An toàn nhập học online, đảm bảo việc làm khi học tập tại ĐH Đông Á - Ảnh 1

Dịch Covid làm chuyển dịch mạnh mẽ xu hướng học tập toàn cầu, từ hình thức học tập và làm việc trực tiếp sang trực tuyến. 

Dù gặp nhiều khó khăn do đại dịch, nhu cầu và việc tiếp nhận nhân lực chất lượng được nhận định vẫn có chiều hướng gia tăng và mở rộng hơn ở các ngành.

Với xu thế tiếp cận công nghệ và đảm bảo an toàn trong lúc dịch bệnh, năm 2021, ĐH Đông Á tiếp tục triển khai nhập học online để hạn chế việc di chuyển và tiết kiệm chi phí đi lại cho tân sinh viên (SV) và phụ huynh của nhà trường.

An toàn nhập học online, đảm bảo việc làm khi học tập tại ĐH Đông Á - Ảnh 2

An toàn nhập học online, đảm bảo việc làm khi học tập tại ĐH Đông Á - Ảnh 3

Cổng thông tin tuyển sinh ĐH Đông Á vẫn tiếp tục được mở để đón nhận đợt đăng ký xét tuyển tiếp theo ở cả hai hình thức: học bạ THPT và kết quả thi TN THPT. Hiện đã có rất đông thí sinh (TS) “chắc suất” với điểm số xét tuyển rất cao, giúp tâm lý thoải mái trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021.

Theo quan sát, phương thức xét tuyển theo học bạ THPT được đông đảo TS – những “gen Z” năng động và nhạy công nghệ, lựa chọn từ rất sớm để “giữ suất” vào ngành học mình yêu thích nhờ ưu thế tận dụng kết quả học tập đã có là một giải pháp xét tuyển hiệu quả, giúp TS nắm chắc cơ hội trúng tuyển ĐH đúng ngành yêu thích ngay trước khi tổng kết cả năm lớp 12 và kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021.

Ở phương thức xét tuyển theo học bạ THPT này, ĐH Đông Á có 4 hình thức xét điểm linh hoạt dành cho TS. Trong đó là hình thức xét điểm trung bình 3 năm (5 học kỳ - tổng điểm TB năm lớp 10, lớp 11 và HK 1 lớp 12); xét điểm trung bình 3 HK (tổng điểm TB HK 1, HK 2 lớp 11 và HK 1 lớp 12); xét điểm trung bình 3 môn học lớp 12 theo tổ hợp; xét điểm trung bình chung (TBC) năm lớp 12. Mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển vào các ngành đạt tổng điểm từ 18.0 trở lên hoặc điểm TBC năm lớp 12 từ 6.0 trở lên. Đối với ngành Dược, Giáo dục Mầm non, Giáo dục Tiểu học đạt tổng điểm từ 24.0 trở lên hoặc điểm TBC năm lớp 12 từ 8.0 trở lên và học lực lớp 12 xếp loại giỏi hoặc điểm xét tốt nghiệp THPT từ 8,0 trở lên; ngành Điều dưỡng đạt tổng điểm từ 19.5 trở lên hoặc điểm TBC năm lớp 12 từ 6.5 trở lên và học lực lớp 12 xếp loại từ khá trở lên hoặc điểm xét tốt nghiệp THPT từ 6,5 trở lên.

Sau khi kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT được công bố, hệ thống tuyển sinh trực tuyến của trường tại địa chỉ https://donga.edu.vn/tuyensinh sẽ kích hoạt chức năng xác nhận nhập học trực tuyến vào 33 ngành đào tạo năm học 2021-2022. Đây là cách thức đơn giản, thuận tiện nhất cho TS, giúp TS xác nhận nhập học vào ngành yêu thích được nhanh chóng, chính xác; đồng thời cũng giúp việc quản lý nhập học được khoa học, hệ thống. Đặc biệt, trong thời gian xác nhận nhập học, TS hoàn toàn có thể thay đổi nguyện vọng trúng tuyển trực tuyến một cách dễ dàng, thuận lợi theo năng lực, sở thích và phù hợp với quy chế của Bộ GD&ĐT.

