Gen Z tự tin với cách học Quản trị kinh doanh khác biệt - ảnh 1

Quản trị kinh doanh luôn có sức hút mạnh mẽ đối với Gen Z và là một ngành hot mỗi mùa tuyển sinh đại học.

Gen Z tự tin với cách học Quản trị kinh doanh khác biệt - ảnh 2

Đông đảo Gen Z chọn Quản trị kinh doanh tại HUTECH vì cách học chú trọng thực tiễn

Tại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), Quản trị kinh doanh hút lượng lớn thí sinh đăng ký xét tuyển và theo học mỗi năm, vì độ hot của ngành cũng như phương pháp đào tạo thực tiễn với những cách học độc lạ mang lại hiệu quả không ngờ.

Thử sức làm nhà quản trị với phương pháp học mô phỏng

Với những ngành nghề yêu cầu cao sự năng động và tố chất quản trị như Quản trị kinh doanh, việc học tập không chỉ gắn với giảng đường truyền thống, mà còn linh hoạt biến hóa theo nhiều hình thức đa dạng để sinh viên tích lũy kiến thức lẫn kinh nghiệm thực tế.

Một trong những cách học được Gen Z liên tục thả tim là thực hành qua hình thức học mô phỏng.

Và phương pháp học này không xa lạ với sinh viên trường. Tại các phòng thực hành hiện đại, các nhóm sinh viên ‘thành lập’ doanh nghiệp với các chức danh cụ thể như giám đốc kinh doanh, giám đốc tài chính, giám đốc nhân sự, trưởng phòng marketing...

Gen Z tự tin với cách học Quản trị kinh doanh khác biệt - ảnh 3

Giờ học mô phỏng của những bạn trẻ

Vận hành như một doanh nghiệp thực thụ, chính sinh viên lên chiến lược, lập kế hoạch và giải quyết tình huống cụ thể do "khách hàng" (giảng viên, nhóm phản biện) đưa ra. Từ đó, sinh viên có cơ hội nâng cao kiến thức chuyên môn, rèn bản lĩnh, phát triển các kỹ năng cần thiết và tích lũy kinh nghiệm làm việc trong môi trường kinh doanh.

Các sân chơi khởi nghiệp hoành tráng

Hầu hết các bạn trẻ khi học Quản trị kinh doanh đều có máu kinh doanh và đam mê khởi nghiệp. Các sân chơi khởi nghiệp vì thế là nơi vừa chơi vừa học hiệu quả để sinh viên ‘thử lửa’ bản thân, củng cố chuyên môn và phát triển bản lĩnh doanh nhân.

Học tại ngôi trường năng động, sinh viên được thử sức ở nhiều sân chơi khởi nghiệp lớn, trong đó phải kể đến HUTECH Startup Wings. Tại cuộc thi này, sinh viên được khuyến khích phát hiện và hình thành những ý tưởng sáng tạo mới hoặc phát triển từ các đề tài nghiên cứu khoa học các cấp, đồ án môn học ở đa dạng các lĩnh vực.

Các bạn được trang bị kỹ năng xây dựng mô hình kinh doanh, quản trị tài chính, phương thức trình bày dự án khởi nghiệp cũng như triển lãm quảng bá thương hiệu, sản phẩm đến gần hơn với cộng đồng.

Gen Z tự tin với cách học Quản trị kinh doanh khác biệt - ảnh 4

Tham gia sân chơi học thuật, sinh viên vững chuyên môn, chắc kỹ năng

Không hề đơn thương độc mã mà trên mỗi bước đi, những nhà khởi nghiệp trẻ của Trường luôn được đồng hành từ hội đồng mentor là những chuyên gia khởi nghiệp dày dạn kinh nghiệm. Qua quá trình tương tác, sinh viên mở rộng tầm nhìn và phát triển tư duy chiến lược, từ đó có định hướng phù hợp để hoàn thiện ý tưởng khởi nghiệp ban đầu.

Được biết, sân chơi này đã trở thành bệ phóng khởi nghiệp cho nhiều dự án của sinh viên Quản trị kinh doanh, nhiều bạn đã vươn ra biển lớn và thành công.

Đối thoại cùng doanh nhân

Một kiểu học của sinh viên Quản trị kinh doanh Trường nữa khiến dân tình phát hờn là liên tục gặp gỡ, giao lưu, học hỏi cùng những doanh nhân thành đạt qua các chương trình đối thoại cùng CEO, hội thảo, tọa đàm, talkshow được tổ chức thường xuyên.

Đây là cơ hội để các bạn bỏ túi những kinh nghiệm làm việc từ chính những người trong nghề, học hỏi bản lĩnh chinh chiến trên thương trường.

Gen Z tự tin với cách học Quản trị kinh doanh khác biệt - ảnh 5

Các doanh nhân chia sẻ những kinh nghiệm thực tế đến sinh viên qua các hội thảo, workshop

Chẳng hạn như ở Hội thảo Hành trình kinh doanh từ giảng đường đến đại siêu thị, sinh viên được lắng nghe các diễn giả là các lãnh đạo cấp cao của Trung tâm MM Mega Market, VGROUP & VTG, Công ty CP San Media chia sẻ nhiều câu chuyện về quá trình khởi nghiệp ngay từ khi còn học đại học, các vấn đề về bán lẻ, hành trình để phát triển từ một sinh viên mới ra trường đến nhà quản trị cấp cao,… Qua đối thoại, sinh viên được lĩnh hội nhiều bài học thực tế giá trị để tự tin bước vào nghề.

Gen Z tự tin với cách học Quản trị kinh doanh khác biệt - ảnh 6

Sinh viên HUTECH trong chuyến tham quan Cengroup Miền Nam

Sinh viên thêm hiểu biết thực tế hơn khi các bạn được tham quan, trải nghiệm tại các ông lớn tên tuổi trong lĩnh vực kinh doanh như Cengroup Miền Nam, Lotte Mart, Tập đoàn Tân Á Đại Thành.

Với sự đồng hành của lãnh đạo, chuyên viên ngay tại doanh nghiệp, các bạn được trực tiếp tiếp cận môi trường làm việc chuyên nghiệp, quy trình làm việc, phân bổ công việc của từng bộ phận, phương thức vận hành của một doanh nghiệp lớn. Đây là dịp để sinh viên sớm kết nối với thị trường lao động, tạo lợi thế đáng kể trên hành trình sự nghiệp, sẵn sàng làm giàu.