Finish, dung dịch vệ sinh máy rửa chén bát

Bấm vào để xem hình lớn

--Toàn Quốc--
17/12/2020

Thường xuyên sử dụng máy rửa chén bát, việc dùng dung dịch sát khuẩn Finish tẩy rửa vệ sinh giúp máy không bị ám mùi hôi vô cùng cần thiết.

Máy rửa chén bị hôi - chén bát rửa không sạch và bị ám mùi thức ăn!

Đây là một trong những vấn đề được cộng đồng người dùng máy rửa chén (MRC) quan tâm nhất! Vậy thì, nguyên do ở đâu mà MRC bị hôi, ám mùi khó chịu và dẫn đến chén bát sau khi rửa xong cũng bị ám mùi?

Finish, dung dịch vệ sinh máy rửa chén bát - Ảnh 1

Tham khảo các loại dung dịch vệ sinh máy rửa chén bát tại KingHome Việt Nam

Nguyên nhân đầu tiên, cũng là nguyên nhân nhiều người mới sử dụng MRC thường gặp phải; đó là KHÔNG mở cửa MRC cho phần hơi nước nóng bên trong máy thoát ra ngoài. Tại sao phải làm như vậy? Vì theo nguyên lý hoạt động, MRC sẽ sử dụng nước nóng để xịt và rửa chén bát với một áp lực nước cực mạnh, do đó sau mỗi khi hoàn thành một chu trình rửa; bên trong lồng rửa sẽ tồn tại một lượng lớn hơi nước và phần hơi nước này bao gồm một hỗn hợp gồm nhiều mùi: mùi thức ăn, dầu mỡ, hóa chất... Và nếu bạn không mở cửa MRC cho phần hơi nước nóng này bay ra ngoài, nó sẽ tồn đọng lại bên trong lồng máy, gây ám mùi bên trong lồng máy và cả các dụng cụ bếp của bạn.

Hầu như trong sách hướng dẫn sử dụng (User Manual) của mỗi thiết bị MRC đều có một câu khuyến cáo trong phần sử dụng MRC đó là: "Sau khi MRC của bạn hoàn thành 1 chu trình rửa, hãy tắt máy và mở cửa thiết bị để mùi và hơi nước được thoát ra ngoài nhằm tránh trong lồng máy và dụng cụ bị ám mùi thức ăn và dầu mỡ". Nhưng vấn đề ở đây là hầu như các quyển sách HDSD này đều được viết bằng tiếng Anh hoặc ngôn ngữ khác, hoàn toàn không hỗ trợ Tiếng Việt, do đó nó gây khó khăn cho người Việt chúng ta!

Nguyên nhân thứ 2, sau khi sử dụng một thời gian, bên trong thiết bị sẽ tồn đọng cặn, vôi, thức ăn và dầu mỡ... mà mắt thường không thể thấy được và các thành phần này bám vào thành máy, cánh quạt phun nước, ống xả và bộ lọc cặn thức ăn... Bên trong MRC có một vài bộ phận làm bằng nhựa (plastic) - nơi mà trên bề mặt có hàng tỉ lỗ nhỏ li ti và đây là nơi dễ bám cặn, dầu mỡ, vi khuẩn... Sau khi tích tụ một thời gian dài không được vệ sinh sẽ phát ra mùi hôi.

Finish, dung dịch vệ sinh máy rửa chén bát - Ảnh 2

Một nguyên nhân nữa cũng khá phổ biến đó là, nếu không sử dụng MRC trong một thời gian dài (đi công tác hoặc du lịch), các bạn nên cho máy chạy một chương trình rửa (rửa thường hoặc rửa Eco) mà không có chén bát hay dụng cụ bếp bên trong - để máy hoạt động không tải - (có cho thêm viên rửa vào, nhưng không cần thêm nước làm bóng). Sau khi máy chạy xong, bạn mở cửa MRC ra một khoảng nhỏ cho hơi nóng thoát ra ngoài và giữ cho cửa máy mở như vậy để không khí lưu thông. Làm như vậy giúp cho lồng MRC được thông thoáng, vì nếu đóng cửa MRC thời gian lâu, trong lồng máy sẽ tăng độ ẩm đồng thời tạo điều kiện cho vi khuẩn và nấm mốc sinh sôi, gây ra mùi hôi.

Để khắc phục vấn đề MRC bị hôi nên làm thế nào?

Luôn mở cửa Máy rửa bát hé ra sau khi máy vừa rửa xong để phần hơi nóng thoát ra ngoài. Ở một vài dòng MRC có tích hợp tính năng tự mở cửa máy khá là tiện lợi, nhưng với các dòng MRC không hỗ trợ tính năng này, bạn phải mở thủ công.

Finish, dung dịch vệ sinh máy rửa chén bát - Ảnh 3

KingHome mách cho bạn một mẹo nhỏ, đó là bạn có thể sử dụng chế độ HẸN CHỜ RỬA của MRC. Với tính năng này, bạn có thể chủ động trong việc mở cửa MRC khi vừa hoạt động xong! Bạn có thể cài đặt thời gian hẹn chờ rửa là "8 tiếng" thì sau khi bạn bấm nút “bắt đầu”, MRC sẽ trong trạng thái chờ và bắt đầu đếm ngược thời gian "8 tiếng". Và khi máy đếm về "0 phút 0 giây" thì máy sẽ bắt đầu hoạt động với chương trình rửa mà bạn đã cài "8 tiếng" trước đó.

