Bộ sách Câu chuyện sức khỏe

Bấm vào để xem hình lớn

--Toàn Quốc--
13/04/2015
109.000đ

Sức khỏe là khởi nguồn của mọi sự sáng tạo, là sức mạnh của bản thân, là hạnh phúc của gia đình. Vì vậy nói đến sức khỏe là nói đến vấn đề dinh dưỡng sao cho hợp lý, cân bằng; cách làm việc khoa học, cách sống thoải mái không bị stress... Câu chuyện sức khỏe - Bộ sách do NXB Trẻ ấn hành gồm 3 cuốn nói về sức khỏe.

Câu chuyện sức khỏe - Bộ sách do NXB Trẻ ấn hành gồm 3 cuốn nói về sức khỏe

Sức khỏe là khởi nguồn của mọi sự sáng tạo, là sức mạnh của bản thân, là hạnh phúc của gia đình. Vì vậy nói đến sức khỏe là nói đến vấn đề dinh dưỡng sao cho hợp lý, cân bằng; cách làm việc khoa học, cách sống thoải mái không bị stress...

Nếu một ngày làm việc của bạn quá bận rộn, căng thẳng hãy cố gắng dành vài phút đọc qua cuốn sách mỏng thôi nói về Câu chuyện sức khỏe này bạn nhé!

1. Câu chuyện sức khỏe - Tập 1

Có khi bạn rảo bước vào quán ăn và ngồi chưa nóng chỗ đã dùng hết bữa ăn của mình. Có khi công việc ngập đầu ở sở làm khiến bạn đi không thấy con, về con không thấy. Có khi chuyện cơm áo gạo tiền thúc bách đến nỗi bạn chẳng còn thời gian bách bộ nhìn trai xinh, gái đẹp dạo phố...

Nếu từng lâm vào tình cảnh như trên hoặc tương tự, mời bạn cố dành vài phút nhìn qua tập sách mỏng này. Chúng gồm những bài viết của các thầy thuốc đã đăng trên báo Tuổi Trẻ. Các thầy thuốc viết báo không đưa ra những toa thuốc cụ thể chữa một căn bệnh nào đó. Họ, với lối viết dễ hiểu và đôi khi dí dỏm, chỉ muốn làm người "nhắc tuồng" về sức khỏe cho bạn. Họ nhắc rằng bạn đang có một bửu bối giúp bạn sống vui, sống khỏe, sống thọ. Bửu bối đó là chính bạn!

Nhớ và uống đủ nước mỗi ngày là bạn đã đẩy lùi một số bệnh, trong đó có bệnh nhức đầu, sổ mũi vốn thường xảy ra với người làm việc văn phòng. Sau mỗi giờ làm việc, chịu khó đứng dậy quơ chân quơ tay vài phút là bạn có thể thoát được căn bệnh ngồi lâu trong máy lạnh - đau chỗ này một chút, chỗ kia một chút, gọi là có bệnh hay không phải bệnh đều đúng. Hoặc bạn nhớ bữa tối nên ăn ít lại và món ăn thanh đạm thì bạn đã sắp thành công trong việc ngăn ngừa béo phì...

Những ví dụ đưa ra không xa lạ với bạn, chẳng qua cuộc sống bận rộn làm bạn quên nó. Vậy thì mời bạn lấy bửu bối của mình ra để ít khi phải đến gặp thầy thuốc!

2. Ăn gì để phòng bệnh - Câu chuyện sức khỏe tập 2

Muôn hình vạn trạng về chuyện ăn và các món ăn để chữa bệnh đã được TS.BS Lê Thúy Tươi thể hiện một cách dí dỏm, dễ nhớ trên bán nguyệt san Tuổi Trẻ Cười và nay được tổng hợp trong bộ sách Câu chuyện sức khỏe, do Tủ sách Tuổi Trẻ phối hợp cùng Nhà xuất bản Trẻ ấn hành.

3. Câu chuyện sức khỏe tập 3 - Thuốc tốt tặng không!

Bác sĩ Lương Lễ Hoàng là một thầy thuốc tận tâm, hơn thế nữa ông còn là một cây bút viết về sức khỏe quen thuộc của nhiều tờ báo. Bằng chất giọng dí dỏm, lạc quan, dễ hiểu… bác sĩ đã gửi đến độc giả các kiến thức y khoa cần thiết để phòng và chữa bệnh. Quan điểm của ông là "phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Vì vậy, ông hết sức đề cao các biện pháp phòng bệnh thông qua ẩm thực, tập luyện, gắn với tự nhiên.

Chẳng hạn, thể dục mắt không gì tốt bằng sử dụng nước mắt của chính mình. Rửa sạch mọi ưu phiền và dĩ nhiên giảm tải được stress, vì theo ông "những ai ít khóc dễ trở thành nạn nhân của chứng nhức nửa đầu, rối loạn tiêu hóa và thậm chí nhồi máu cơ tim”.

Có thể ít người biết rằng "nửa giờ ngủ trưa” cũng giúp mỗi người phục hồi và tái tạo nguồn năng lượng làm việc cho buổi chiều. Song trên hết, chính là ngừa tử vong do nhồi máu cơ tim.

Có một tựa bài gây chú ý cho ta ngay từ đầu "Sống lâu nhờ thiếu thốn”. À, thiếu thốn cái gì nhỉ? Đó là thiếu thốn các tiện nghi sinh hoạt hằng ngày. Một nơi không siêu thị, không ôtô. Vì lẽ đó mà thức ăn công nghệ không đến được. Người dân ở nơi đấy chỉ thuần túy dùng các món có sẵn trong thiên nhiên. Không ôtô, nên phương tiện di chuyển chủ yếu là đôi chân - một dịp để thể dục thể thao.

Rồi chuyện "cái răng cái tóc là gốc con người”. Bệnh từ răng liên quan đến không biết bao nhiêu bệnh nội khoa khác. Cho nên, phòng nha được ví là tuyến đầu phòng chống bệnh.

Bên cạnh đó, còn có thể tìm thấy những thông tin hữu ích khác như: sử dụng tảo spirulina thế nào cho đắc dụng trong từng trường hợp, độ tuổi. Hoặc có cách nào thay thuốc ngủ, để giấc ngủ đến êm đềm, nhẹ nhàng hơn.

Một tập sách vừa vặn, ngắn gọn nhưng gói ghém rất nhiều điều cần biết để mỗi người tự bảo vệ sức khỏe.

Xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc gần xa.
THÔNG TIN LIÊN HỆ

Thông tin liên hệ đã được xác thực.

Công ty TNHH Sách Sahara

Vườn Lài, KP2, P. An Phú Đông, Q.12, TP.HCM
(08) 2240 1823 - 0909 278 045
hieu.sahara@gmail.com

Gởi bình luận