và sử dụng chúng đúng cách.

Những so sánh, đánh giá hai loại đồng hồ cao cấp Seiko và Orient

Seiko và Orient là hai dòng sản phẩm đồng hồ cơ nổi tiếng hiện nay, được nhiều khách hàng ưa chuộng nhất. Như các bạn đã biết, đồng hồ cơ là một trong những kiệt tác của các chuyên gia sản xuất đồng hồ.

Đồng hồ Orient và Seiko - sự lựa chọn hoàn hảo

Seiko và Orient - hai dòng sản phẩm đồng hồ cơ chất lượng

Thiết kế xuất phát từ những nhà sản xuất bậc nhất, hoạt động với cơ chế riêng biệt và cần đến những bài hướng dẫn sử dụng chi tiết để điều chỉnh cũng như bảo quản loại đồng hồ này. Chính sự khác biệt đã làm Seiko và Orient có những nét thu hút riêng biệt.

Để hiểu thêm về nét đẹp của những chiếc đồng hồ Orient, bạn có thể tham khảo hơn 200 mẫu đồng hồ Orient.

So sánh mẫu mã của đồng hồ cơ Seiko và Orient

Seiko và Orient tuy cùng loại đồng hồ cơ nhưng về mẫu mã thì cả hai hoàn toàn khác xa nhau. So với Seiko có vẻ ngoài cứng cáp, mạnh mẽ thể hiện được nét nam tính của các quý ông thì Orient lại mang vẻ ngoài trẻ trung, năng động nhưng vẫn không kém phần thanh lịch và thích hợp với nhiều độ tuổi. Vì thiết kế cả hai loại hầu như gần giống nhau nên đọc hướng dẫn sử dụng đồng hồ Seiko cũng có thể hình dung ra cách sử dụng và chỉnh giờ của Orient.

Nói về thiết kế của cả hai sản phẩm này, bạn sẽ nhận ra mỗi loại đều mang một phong cách riêng làm nổi bật nên thương hiệu. Một ví dụ so sánh giữa hai chiếc đồng hồ Seiko Pepsi và Orient Pepsi, thiết kế của Seiko có phần góc cạnh, nam tính; còn Orient thì có thiết kế nhẹ nhàng hơn do thiết kế vành đã được thu nhỏ, gọn hơn.

Thông tin về tính năng vượt trội của Seiko và Orient

Khi so sánh các dòng sản phẩm với nhau không thể không nhắc đến tính năng của chúng. Về tính năng cũng như chất lượng, hầu như cả Seiko và Orient đều như nhau. Cả hai sản phẩm đều sử dụng chất liệu cao cấp nhất như: thép không gỉ 316L - đây là chất liệu giúp giảm va đập và chống ăn mòn tốt nhất. Thêm vào đó, cả hai sản phẩm còn được phủ một lớp mạ PDV chất lượng nhất để mang lại vẻ ngoài hoàn hảo cho chiếc đồng hồ.

Đồng hồ Orient và Seiko - sự lựa chọn hoàn hảo

Seiko và Orient đều có ưu điểm về cả kiểu dáng và tính năng

Cả hai đều được cấu tạo bởi máy In house để mang lại tính đồng bộ cho các bộ phận, chính điều đó nên Seiko và Orient luôn có độ chính xác cũng như độ trễ khá giống nhau vào khoảng 15 giây/ngày đối với những dòng máy cơ. Nhưng nếu phân định để chọn ra sản phẩm được đánh giá cao hơn thì Seiko nhỉnh hơn vì độ bền cũng như vẻ ngoài sang trọng, tinh tế hơn.

Bạn có thể tham khảo các hơn 220 mẫu đồng hồ Seiko cao cấp tại shopdongho.com.

