Hướng dẫn sử dụng đồng hồ Casio Edifice

Bấm vào để xem hình lớn

Tp Hồ Chí Minh
02/11/2017

Casio Edifice luôn là sự lựa chọn ưu ái của những ai sành về đồng hồ cũng như đáp ứng nhu cầu sử dụng ở mức độ tiện nghi nhất cho người muốn sở hữu một chiếc đồng hồ ưu việt, dễ dùng, bảo hành tốt.

Thế nhưng, chính bởi công dụng và thiết kế khá chu đáo tỉ mỉ của Casio mà những người sử dụng đồng hồ Casio Edifice đôi khi gặp rắc rối về cách sử dụng. Dưới đây là một số hướng dẫn sử dụng đồng hồ Casio Edifice:

Hướng dẫn sử dụng đồng hồ Casio Edifice

Đồng hồ Casio Edifice

Đôi nét cần hiểu về đồng hồ Casio Edifice

Đồng hồ Casio Edifice là sự kết hợp hoàn hảo giữa cổ điển và hiện đại, giữa vẻ lịch lãm, thời thượng của quý ông với sự trẻ trung, sôi nổi của tuổi trẻ. Chính vì những nét thiết kế nổi trội này mà Casio Edifice luôn giành được sự lựa chọn ưu ái của quý ông.

Hướng dẫn sử dụng đồng hồ Casio Edifice

Đồng hồ Casio Edifice dây đeo thép

Bên cạnh đó, Casio Edifice còn đem lại khả năng ưu việt tạo nên sự hài lòng cho người dùng như: khả năng chống nước lên tới 100m, sử dụng pin có tuổi thọ lên đến 3 - 4 năm, dây đeo được làm bằng thép không gỉ được mạ sáng bóng, bền màu, mặt đồng hồ sử dụng kính kháng cường lực giúp bảo vệ đồng hồ đến mức tối đa, đặc biệt sai số của đồng hồ dao động chỉ xấp xỉ 5 giây/tháng, đảm bảo cho bạn sự yên tâm về thời gian chuẩn chính xác.

Để hiểu thêm về cách sử dụng đồng hồ Casio Edifice, trước tiên bạn cần nắm rõ cấu tạo của đồng hồ qua hình vẽ dưới đây. Sau khi biết được vị trí của từng linh kiện, bạn sẽ dễ dàng hiểu được hướng dẫn sử dụng đồng hồ Casio Edifice.

Hướng dẫn sử dụng đồng hồ Casio Edifice

Mô hình về cách chỉnh đồng hồ Casio Edifice

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo hơn 160 mẫu đồng hồ Edifice tại shopdongho.

Cách chỉnh giờ đồng hồ Casio Edifice
Đồng hồ Casio được thiết kế với các kim và các chốt có sự liên kết và móc nối với nhau khá lớn, vì thế các bước về cách sử dụng đồng hồ Casio Edifice khá phức tạp, cần có sự tìm hiểu kỹ lưỡng. Mặc dù độ sai số về giờ của Casio nói chung và Casio Edifice nói riêng là rất thấp, song theo thời gian sử dụng vẫn cần có cách chỉnh ngày giờ nhất định để có được sự chính xác về thời gian chuẩn cho đồng hồ.

Hướng dẫn sử dụng đồng hồ Casio Edifice

Giờ của đồng hồ Casio Edifice luôn hướng đến sự chính xác tuyệt đối

Cách chỉnh giờ

- Đầu tiên kéo chốt đồng hồ ra hai nấc để có thể tiến vào chế độ chỉnh giờ.

- Đưa kim giây lớn về vị trí số 0 ban đầu.
- Sau đó điều chỉnh kim phút và kim giờ theo tuần tự từ từ tiến đến vị trí mà bạn mong muốn (bằng cách vặn chốt sao cho kim quay theo chiều thuận của kim đồng hồ).
- Cuối cùng, chỉ cần nhấn chốt đồng hồ quay lại vị trí bình thường.
Các bước điều chỉnh giờ của đồng hồ Casio Edifice nếu chỉ đọc qua sẽ thấy khá đơn giản song vẫn cần người thực hiện có sự tỉ mỉ, chú tâm để tránh những tai nạn không đáng có xảy ra với chiếc đồng hồ thân yêu của bạn.

