Hiệu trưởng HUFLIT ký kết MOU và thăm sinh viên trao đổi cùng các trường ĐH tại Hàn Quốc - ảnh 1

Chia sẻ cùng sinh viên trao đổi đang theo học tại các trường ĐH ở Hàn Quốc, TS. Nguyễn Anh Tuấn, Hiệu trưởng HUFLIT, cho hay ông cực kỳ ấn tượng với sự năng động, sáng tạo và khả năng thích ứng của sinh viên Việt Nam nói chung và HUFLIT nói riêng.

Mong muốn được lắng nghe và chia sẻ cùng người học, đồng thời xây dựng và duy trì mối quan hệ tích cực, bền vững cùng các trường đối tác, TS. Nguyễn Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh (HUFLIT) - đã có chuyến thăm các bạn sinh viên (SV) trao đổi đang theo học tại các trường đại học (ĐH) tại Hàn Quốc. Theo đó, TS. Nguyễn Anh Tuấn đã đến thăm các bạn SV tại 6 trường gồm: Trường ĐH Pai Chai, Trường ĐH Wonkwang, Trường ĐH Hanshin, Trường ĐH Ajou, Trường ĐH Nữ Ewha và Trường ĐH Ngoại ngữ Hàn Quốc.

Đây cũng là dịp để HUFLIT củng cố và mở rộng mối quan hệ hợp tác với các trường ĐH ưu tú của Hàn Quốc trong đa dạng hóa các hoạt động nghiên cứu và đào tạo của hai bên.

Lắng nghe để hiểu rõ hơn về nhu cầu và tâm tư của SV

Trong các cuộc gặp gỡ, TS. Nguyễn Anh Tuấn đã hỏi thăm tình hình học tập, sinh hoạt tại Hàn Quốc của các bạn SV, cũng như lắng nghe những khó khăn, vướng mắc mà SV gặp phải. Ông đã động viên SV tiếp tục cố gắng học tập, trau dồi kiến thức, kỹ năng, đồng thời mong muốn SV có thể hòa nhập tốt với môi trường học tập quốc tế.

Theo TS. Nguyễn Anh Tuấn, được trò chuyện với SV giúp ông có cơ hội lắng nghe những mong muốn, đóng góp của các em để từ đó, trường có thể có những điều chỉnh phù hợp, xây dựng môi trường HUFLIT tích cực hơn nữa cho SV.

“Bản thân tôi đã được truyền rất nhiều cảm hứng khi trò chuyện cùng các bạn SV. Tôi cảm thấy hạnh phúc khi được lắng nghe, ngắm nhìn những khát vọng, hoài bão của các bạn trẻ. Nuôi dưỡng, vun đắp cho những khát vọng ấy luôn là mong ước của tôi và cũng là nhiệm vụ của HUFLIT”, TS. Nguyễn Anh Tuấn chia sẻ.

Hiệu trưởng HUFLIT ký kết MOU và thăm sinh viên trao đổi cùng các trường ĐH tại Hàn Quốc - ảnh 2

Cũng theo TS. Nguyễn Anh Tuấn, việc tổ chức các hoạt động trao đổi SV không chỉ giúp bản thân các bạn có cơ hội trải nghiệm môi trường học tập, lao động quốc tế. Mà qua đó, HUFLIT cùng các đối tác là các trường ĐH quốc tế hướng đến tạo ra một môi trường thân thiện, giúp làm giảm khoảng cách văn hóa và thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau trong cộng đồng SV giữa các nước.

Hướng đến mục tiêu nâng cao hơn nữa trải nghiệm học tập quốc tế cho SV

Cũng tại chuyến công tác, TS. Nguyễn Anh Tuấn đã có dịp tìm hiểu về cơ sở vật chất, chương trình đào tạo, nghiên cứu của trường ĐH đối tác tại Hàn Quốc. Đây cũng là dịp để HUFLIT tăng cường mối quan hệ với các đối tác đào tạo tại Hàn Quốc trong đa dạng hóa các hoạt động nghiên cứu và đào tạo của hai bên.