Hướng dẫn sử dụng cả hai loại đồng hồ cơ Seiko và Orient
Như đã nói ở trên, vì hai dòng sản phẩm này có cơ chế hoạt động khác những loại đồng hồ khác, nên cách dùng cũng khó khăn hơn. Bạn cần phải xem qua hướng dẫn sử dụng đồng hồ cơ Orient để hiểu hơn cách điều chỉnh giờ của dạng thiết bị này. Bạn có thể áp dụng với đồng hồ Seiko vì cấu tạo cả hai khá giống nhau.

Cách chỉnh giờ:

Vì hoạt động một phần theo chuyển động tay nên bạn cần lưu ý khi chỉnh giờ cả hai loại đồng hồ này đều phải tháo đồng hồ ra để chỉnh giờ chính xác hơn. Về nút chỉnh giờ, thường sẽ có ba nấc, khi đóng vị trí gần nhất thì nó vẫn hoạt động. Đối với vị trí ở giữa khi điều chỉnh kim giây vẫn chạy, vị trí này giúp điều chỉnh cả ngày và thứ. Với vị trí xa nhất sẽ điều chỉnh giờ và phút, lúc chỉnh kim giây thường sẽ ngưng một lúc.

Đồng hồ Orient và Seiko - sự lựa chọn hoàn hảo

Hướng dẫn sử dụng đồng hồ Seiko và Orient chi tiết

Cách lên dây cót cho đồng hồ Seiko và Orient

Cả hai loại đều được chia ra hai dòng Handwinding và Automatic, mỗi dòng có cách lên dây cót khác nhau:

Handwinding: Cách lên dây khá đơn giản, bạn chỉ cần vặn nút điều chỉnh vừa phải, hạn chế lên dây quá căng vì có thể làm đứt dây gây hỏng máy, vặn khoảng 15 – 20 vòng là hợp lý nhất.

Automatic: Đây là loại đồng hồ sẽ hoạt động khi bạn chuyển động tay, con quay sẽ tự lên dây cót. Để đồng hồ chuyển động chính xác bạn nên đeo khoảng 8 tiếng một ngày, hãy luôn luôn lên dây cót bằng tay hằng ngày. Để chỉnh giờ chính xác, bạn nên lên dây vào khoảng từ 9 giờ đến 12 giờ trưa.

Tổng hợp những đánh giá tổng thể của đồng hồ Seiko và Orient

Dù cả hai đều là sản phẩm “chung một nhà” nhưng khi nhìn vào mỗi sản phẩm vẫn mang một màu sắc riêng biệt, cổ điển nhất cho riêng mình. Như Seiko luôn mang phong cách mạnh mẽ, bụi bặm được thể hiện bởi đường nét to trên thiết kế bề mặt sản phẩm; còn Orient vẫn nam tính nhưng theo thiên hướng tinh tế và thanh thoát hơn, dù với những loại đồng hồ chuyên dùng để lặn hay sử dụng trong quân đội, Orient vẫn ghi điểm bởi yếu tố thanh lịch nhờ các chi tiết nhỏ hơn Seiko.

Đồng hồ Orient và Seiko - sự lựa chọn hoàn hảo

Hai loại đồng hồ đều có đặc trưng riêng biệt để thu hút khách hàng

Nhìn chung, việc đưa ra so sánh và đánh giá Seiko hay Orient loại nào tốt hơn vẫn luôn là vấn đề khó có lời giải. Cả hai đều là những sản phẩm cao cấp chất lượng, luôn nhận được sự yêu thích của khách hàng. Không chỉ ghi điểm về kiểu dáng, hai sản phẩm này còn luôn ở thế thượng phong về độ bền bỉ nên sự lựa chọn sẽ phụ thuộc vào phong cách hay tính cách của bạn.

Hi vọng bài đánh giá và những thông tin hướng dẫn sử dụng đồng hồ cơ Orient và Seiko trên đây sẽ giúp ích được bạn và giúp bạn chọn được sản phẩm phù hợp nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Thông tin liên hệ đã được xác thực.

Shop Đồng Hồ

241 Phan Xích Long, P. 7, Q. Phú Nhuận, TP.HCM

Gởi bình luận