"Bằng việc đón nhận Giấy chứng nhận Kiểm định Chất lượng giáo dục, HUFLIT đã dần tiếp cận chuẩn mực giáo dục đại học cấp khu vực" - ThS. Hồ Đắc Hải Miên - PGĐ Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia TP.HCM (TTKĐCLGD ĐHQG TP.HCM) nhận định.

Tại Lễ khai giảng năm học 2023 – 2024, Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM (HUFLIT) đã đánh dấu cột mốc quan trọng trên hành trình vì sự nghiệp giáo dục khi đón nhận Giấy chứng nhận Kiểm định Chất lượng giáo dục từ TTKĐCLGD ĐHQG TP.HCM.

HUFLIT đón nhận Giấy chứng nhận Kiểm định Chất lượng giáo dục từ TTKĐCLGD ĐHQG TP.HCM

HUFLIT khẳng định chất lượng đào tạo qua công tác kiểm định chất lượng giáo dục

Theo đó, HUFLIT đã đạt được Giấy chứng nhận Đạt chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục – Chu kỳ 2 và Chứng nhận Kiểm định chất lượng chương trình đào tạo của 3 ngành: Kế toán, Kinh doanh Quốc tế và Luật Kinh tế được trao bởi TTKĐCLGD ĐHQG TP.HCM. Liên tiếp hai năm, HUFLIT đã đánh giá 6 chương trình và đều đã được công nhận về chất lượng giáo dục.

Phát biểu tại buổi lễ, ThS. Hồ Đắc Hải Miên – Phó Giám đốc TTKĐCLGD ĐHQG TP.HCM - nhận định: “Đối với chu kỳ 2, nhà trường đã được đánh giá theo bộ tiêu chuẩn mới. Đây là bộ tiêu chuẩn được xây dựng dựa trên nền tảng của các bộ tiêu chuẩn của Tổ chức Mạng lưới các trường ĐH ASEAN (AUN-QA), với đầy đủ các tiêu chí nhằm đánh giá một cách toàn diện tất cả các mặt hoạt động của CSGD và CTĐT.

Với việc tham gia đánh giá bằng bộ tiêu chuẩn này, cùng với các khuyến nghị của Hội đồng KĐCLGD, HUFLIT sẽ có nhiều cơ hội cải thiện, đáp ứng yêu cầu ngày một cao của chuẩn chất lượng đại học cấp khu vực”.

ThS. Hồ Đắc Hải Miên – Phó Giám đốc TTKĐCLGD ĐHQG TP.HCM - đánh giá cao những nỗ lực của HUFLIT trong công tác đảm bảo, nâng cao chất lượng giáo dục

Tại HUFLIT, công tác đảm bảo, nâng cao chất lượng đào tạo và chăm sóc đời sống sinh viên (SV) luôn là ưu tiên hàng đầu. Các chương trình đào tạo luôn được cải tiến, cập nhật và kiểm định, hướng tới phương pháp học tập hiện đại, nhiều trải nghiệm, sát với thực tế, qua đó trang bị cho SV một hành trang tri thức vững chắc trước khi gia nhập thị trường lao động.

Các hoạt động đảm bảo, nâng cao chất lượng giáo dục

Bên cạnh uy tín về chất lượng đào tạo đã được khẳng định bởi sự thành công của nhiều thế hệ SV, chất lượng giáo dục tại HUFLIT còn được khẳng định bởi công tác chăm sóc SV tận tâm của đội ngũ sư phạm nhà trường. Đối với HUFLIT, sự hỗ trợ toàn diện là chìa khóa giúp SV phát triển không chỉ về kiến thức mà còn về kỹ năng và tư duy.

Ngoài công tác cải thiện cơ sở vật chất, tạo điều kiện học tập tốt nhất cho SV, HUFLIT luôn chú trọng đến việc xây dựng một môi trường học thuật năng động và đa dạng, giúp người học khám phá bản thân, trang bị và phát triển thêm nhiều kỹ năng mềm cần thiết. HUFLIT cũng đặc biệt chú ý đến việc quan tâm, chăm sóc đời sống tâm lý, tinh thần cho SV thông qua nhiều hoạt động nghệ thuật, tọa đàm, tham vấn,…

Ca sĩ, nhạc sĩ Amy Corey - Đại sứ Quỹ Hòa bình và Phát triển TP.HCM tại đêm nhạc “Be your authentic self” diễn ra tại HUFLIT

Với những nỗ lực không ngừng này, HUFLIT hướng đến mục tiêu giúp người học trở thành những phiên bản tự tin, sẵn sàng đối mặt với những thử thách của xã hội hiện đại.

HUFLIT trao tặng học bổng 1 tỷ 700 triệu đồng cho tân SV

HUFLIT luôn chú trọng đến việc công nhận tài năng và sự nỗ lực học tập của các bạn trẻ, đặc biệt là các tân SV. Theo đó, tại Lễ Khai giảng năm học 2023 – 2024, HUFLIT đã trao tặng 36 suất học bổng dành cho thủ khoa trường và thủ khoa các ngành cùng nhiều suất học bổng dành cho tân SV như: học bổng Kết nối, học bổng Học sinh giỏi chứng chỉ ngoại ngữ, học bổng 100% Ngoại ngữ, học bổng 30% Ngoại ngữ, học bổng 100% Tin học và học bổng HUFLIT TESOL với tổng giá trị 1 tỷ 700 triệu VNĐ.

Dịp này, HUFLIT cũng đã công bố quỹ học bổng dành cho SV năm học 2023 – 2024 trị giá 11 tỷ đồng. Không chỉ giúp giảm bớt một phần gánh nặng về mặt tài chính cho gia đình, học bổng tại HUFLIT còn mang ý nghĩa công nhận và khích lệ tinh thần học tập và nỗ lực của SV, giúp các bạn tập trung hơn vào việc học tập, nghiên cứu khoa học và phát triển bản thân.

HUFLIT công bố quỹ học bổng dành cho sinh viên năm học 2023 – 2024 trị giá 11 tỷ đồng

Ngoài nguồn học bổng trích từ quỹ nhà trường, HUFLIT cũng nhận được nhiều sự đồng hành, hỗ trợ từ các doanh nghiệp (DN) và mạnh thường quân nhằm mục đích chung sức chăm lo cho SV. HUFLIT cũng thường xuyên đẩy mạnh các hoạt động liên kết, hợp tác với các tập đoàn, DN hàng đầu trong nhiều lĩnh vực, qua đó nâng cao trải nghiệm học tập, sớm có nhiều trải nghiệm thực tế, mang đến nhiều hơn nữa cơ hội thực tập, kiến tập và việc làm cho SV ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Mối quan hệ chặt chẽ giữa nhà trường và DN giúp đảm bảo rằng chương trình học tập đáp ứng được nhu cầu của thị trường lao động và giúp SV trở thành nguồn nhân lực có giá trị cho xã hội. Điểm mạnh đó cũng được Đoàn Kiểm định chất lượng ghi nhận mức độ hài lòng cao của DN đối với chất lượng SV tốt nghiệp.
Là một trong những trường ngoài công lập tiên phong tại khu vực phía Nam, trải qua 31 năm hình thành và phát triển, HUFLIT tự hào là nơi ươm mầm cho nhiều thế hệ tài năng trên mọi lĩnh vực. Với gần ⅓ thế kỷ phụng sự xã hội, cống hiến cho giáo dục, HUFLIT cùng những thành tựu đáng tự hào sẽ là người bạn đồng hành đáng tin cậy của SV trên con đường chinh phục tri thức.