HUFLIT vinh danh và trao 4,2 tỷ đồng học bổng cho sinh viên xuất sắc

Trong số gần 1.300 sinh viên được vinh danh, có sinh viên bị mất cha mẹ trong đợt dịch Covid, có bạn phải tự bươn chải vừa làm vừa học để trang trải sinh hoạt phí... nhưng vẫn đạt thành tích học tập xuất sắc.

Vừa qua, Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh (HUFLIT) đã vinh danh, khen thưởng và trao học bổng cho 1.293 sinh viên (SV) nổi bật với thành tích học tập, rèn luyện xuất sắc trong năm học 2022-2023. Trong đó, 267 suất học bổng được trao cho SV HUFLIT Tài năng và Nỗ lực, với tổng giá trị lên đến hơn 3,6 tỷ đồng.

Hơn cả học bổng, HUFLIT muốn mang đến nhiều hơn nữa những giá trị ý nghĩa cho người học

Năm học 2022 - 2023, có 19 SV đứng đầu ngành, đầu khóa tại HUFLIT được nhận học bổng Sinh viên HUFLIT Tài năng (tương ứng 60% học phí năm học 2022–2023, khoảng 24-30 triệu đồng/suất); 248 SV nhận học bổng Sinh viên HUFLIT Nỗ lực (tương ứng 30% học phí năm học 2022–2023, khoảng 12-15 triệu đồng/suất).

HUFLIT cũng đã khen thưởng 06 SV Xuất sắc và 1.020 SV Giỏi với tổng giá trị tiền thưởng là 516.000.000 đồng.

HUFLIT vinh danh và trao 4,2 tỷ đồng học bổng cho sinh viên xuất sắc

HUFLIT vinh danh, trao học bổng 4,2 tỷ đồng cho sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện

Chính sách bổng được Nhà trường duy trì hàng năm không chỉ là nguồn động lực về mặt tài chính, mà còn là sự công nhận, khuyến khích tài năng và tiếp sức cho nhiều bạn trẻ hiện thực hóa mục tiêu chinh phục giảng đường đại học.

Chia sẻ sau khi nhận được học bổng SV Giỏi, bạn Phan Trọng Tiến – SV Khoa Quan hệ Quốc tế HUFLIT - cho biết: “Em rất vui khi những nỗ lực của bản thân suốt quãng đời SV đã đạt được thành quả. Và càng vui hơn khi Nhà trường tổ chức riêng một buổi lễ để vinh danh SV. Đây là một nguồn động lực và có ý nghĩa khích lệ rất lớn đối với SV tụi em”.

HUFLIT vinh danh và trao 4,2 tỷ đồng học bổng cho sinh viên xuất sắc

SV Phan Trọng Tiến (phải) cho biết được nhận học bổng là nguồn động lực rất lớn để bạn cố gắng hơn nữa cho hành trình chinh phục những cột mốc ý nghĩa khác trong tương lai

Tiến sĩ Nguyễn Anh Tuấn, Hiệu trưởng HUFLIT, cho rằng điều tạo nên sự khác biệt ở các bạn SV đó là sự quyết tâm, dám rời khỏi “vùng thoải mái” của mình để bước vào “vùng không thoải mái”. Thay vì dành thời gian để thỏa mãn những thú vui cá nhân, những SV này quyết định ngồi vào bàn học, tìm tòi, nghiên cứu kiến thức, chăm chỉ học tiếng Anh, cập nhật những công nghệ mới, trải nghiệm những hoạt động rèn kỹ năng phục vụ hiệu quả cho cả việc học tập và công việc sau này.

“Các bạn không những phải rèn luyện bản thân, đặt ra mục tiêu mà còn phải xây dựng kế hoạch để biến những mục tiêu đó thành hiện thực bằng tất cả sự quyết tâm, nỗ lực và chăm chỉ.

Hơn ai hết, chúng tôi hiểu rất rõ sự vất vả của người học. Đó cũng chính là lý do HUFLIT luôn ra sức hỗ trợ SV dưới nhiều hình thức, giúp các bạn vững bước hơn trên hành trình chinh phục tri thức của mình. Qua đó, HUFLIT cũng muốn nâng cao hơn nữa chất lượng chăm sóc SV về mọi mặt, trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy của người học”, ông Tuấn chia sẻ.

