Ấn tượng Lễ khai giảng và chào tân sinh viên 2023 Đại học Đông Á - ảnh 1

Tối ngày 5/9, Trường Đại học Đông Á đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới, trao Học bổng Tài năng và Khuyến học cho tân sinh viên với tổng trị giá gần 17 tỷ đồng. Chương trình nghệ thuật đặc sắc tiếp thêm tinh thần hứng khởi cho sinh viên trước thềm năm học mới.

Buổi lễ đã diễn ra trong không khí phấn khởi, vui tươi của hàng ngàn con tim rộn ràng trước những nghi thức và khoảnh khắc ý nghĩa của năm học mới.

Tại buổi lễ, nhà trường vinh dự được chào đón lãnh đạo UBND thành phố, Thành đoàn Đà Nẵng, lãnh đạo các địa phương và sở ngành, các doanh nghiệp liên kết, BGH các trường THPT trên địa bàn Đà Nẵng, BGH cùng thầy cô và hơn 3.000 sinh viên (SV) Trường ĐH Đông Á.

Ấn tượng Lễ khai giảng và chào tân sinh viên 2023 Đại học Đông Á - ảnh 2

Ấn tượng Lễ khai giảng và chào tân sinh viên 2023 Đại học Đông Á - ảnh 3

Cùng với giá trị về thành công, chia sẻ giá trị văn hóa trách nhiệm, ĐH Đông Á ghi nhận và khích lệ nỗ lực bền bỉ trong học tập của SV, lan tỏa câu chuyện truyền cảm hứng về nghị lực và khát vọng vươn lên. Ngay tại lễ khai giảng, Quỹ Học bổng Hoa Anh Đào ĐH Đông Á cũng đã dành 2 suất học bổng toàn phần toàn khóa học để trao đến 2 SV có hoàn cảnh đặc biệt: Châu Ngọc Linh và Lê Thị Út Mai.

Mồ côi cha, Linh sống tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Quảng Nam từ lúc 5 tuổi cùng một người chị tàn tật. Linh vào ĐH với hành trang học lực khá giỏi trong 12 năm, điểm trung bình lớp 12 đạt 8.2.

Còn Mai đến từ Hà Tĩnh, mồ côi cả cha lẫn mẹ. Mười năm trước, cha em trong lúc đánh bắt cá thì bị nước lũ cuốn trôi. Người mẹ tảo tần nuôi 4 anh em ăn học nhưng rồi không may mắc bệnh ung thư và qua đời. Với Út Mai, học bổng toàn phần sẽ là niềm khích lệ và động viên rất lớn với em trên chặng đường ĐH vừa mở ra.

Ấn tượng Lễ khai giảng và chào tân sinh viên 2023 Đại học Đông Á - ảnh 4

Tiếp đó, Quỹ Học bổng Hoa Anh Đào của nhà trường vinh danh và trao 39 suất Học bổng Tài năng năm 2023 đến tân SV có kết quả đầu vào cao ở kỳ tuyển sinh năm 2023. Trong đó là 19 suất học bổng toàn phần 100% học phí toàn khóa học (có giá trị từ 86 triệu – 152 triệu đồng/suất), 20 suất học bổng bán phần 50% học phí toàn khóa học (có giá trị từ 43 triệu – 76 triệu đồng/suất).

Thủ khoa đầu vào toàn trường năm 2023 với 27,63 điểm thi THPT quốc gia đã thuộc về SV Hà Thị Minh Nguyệt – ngành Tâm lý học. Và SV Huỳnh Nhật Anh – ngành Truyền thông Đa phương tiện - Thủ khoa đầu vào với 27,1 điểm học bạ 3 năm THPT. Đồng thời ghi nhận và trao hàng ngàn suất Học bổng Khuyến học có giá trị từ 4-5 triệu đồng/suất trở lên và học bổng hỗ trợ SV trong ngày đầu nhập học. Tổng trị giá Học bổng Tài năng và Khuyến học năm 2023 được trao dịp này lên đến 16,6 tỷ đồng.

Ấn tượng Lễ khai giảng và chào tân sinh viên 2023 Đại học Đông Á - ảnh 5

Ấn tượng Lễ khai giảng và chào tân sinh viên 2023 Đại học Đông Á - ảnh 6

Chương trình văn hóa nghệ thuật đặc biệt “UDA Khát vọng thanh xuân” quy tụ hàng trăm SV tài năng biểu diễn; các tiết mục được biên đạo công phu trong âm nhạc, hiệu ứng và ánh sáng đặc sắc. SV được ngắm nhìn những thước phim đầy mãn nhãn về hành trình tự hào của nhà trường, những thành tựu nổi bật và tương lai thanh xuân của tân SV qua góc máy của các bạn trẻ UDA TV. Gặp gỡ những anh chị cựu SV thành công và cùng đồng hành cùng tân SV trong 4 năm tới. Tự hào khi UDA là nơi chạm tới mơ ước, khởi đầu cho khát vọng thanh xuân.

Sân khấu của Cung Thể thao Tiên Sơn Đà Nẵng như bùng nổ với sự xuất hiện của nam ca sĩ Trúc Nhân - “idol giới trẻ” với loạt bản hit đang được yêu thích. Đây là một món quà đặc biệt mà UDA gửi tặng tới tân SV khóa 2023, khép lại lễ khai giảng và chào đón tân SV với nhiều cảm xúc ấn tượng.

Ấn tượng Lễ khai giảng và chào tân sinh viên 2023 Đại học Đông Á - ảnh 7