Hiệu trưởng HUFLIT ký kết MOU và thăm sinh viên trao đổi cùng các trường ĐH tại Hàn Quốc - ảnh 3

HUFLIT mở rộng quan hệ hợp tác cùng nhiều trường đại học uy tín tại Hàn Quốc

Tiêu biểu là hoạt động hợp tác của HUFLIT cùng Trường ĐH Nữ Ewha, hai bên đã ký kết Dự án KF Global E-School từ năm 2018. Tại buổi làm việc, hai bên thống nhất đẩy mạnh chương trình trao đổi SV theo hình thức công nhận tín chỉ đào tạo của HUFLIT (ít nhất 2 năm), SV đang theo học các chương trình bằng tiếng Anh (ưu tiên chuyên ngành Quốc tế học).

Về phía Trường ĐH Nữ Ewha cũng sẽ gửi SV chuyên ngành đào tạo tiếng Hàn đến HUFLIT thực tập giảng dạy ngắn hạn và cử giảng viên có trình độ thạc sĩ trở lên sang HUFLIT giảng dạy các môn học thuộc ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc và Hàn Quốc học trong tương lai. Tại buổi làm việc, hai bên đã ký lại thỏa thuận hợp tác chính thức giữa hai trường. Theo đó, hằng năm Trường ĐH Nữ Ewha sẽ tiếp tục cập nhật thông tin tuyển sinh trình độ sau ĐH và các ưu đãi lẫn học bổng đính kèm dành cho SV HUFLIT.

Hiệu trưởng HUFLIT ký kết MOU và thăm sinh viên trao đổi cùng các trường ĐH tại Hàn Quốc - ảnh 4

HUFLIT cùng Trường ĐH nữ Ewha - Hàn Quốc thống nhất mở rộng và triển khai nhiều nội dung hợp tác về cả sinh viên, công tác giảng dạy và nghiên cứu

Chương trình chuyển tiếp quốc tế tiếp tục được mở rộng thông qua hình thức chương trình cử nhân 2+2; chương trình cử nhân song bằng 4+2; chương trình cử nhân kết hợp thạc sĩ: 2+2+2 tại Trường ĐH Ngoại ngữ Hàn Quốc (HUFS). Ngoài ra, HUFS cũng mong muốn gửi SV chuyên ngành tiếng Việt sang học và trải nghiệm giao lưu văn hóa cùng SV HUFLIT. Được biết, HUFLIT và HUFS đã bắt đầu hợp tác thông qua Dự án KF Global E-School kể từ năm 2019.

Hiệu trưởng HUFLIT ký kết MOU và thăm sinh viên trao đổi cùng các trường ĐH tại Hàn Quốc - ảnh 5

HUFLIT ký kết MOU cùng Trường ĐH Ngoại ngữ Hàn Quốc

Bên cạnh đó, tại chuyến công tác, HUFLIT cũng đã thống nhất triển khai nhiều nội dung hợp tác về chương trình trao đổi, chuyển tiếp SV cùng các Trường ĐH Pai Chai, Trường ĐH Wonkwang, Trường ĐH Hanshin và Trường ĐH Ajou. Qua đó mở ra nhiều hơn nữa các cơ hội trải nghiệm môi trường học tập quốc tế cho SV khi theo học tại HUFLIT.

Hướng đến việc nâng cao hơn nữa trải nghiệm học tập cho SV, HUFLIT luôn đẩy mạnh các hoạt động mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế, thực hiện liên kết đào tạo, nghiên cứu với các trường ĐH uy tín tại nước ngoài. Đây cũng là chiến lược lâu dài của Trường HUFLIT trong việc xây dựng và duy trì mối quan hệ quốc tế tích cực và bền vững.