Hướng đến gắn kết, nâng cao trải nghiệm người học

Cũng tại lễ vinh danh, 05 SV đã vượt qua những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và có những thành tích xuất sắc trong học tập đã vinh dự nhận được học bổng từ Quỹ Học bổng Thanh Sơn trị giá 25 triệu đồng. Đây là quỹ học bổng được thành lập với tâm huyết và tình yêu thương của Nhà giáo Ưu tú Huỳnh Thế Cuộc - Chủ tịch danh dự Hội đồng Trường, với mong muốn bày tỏ sự quan tâm, giúp đỡ SV HUFLIT có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập.

HUFLIT vinh danh và trao 4,2 tỷ đồng học bổng cho sinh viên xuất sắc

Nhà giáo Ưu tú Huỳnh Thế Cuộc trao học bổng cho những bạn sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và có những thành tích xuất sắc trong học tập

Ngoài ra, Nhà trường cũng đã trao tặng 22 suất học bổng cho tân SV là học sinh giỏi cấp Tỉnh/Thành phố, đạt chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế (TOEFL ITP 525, TOEFL IBT 68, IELTS 6.5, HSK cấp độ 5, JLPT N3 và TOPIK cấp 3) và tân SV là học sinh THPT có kết nối với HUFLIT năm 2023. Các chính sách học bổng này sẽ tiếp tục được triển khai trong năm học 2023 – 2024 với quỹ học bổng lên đến 11 tỷ đồng.

Bên cạnh các học bổng được trao tại lễ vinh danh, HUFLIT cùng các đối tác là các đơn vị, doanh nghiệp, tập đoàn lớn tại nhiều lĩnh vực cũng thường xuyên trao tặng nhiều suất học bổng đến các bạn SV. Năm học 2022 – 2023, SV HUFLIT đã thành công giành được nhiều suất học bổng từ các doanh nghiệp như Lazada, Lotte, Keb Hana, Cathay Life với tổng giá trị gần 500 triệu đồng. Cũng trong học kỳ 1 năm 2023 – 2024, SV HUFLIT đã nhận được học bổng Lotte và Keb Hana với tổng giá trị 16.400 USD (khoảng 399.000.000 VND).

Việc HUFLIT ngày càng mở rộng “bản đồ” đối tác doanh nghiệp không chỉ giúp SV HUFLIT đa dạng trải nghiệm học tập dưới nhiều hình thức mà còn mang đến nhiều cơ hội việc làm, thực tập từ sớm cho SV, tạo nguồn cung nhân lực chất lượng cao cho các doanh nghiệp đối tác.

HUFLIT vinh danh và trao 4,2 tỷ đồng học bổng cho sinh viên xuất sắc

Quỹ Keb Hana trao 25 suất học bổng cho sinh viên HUFLIT với tổng giá trị 10.000 USD (khoảng 234.400.000 VND)

Với thế mạnh đào tạo khi tập trung vào hai công cụ chiến lược là ngoại ngữ và tin học, mỗi năm, HUFLIT đào tạo và cung ứng hàng nghìn nhân lực chất lượng cao thuộc các chuyên ngành: Công nghệ Thông tin, Quan hệ Quốc tế, Quản trị Kinh doanh, Kinh doanh Quốc tế, Tài chính – Ngân hàng, Kế toán, Ngôn ngữ Anh - Trung - Hàn, Nhật Bản học, Hàn Quốc học, Luật Kinh tế, Quản trị Dịch vụ du lịch và lữ hành, Quản trị Khách sạn, Kiểm toán, ... đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của thị trường lao động trong nước và quốc tế.

Trong kỳ tuyển sinh 2024, HUFLIT vẫn giữ định hướng tuyển sinh giống các năm gần đây với 04 phương thức xét tuyển, trong đó xét tuyển học bạ là phương thức chủ đạo. Cụ thể, từ ngày 01/3/2024, HUFLIT nhận hồ sơ xét tuyển sinh theo phương thức xét kết quả học bạ THPT năm 2024 đối với 18 ngành đào tạo bậc đại học hệ chính quy. Đợt xét tuyển học bạ đầu tiên của HUFLIT trong năm 2024 kéo dài 2 tháng nhằm mở rộng cơ hội nộp hồ sơ xét tuyển cho thí sinh trên toàn quốc quan tâm đến các ngành đào tạo của Trường.