Hunghau Education, ICDL và VMB Việt Nam ký kết hợp tác - ảnh 1

Việc ký kết là một bước tiến quan trọng giúp nâng cao chất lượng đào tạo và phát triển kỹ năng cho người học.

Hunghau Education, ICDL và VMB Việt Nam ký kết hợp tác - ảnh 2

Lễ ký kết triển khai hợp tác diễn ra trong không khí trang trọng, mở ra mối quan hệ hợp tác đa phương bền vững và lâu dài

Chiều ngày 5-4, Công ty Cổ phần Giáo dục Hùng Hậu (HungHau Education) đã kí kết hợp đồng hợp tác triển khai chứng chỉ Tin học quốc tế ICDL với ICDL Việt Nam và Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Sách và Học liệu Điện tử Việt Nam (VMB Việt Nam).

Việc ký kết đưa ra một cam kết mạnh mẽ từ các bên đối tác về việc triển khai và tổ chức thi chứng chỉ ICDL - một trong những chứng chỉ quốc tế hàng đầu về đánh giá kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin.

ICDL Việt Nam là đơn vị điều hành cấp quốc gia (National Operator) của Tổ chức ICDL (ICDL Foundation - Tổ chức quản lý toàn cầu chương trình chứng nhận bộ chứng chỉ Kỹ năng sử dụng CNTT quốc tế ICDL) có trụ sở tại Dublin, Ireland. Bộ chứng chỉ đã được công nhận tại hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ, với 41 ngôn ngữ cùng hơn 24.000 trung tâm khảo thí trên thế giới và đã cấp chứng chỉ cho hơn 17 triệu thí sinh.

Tại Việt Nam, Bộ chứng chỉ Kỹ năng sử dụng Công nghệ thông tin ICDL được đánh giá là một trong những chứng chỉ quốc tế phổ biến, uy tín và phù hợp với các tiêu chí về đánh giá kỹ năng Công nghệ thông tin tại Việt Nam. Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam đã thẩm định và công nhận bài thi đáp ứng các yêu cầu về kỹ năng Công nghệ thông tin cơ bản được quy định tại Thông tư số 03/2014/TT-BTTTT ngày 11/03/2014 của Bộ TT&TT.

Với các trường Đại học, Cao Đẳng tại Việt Nam, chứng chỉ ICDL được coi là chuẩn đầu ra uy tín, đánh giá chính xác kỹ năng tin học cho sinh viên, cập nhật và phù hợp với các yêu cầu về công việc của sinh viên trong tương lai.

Hunghau Education, ICDL và VMB Việt Nam ký kết hợp tác - ảnh 3

Ông Trần Hữu Thân – PTGĐ Công ty Cổ phần Giáo dục Hùng Hậu

Phát biểu tại Lễ ký kết, Ông Trần Hữu Thân – PTGĐ Công ty Cổ phần Giáo dục Hùng Hậu - đại diện Công ty HIU cho biết: ‘Với sự bùng nổ của công nghệ 4.0 và nhu cầu xã hội, đặc biệt là nhu cầu của nhà tuyển dụng dành cho người lao động, chúng tôi có trách nhiệm luôn cập nhật, nâng cao chương trình giảng dạy cho sinh viên và một trong những điều đó là việc xem xét bổ sung các chứng chỉ phù hợp cho sinh viên.

Việc lựa chọn ICDL là một trong những chứng chỉ tin học quốc tế để đặt chuẩn đầu ra cho sinh viên trong hệ thống trong thời gian tới là sự lựa chọn phù hợp cho người học hiện nay’.

Hunghau Education, ICDL và VMB Việt Nam ký kết hợp tác - ảnh 4

Bà Lê Thị Thùy Phương – TGĐ Công ty Cổ phần Giáo dục Hùng Hậu

Bà Lê Thị Thùy Phương – TGĐ Công ty Cổ phần Giáo dục Hùng Hậu nhấn mạnh: ‘Sau buổi lễ ký kết HungHau Education sẽ sớm đưa ICDL vào làm chuẩn đầu ra cho sinh viên. Sự đồng hành của ICDL tạo thêm sự lựa chọn cho người học và phù hợp xu thế ứng dụng, phát triển của công nghệ thông tin hiện nay’.

Hunghau Education, ICDL và VMB Việt Nam ký kết hợp tác - ảnh 5

Ông Nguyễn Anh Trung - TGĐ VMB Việt Nam

Theo Ông Nguyễn Anh Trung - TGĐ VMB Việt Nam: ‘Là đơn vị uỷ quyền triển khai chứng chỉ tin học quốc tế, chúng tôi trân trọng cảm ơn sự hợp tác của các bên trong thời gian vừa qua. VMB Việt Nam và ICDL Việt Nam sẽ cam kết đồng hành cùng hệ thống Giáo dục Hùng Hậu nói chung và Đại học Văn Hiến nói riêng để sớm đào tạo và cấp chứng chỉ cho đội ngũ giảng viên của nhà trường’.

Hunghau Education, ICDL và VMB Việt Nam ký kết hợp tác - ảnh 6

Ông Damien O'Sullivan – CEO Tổ chức ICDL quốc tế (ICDL Foundation)

Lần thứ 2 gặp gỡ đại diện của HungHau Education, tại buổi lễ, Ông Damien O'Sullivan - CEO Tổ chức ICDL quốc tế (ICDL Foundation) hy vọng, bằng những nỗ lực không ngừng nghỉ của các bên trong việc nâng cao chất lượng đào tạo và giảng dạy theo chuẩn ICDL, các sinh viên nằm trong hệ thống giáo dục Hùng Hậu sẽ được trang bị những kĩ năng CNTT theo chuẩn quốc tế, hiện đang áp dụng tại các nước tiên tiến trên thế giới, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao trong công việc tương lai.

Hunghau Education, ICDL và VMB Việt Nam ký kết hợp tác - ảnh 7

Hình ảnh tại lễ ký kết

Trong thời gian tới, HungHau Education và VMB Việt Nam cam kết sẽ cùng phối hợp triển khai đào tạo, tổ chức thi, cũng như cấp chứng chỉ về kỹ năng công nghệ thông tin theo tiêu chuẩn quốc tế và xem xét việc tích hợp một số nội dung đào tạo từ chương trình vào giáo trình ngành Công nghệ thông tin của các trường thành viên trong hệ thống giáo dục.

Đây được xem là một bước tiến quan trọng, minh chứng cho sự cam kết của các bên đối tác trong việc nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo tại Việt Nam.
Một số hình ảnh tại buổi lễ

Hunghau Education, ICDL và VMB Việt Nam ký kết hợp tác - ảnh 8

Hunghau Education, ICDL và VMB Việt Nam ký kết hợp tác - ảnh 9

BÌNH LUẬN