An toàn nhập học online, đảm bảo việc làm khi học tập tại ĐH Đông Á - Ảnh 4

Chuyển đổi số, vốn nằm trong chiến lược phát triển hội nhập, đẩy mạnh hợp tác của ĐH Đông Á với các đối tác nước ngoài, nhất là Nhật Bản. Vì vậy, từ khi dịch Covid-19 xảy ra đến nay, việc đào tạo và làm việc trực tuyến tại nhà trường đã thực sự được triển khai mạnh mẽ. 

Tại ĐH Đông Á, các đợt kiểm tra trình độ Nhật ngữ chuyên ngành, các buổi phỏng vấn trực tiếp giữa SV với đối tác Nhật vẫn diễn ra thường xuyên online. Các lớp kỹ năng điều dưỡng đi Nhật Bản được chuyên gia Tập đoàn Y tế Aijinkai, lớp dinh dưỡng tiêu chuẩn Nhật với Tập đoàn Shidax (Nhật Bản)… triển khai giảng dạy trực tuyến ngay trong thời gian phòng tránh dịch Covid-19. Giải pháp hiệu quả này đã góp phần đảm bảo tiến độ và tiêu chuẩn Nhật Bản cho các lớp SV tham gia chương trình internship và làm việc tại hệ thống bệnh viện thuộc Tập đoàn Aijinkai và các doanh nghiệp tại Nhật Bản. 

An toàn nhập học online, đảm bảo việc làm khi học tập tại ĐH Đông Á - Ảnh 5

Nhiều ký kết hợp tác toàn diện với đối tác Nhật Bản, CHLB Đức, Đài Loan… về thực tập nghề nghiệp và làm việc tại nước ngoài cho SV các khối ngành Kỹ thuật, Chăm sóc Sức khỏe, Kinh tế, Ngôn ngữ…, Ngày hội Việc làm Nhật Bản 2021 vẫn được diễn ra theo hình thức online. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covid-19 trên toàn thế giới, thị trường nhân lực chất lượng tại Nhật Bản, Singapore, CHLB Đức,… vẫn dành trên 6.000 vị trí việc làm ưu tiên cho SV các ngành của ĐH Đông Á.

ĐH Đông Á mở rộng các hợp tác với đối tác Nhật Bản, CHLB Đức, Singapore, Đài Loan,… hướng đến mục tiêu có SV của tất cả các ngành đều được thực tập nghề nghiệp và làm việc ở các nước. Đây cũng là nguồn lực được kỳ vọng tiếp thu kỹ năng, kỹ thuật, thái độ tác phong làm việc tại các nước tiên tiến, sau đó trở về đóng góp hiệu quả vào sự phát triển của doanh nghiệp và địa phương trong 5-10 năm tới.

Chinh phục ngành học yêu thích với “gói” học bổng đa dạng 

Năm 2021, ĐH Đông Á dành hơn 21 tỷ đồng để trao Học bổng Tài năng và Khuyến học dành cho tân SV. 

Riêng Học bổng Tài năng đã lên đến 750 suất với tổng trị giá hơn 12 tỷ đồng, là phần khích lệ tài năng, động viên tân SV. 

Đồng thời, nhằm chia sẻ khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và hỗ trợ chi phí ban đầu cho SV, ĐH Đông Á cũng dành Học bổng Khuyến học với trị giá lên đến 3 triệu đồng/suất cho TS trúng tuyển nhập học vào các ngành bậc ĐH hệ chính quy năm 2021.

Dù bị ảnh hưởng bởi Covid-19, Quỹ Học bổng DN Nhật Bản, Đức vẫn quyết định tăng thêm nhiều tỷ đồng để hỗ trợ con đường tạo dựng thành công của SV ĐH Đông Á bằng gói học bổng 79 tỷ đồng cho các chương trình thực tập và làm việc tại Nhật, cùng hàng chục suất miễn phí đào tạo tiếng Đức đến trình độ B2 gần 40 triệu đồng/suất tại Ngày hội Việc làm mỗi năm.