Trường HUTECH tổ chức chương trình Đối thoại cùng CEO - ảnh 1

Ngày 18-10, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tổ chức chương trình Đối thoại cùng CEO. Sinh viên có dịp học hỏi và được truyền cảm hứng từ bà Lê Hồng Thủy Tiên - tổng giám đốc điều hành Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG).

Trường HUTECH tổ chức chương trình Đối thoại cùng CEO - ảnh 2

CEO Lê Hồng Thủy Tiên giao lưu, truyền cảm hứng đến sinh viên HUTECH

Với chủ đề của chương trình: "Chủ động để thành công và hạnh phúc", nữ CEO mang đến cho sinh viên nhiều chia sẻ thiết thực, giá trị, tạo động lực và hiểu biết cho các bạn trẻ sẵn sàng thành công trong thời đại số.

Gen Z - nguồn nhân sự chủ lực thời đại số cần có ước mơ, khát vọng để phát triển

Bà Lê Hồng Thủy Tiên cho biết theo thống kê của chuyên gia, thế hệ Gen Z đang chiếm 2,6 tỉ người, tương đương khoảng 1/4 dân số toàn cầu. Tại Việt Nam, Gen Z có khoảng 15 triệu người tính đến năm 2025, chiếm khoảng 25% lực lượng lao động cả nước.

Trường HUTECH tổ chức chương trình Đối thoại cùng CEO - ảnh 3

Nữ doanh nhân cho rằng Gen Z là nguồn nhân lực chính cho sự phát triển của thế giới

Do đó, Gen Z chính là nguồn lực tri thức, kinh tế chủ yếu trong thời đại hiện nay và được các doanh nghiệp săn đón. Để luôn phát triển và đạt được điều mong muốn, sinh viên cần phải có khát vọng, ước mơ của bản thân và nuôi dưỡng nó. Mà khát vọng cụ thể ở đây là trở thành công dân toàn cầu thì mới có đủ năng lực cạnh tranh trước sự toàn cầu hóa.

Trường HUTECH tổ chức chương trình Đối thoại cùng CEO - ảnh 4

Nhiều bí quyết trở thành công dân toàn cầu được CEO Lê Hồng Thủy Tiên chia sẻ đến sinh viên HUTECH

Các bạn phải chuẩn bị và trang bị cho bản thân các kỹ năng chuyên môn phù hợp với yêu cầu nhà tuyển dụng, tận dụng lợi thế của Gen Z nhạy bén về công nghệ kỹ thuật số.

Theo đó, sinh viên HUTECH cần tìm hiểu, nghiên cứu về các ngành nghề tiềm năng, tình hình thị trường lao động thực tế để xác định kế hoạch tương lai một cách đúng đắn.

Đồng thời, các bạn cần trang bị kiến thức và kỹ năng về công nghệ kỹ thuật số như AI, big data, trau dồi ngoại ngữ đặc biệt là tiếng Anh vì đây là ngôn ngữ chiếm hơn 50% lượng thông tin toàn cầu, tận dụng công nghệ để mở rộng phạm vi học tập trên không gian mạng.

Không sợ thất bại, tự tin trải nghiệm mọi ngành nghề

Để có đủ năng lực cạnh tranh trong bối cảnh toàn cầu hóa, ngoài không ngừng trang bị kiến thức và kỹ năng chuyên môn, sinh viên cần rèn luyện tâm thế không sợ thất bại và tích lũy trải nghiệm qua việc thử sức ở các ngành nghề.

Từ những trải nghiệm thực tế của bản thân, CEO Lê Hồng Thủy Tiên mong muốn truyền cảm hứng đến sinh viên về việc không ngại khó khăn. Trước khi là doanh nhân và đạt được vị trí như hiện tại, bà có ước mơ trở thành tiếp viên hàng không và đã trải qua vô số khó khăn để thực hiện ước mơ này.

Tuy đã hoàn thành được đam mê của mình nhưng khi gặp gỡ ông Johnathan Hạnh Nguyễn lúc bấy giờ là tổng giám đốc IPPG, bà đã lựa chọn bước vào sự nghiệp kinh doanh, và đạt được thành công, hạnh phúc như ngày hôm nay.

Trường HUTECH tổ chức chương trình Đối thoại cùng CEO - ảnh 5

Những vấn đề được chia sẻ thu hút sự quan tâm của đông đảo sinh viên

Nữ doanh nhân tâm niệm, dù công việc hiện tại hay cơ hội trước mắt có đúng với chuyên ngành, đam mê hay không cũng đều là những trải nghiệm đáng quý. Qua việc cống hiến hết mình, không ngại khó khăn hay thất bại, các bạn có thể tìm ra đam mê của bản thân trong chính những công việc đó và mở ra cơ hội phát triển hoàn toàn mới.

Thời đại số là cơ hội phát triển

Cùng với những chia sẻ về bí quyết trở thành công dân toàn cầu cho người trẻ, bà Lê Hồng Thủy Tiên cho biết đối với nữ giới, thời đại số là cơ hội phát triển. Nữ CEO chia sẻ: "Nền kinh tế số sẽ là cơ hội rất lớn cho phụ nữ thể hiện được vai trò, giành lấy được những vị trí xứng đáng và tạo nhiều cơ hội bình đẳng giới".

Nữ doanh nhân chia sẻ thêm với sinh viên nữ: Tôi cho rằng, hiện nay phụ nữ nên tận dụng công nghệ, tiếp xúc internet. Các bạn sinh viên nữ trang bị cho mình kiến thức về tài chính, kỹ năng ngoại giao, ngôn ngữ và những kiến thức chuyên môn về ngành nghề mà các em theo đuổi".

Trường HUTECH tổ chức chương trình Đối thoại cùng CEO - ảnh 6

Tập đoàn Liên Thái Bình Dương cùng ông Johnathan Hạnh Nguyễn trao tặng tài trợ "khủng" tạo động lực cho sinh viên HUTECH thành công

Nhằm tiếp sức và tạo động lực giúp sinh viên nuôi dưỡng ước mơ, biến khát vọng để thành công, ngay trong chương trình Tập đoàn Liên Thái Bình Dương cùng ông Johnathan Hạnh Nguyễn - chủ tịch IPPG đã trao tặng tài trợ cho quỹ học bổng Thắp sáng những ước mơ dành cho sinh viên HUTECH có hoàn cảnh khó khăn có thành tích học tập và rèn luyện tốt với tổng giá trị lên đến 1,3 tỉ đồng.