Ví dụ: Đặt chén bát vào máy lúc 8 giờ tối, chọn chương trình rửa "Bình thường" với nhiệt độ nước là 65 độ C, thời gian rửa là 2h30 phút, sau đó tiếp tục bấm vào biểu tượng đồng hồ và dùng nút "+/-" trên bảng điều khiển để cài đặt mức thời gian là "8h" rồi bấm nút bắt đầu. Lúc này máy sẽ trong trạng thái chờ và bắt đầu đếm ngược 8 tiếng, khi đồng hồ đếm về "0" - tức vào lúc 4h sáng, máy sẽ bắt đầu hoạt động với chương trình mà bạn cài trước đó "Rửa thường - 65 độ C - 2h30 phút". Và đến 6h30 sáng, máy kết thúc chu trình rửa, lúc này bạn đã thức dậy và có thể chủ động mở cửa máy cho hơi nước thoát ra ngoài.

Lưu ý: Cách cài đặt “hẹn chờ rửa” sẽ tùy vào mỗi dòng máy rửa bát khác nhau.

Cách thứ 2 và cũng rất được khuyên dùng đó là bạn nên sử dụng dung dịch vệ sinh MRC sau mỗi 2 - 3 tháng/lần.

Với khả năng tẩy sạch các chất bẩn, dầu mỡ, cặn vôi... bám vào các bộ phận bên trong lồng máy giúp đánh bật mùi hôi và giúp MRC của bạn hoạt động tốt hơn với tuổi thọ lâu hơn!

Finish, dung dịch vệ sinh máy rửa chén bát - Ảnh 4

Siêu khuyến mãi “Dung dịch vệ sinh máy rửa chén bát Finish 250ml” số lượng giới hạn 100 chai giá ưu đãi bất ngờ

Dung dịch vệ sinh máy rửa chén Finish 250ml hương chanh thơm mát. Với khả năng tẩy sạch mùi thức ăn, cặn, vôi, váng dầu mỡ trên thành máy, cánh quạt phun nước, ống xả, bộ lọc cặn... giúp MRC hoạt động bền bỉ hơn, khô thoáng và sạch hơn!

- Cách sử dụng rất đơn giản, chỉ cần lắc đều, dốc ngược chai đặt vào bên trong MRC (không để bất kỳ vật dụng gì vào trong máy); chọn chương trình rửa với nhiệt độ nước trên 65 độ C rồi bấm nút “bắt đầu”. Sau khi máy hoạt động xong là bạn đã hoàn thành việc vệ sinh MRC một cách đơn giản nhất, tiết kiệm được rất nhiều thời gian!

Xã kho “Dung dịch vệ sinh máy rửa bát” giá siêu hấp dẫn tại KingHome Việt Nam; số lượng có hạn 100 chai.

Finish, dung dịch vệ sinh máy rửa chén bát - Ảnh 5

Thông số kỹ thuật

Thương hiệu

Finish

Xuất xứ thương hiệu

Đức

Hạn sử dụng

02 năm

Dung tích sản phẩm

250ml

Công dụng

Vệ sinh khoang lồng, cánh quạt phun nước, đường ống xả, lọc cặn thức ăn...

Mùi hương

Cam quýt tươi mát

Sử dụng

01 lần sử dụng 1 chai
(03 tháng/lần)‌

Thành phần

5 - 15% Nichtionische Tenside, Duftstoffe

Mua viên rửa chén bát Finish chính hãng ở đâu?

Nên mua viên rửa bát, muối làm mềm nước, chất tẩy rửa Finish chính hãng ở đâu? Có chính hãng hay không? Bảo hành như thế nào? Đó là những câu hỏi luôn được người tiêu dùng quan tâm khi có ý định mua các chế phẩm rửa bát. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết bị nhà bếp đã rất được lòng nhiều khách hàng khó tính nhất, KingHome Việt Nam tự hào là nơi phân phối chế phẩm dành cho máy rửa bát các thương hiệu như: Finish, Somat, Alio, Ludwik… hàng đầu Việt Nam với đội ngũ nhân viên am hiểu về kỹ thuật, có thể giải đáp thắc mắc những vấn đề quý khách hàng quan tâm, tư vấn sản phẩm, hậu mãi đạt tiêu chuẩn.

Xem thêm chương trình “Tuần lễ vàng” khuyến mãi bếp điện từ số lượng giới hạn chỉ 20 chiếc.

Xem thêm “Tuần lễ vàng” khuyến mãi máy hủy rác gia đình Teka TR 550 số lượng giới hạn chỉ 20 chiếc.

KingHome Việt Nam ra đời với sứ mệnh mang đến cho người dùng các sản phẩm thiết bị nhà bếp như: bếp điện từ, máy lọc nước, máy hút mùi âm tủ, máy rửa bát, lò nướng, lò vi sóng với giá cực kỳ ưu đãi. KingHome Việt Nam tự hào là đơn vị phân phối bếp điện từ, máy rửa bát nhập khẩu uy tín và tin cậy hàng đầu Việt Nam hiện nay. Đến với KingHome, quý khách hàng sẽ được tư vấn sản phẩm rõ ràng về xuất xứ, chức năng, hỗ trợ khảo sát và lắp đặt tận nhà khu vực TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Thông tin liên hệ đã được xác thực.

KingHome.vn

KingHome.vn

209 Bờ bao Tân Thắng, P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú, Tp.HCM
kinghomevietnam@gmail.com

Gởi bình luận