Quan hệ Quốc tế ĐH Đông Á - Ngành học của những công dân toàn cầu tương lai - ảnh 1

Là mảnh đất màu mỡ, có nhiều triển vọng phát triển và cơ hội thăng tiến trong lĩnh vực ngoại giao, đối ngoại, truyền thông…, ngành Quan hệ Quốc tế trong nhiều năm qua luôn đứng “top trend” khi lựa chọn vào đại học của những bạn trẻ gen Z năng động.

Ngành Quan hệ Quốc tế ĐH Đông Á đào tạo ba chuyên ngành chính: Quan hệ Công chúng, Truyền thông Quốc tế và Kinh tế Đối ngoại. Các chuyên ngành này được thực hiện xen kẽ, song hành với nhau để đảm bảo tính chuyên sâu, đa dạng về kiến thức và kỹ năng cho người học. Trong chương trình cử nhân Quan hệ Quốc tế, SV được học các môn tiêu biểu như: Ngoại giao Đa phương, Truyền thông Đại chúng, Lý thuyết QHQT, Phân tích Chính sách đối ngoại, Ngoại thương, Tiếng Anh Ngoại giao, Nghệ thuật Đàm phán, Luật Kinh tế, Giao tiếp xuyên văn hóa… sẽ giúp cho SV am hiểu đầy đủ về tình hình kinh tế, chính trị, văn hóa xã hội trong nước và quốc tế, có đủ bản lĩnh để lựa chọn công việc phù hợp trong bối cảnh thay đổi liên tục của thị trường lao động.

Quan hệ Quốc tế ĐH Đông Á - Ngành học của những công dân toàn cầu tương lai - ảnh 2

Hiện nay, cử nhân Quan hệ Quốc tế có rất nhiều cơ hội nghề nghiệp: (1) làm việc trong lĩnh vực ngoại giao, đối ngoại trong các cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ, bộ phận đối ngoại của các tập đoàn đa quốc gia…; (2) Ngoài ra, có thể làm việc tốt trong các lĩnh vực khác như: truyền thông, báo chí, tổ chức sự kiện, quan hệ công chúng, kinh doanh, du lịch, dịch vụ, hàng không…; (3) Sau khi tốt nghiệp, có thể học tiếp ở bậc cao hơn, ĐH Đông Á sẽ hỗ trợ SV đăng ký các gói học bổng du học toàn phần tại các quốc gia Châu Âu và Đông Á.

Quan hệ Quốc tế ĐH Đông Á - Ngành học của những công dân toàn cầu tương lai - ảnh 3

PGS.TS Trần Xuân Hiệp – Trưởng ngành Quan hệ Quốc tế, Trường ĐH Đông Á

PGS.TS Trần Xuân Hiệp – Trưởng ngành Quan hệ Quốc tế - cho biết: “Ngoài cơ hội việc làm rộng mở do nhu cầu nhân sự trong các cơ quan ngoại giao, các tổ chức phi chính phủ hoặc các công ty đa quốc gia đang tăng cao; mức thu nhập cũng là một vấn đề được nhiều bạn trẻ quan tâm khi chọn lựa ngành QHQT. Nếu bạn yêu thích ngành Ngoại giao/Quan hệ Quốc tế, bạn có thể yên tâm rằng thu nhập tương lai của bạn sẽ khá cao. Thậm chí, sau một vài năm tích lũy kinh nghiệm làm việc, thu nhập của bạn có thể tăng gấp vài lần so với khi bạn mới ra trường, nhất là những bạn có kỹ năng và ngoại ngữ tốt”.

Cùng với lợi thế từ chương trình đào tạo toàn diện mang đến loạt cơ hội nghề nghiệp đa dạng, ngành Quan hệ Quốc tế ĐH Đông Á còn được thí sinh quan tâm bởi môi trường năng động, nhiều hoạt động ngoại khóa giúp phát triển tối đa kỹ năng mềm cần thiết. Hơn 30 CLB, SV sẽ được hòa mình vào nhịp sống rộn ràng của tuổi trẻ, được làm việc cùng những người chung sở thích và đam mê. Đây là cách để các bạn "xây móng" cho nhiều mối quan hệ dài lâu, bền vững cùng chung sở thích. Hơn thế nữa, việc cầm trên tay giấy chứng nhận “xịn” sau thời gian hoạt động năng nổ là điểm sáng trong đơn xin việc cho SV Quan hệ Quốc tế sau này.

Quan hệ Quốc tế ĐH Đông Á - Ngành học của những công dân toàn cầu tương lai - ảnh 4

Môi trường học tập năng động từ văn hóa đến thể thao

Mạnh dạn xóa ngay suy nghĩ lên đại học chỉ học lý thuyết ở giảng đường với giáo trình, môn học! Mở cánh cửa Đông Á, cả thế giới đầy màu sắc trước mắt với hơn 30 CLB từ học thuật chuyên ngành đến nghệ thuật, thể thao, tình nguyện… Vui với ngôn ngữ - học thuật thì hòa mình vào các CLB khối Ngôn ngữ... Muốn rộn ràng, tỏa sáng thì "giữ ngay một chân" trong CLB MAC, SDA... Hội "sportive" thì lạc trôi vào CLB thể thao, võ thuật… SV tăng cường trải nghiệm sống, trau dồi kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, những kỹ năng bổ trợ cần thiết cho bất kỳ ngành nghề nào. Khởi đầu sự nghiệp tại ĐH Đông Á, các tân SV sẽ được chuẩn bị hành trang và bệ phóng tốt nhất cho tương lai của mình mai sau.

Quan hệ Quốc tế ĐH Đông Á - Ngành học của những công dân toàn cầu tương lai - ảnh 5

Thí sinh có thể xét tuyển đại học vào ngành Quan hệ Quốc tế tại ĐH Đông Á bằng điểm học bạ 3 học kỳ (từ 18 điểm); hoặc trung bình cộng cả năm lớp 12 trên 6 điểm; bên cạnh phương thức xét tuyển theo điểm thi tốt nghiệp THPT, đánh giá năng lực.

Hàng nghìn suất học bổng giá trị đang chờ thí sinh xét tuyển online sớm nhất.

Độc giả liên hệ tại địa chỉ: Trường ĐH Đông Á - 33 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P. Hòa Cường Nam, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng.

Điện thoại: 0236.351.9929 - Website: www.donga.edu.vn