Cách chỉnh ngày
Đồng hồ quan trọng nhất là thời gian, một chiếc đồng hồ cao cấp tốt được đánh giá ở sự chính xác về ngày, giờ, phút, nhất là cả sự chính xác về giây. Cách chỉnh ngày đồng hồ Casio nói chung, hay cách chỉnh ngày đồng hồ Casio Edifice nói riêng, khá đơn giản với các bước dưới đây:

- Đầu tiên bạn phải kéo ra một nấc để vào chế độ chỉnh ngày.

- Điều chỉnh ngày bằng cách vặn chốt theo hướng về phía trước từ từ tiến đến ngày bạn muốn chỉnh.

- Cuối cùng nhấn chốt về vị trí bình thường.

Hướng dẫn sử dụng đồng hồ Casio Edifice

Lưu ý khi chỉnh ngày cho đồng hồ Casio Edifice
Có một lưu ý nhỏ khi chỉnh đồng hồ Casio Edifice mà bất kỳ ai cũng cần biết trong hướng dẫn sử dụng đồng hồ Casio Edifice, đó là không nên chỉnh ngày vào lúc 21 giờ và 1 giờ sáng, vì như thế đồng hồ sẽ có nguy cơ bị hỏng.

Cách bấm giờ thể thao chronograph
Có một điều thú vị trong cách sử dụng đồng hồ Casio Edifice, đó là chức năng giờ thể thao chronograph. Đối với những bạn đam mê thể thao, hay những người thường xuyên tập gym để cải thiện sức khỏe và vóc dáng thì chức năng này quả thực rất hữu ích và tiện nghi.

Thế nhưng cách bấm giờ thể thao chronograph như thế nào?
- Hãy tìm nút A trên đồng hồ, sau đó bấm nút A để bắt đầu đo giờ.
- Muốn ngừng thời gian đếm thì bấm lại vào nút A.
- Mặt hiển thị phụ của đồng hồ sẽ ghi lại thời gian trôi qua.

Một số lưu ý trong hướng dẫn sử dụng đồng hồ Casio Edifice
Một chiếc đồng hồ tốt, bền bỉ với thời gian không chỉ dựa vào chất lượng vốn có của sản phẩm mà còn phụ thuộc khá nhiều vào sự lưu tâm của người dùng và điều kiện bảo hành, bảo dưỡng. Chính vì thế, khi sử dụng đồng hồ Casio Edifice, bạn nên chú ý một số trường hợp sau để giúp kéo dài tuổi thọ đồng hồ của bạn.

Đồng hồ Casio Edifice với hai dòng dây đeo là dây da và dây thép, mỗi loại dây đeo lại có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau.

Hướng dẫn sử dụng đồng hồ Casio Edifice

Đồng hồ Casio Edifice dây đeo da

Với đồng hồ dây đeo da, nhất là các dòng đồng hồ nữ với ưu điểm mềm mại ôm trọn vòng tay người dùng thì trong quá trình sử dụng, mồ hôi tiết ra rất dễ khiến dây đeo bị ẩm mốc gây mùi khó chịu và xỉn màu. Khi ấy bạn cần hút ẩm ngay cho chiếc đồng hồ bằng cách dùng một lọ kín với những gói bông hút ẩm, đặt đồng hồ vào lọ, đậy nắp lại; để trong khoảng 1 ngày. Sau đó lấy ra, đồng hồ của bạn sẽ chắc chắn không còn bị ẩm vì mồ hôi nữa.

Còn với đồng hồ dây thép, khi sử dụng, cần chú ý hạn chế va đập, trầy xước đến mức tối thiểu để đồng hồ luôn sáng bóng, bền đẹp.

Trên đây là một số điều mà người dùng cần biết về cách sử dụng đồng hồ Casio Edifice. Mong rằng những thông tin và mẹo nhỏ trên sẽ giúp đồng hồ của bạn luôn đúng giờ, luôn bền đẹp và đồng hành cùng bạn trên suốt mọi hành trình.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Thông tin liên hệ đã được xác thực.

Shop Đồng Hồ

241 Phan Xích Long, P. 7, Q. Phú Nhuận, TP.HCM

Gởi bình luận