HUFLIT sát cánh cùng thí sinh lựa chọn nguyện vọng xét tuyển - ảnh 1

Với mong muốn giúp các sĩ tử nắm chắc tấm vé vào đại học, lựa chọn được ngôi trường phù hợp, HUFLIT gửi đến các thí sinh những lưu ý quan trọng trước khi cổng đăng ký nguyện vọng xét tuyển của Bộ GD&ĐT sẽ chính thức đóng lại trong vài ngày tới.

Trước một số thay đổi về phương thức xét tuyển của Bộ GD&ĐT, nhiều phụ huynh và học sinh vẫn còn vướng mắc trong việc đắn đo lựa chọn ngành nghề tương lai.

Tìm hiểu kỹ thông tin, bình tĩnh đăng ký NV xét tuyển

Dù sắp hết thời gian đăng ký trên hệ thống chung của Bộ GD&ĐT nhưng nhiều thí sinh vẫn chưa quyết định được số lượng, thứ tự nguyện vọng (NV) xét tuyển ĐH. Chia sẻ tại ngày hội lựa chọn NV xét tuyển do báo Tuổi Trẻ tổ chức, bạn Nguyễn Thị Minh Châu cho biết: “Mặc dù em đã xác định sẽ học ngành Quan hệ Công chúng, tuy nhiên em vẫn chưa hoàn thành đăng ký NV xét tuyển trên cổng của bộ vì vẫn đang cân nhắc đến rất nhiều yếu tố như: môi trường học tập, chất lượng đào tạo, điểm trúng tuyển của các năm gần đây và cả học phí”.

HUFLIT sát cánh cùng thí sinh lựa chọn nguyện vọng xét tuyển - ảnh 2

Thí sinh tìm hiểu thêm thông tin trước khi hoàn tất đăng ký nguyện vọng trên hệ thống chung của Bộ GD&ĐT

Hiện nay các bạn thí sinh có rất nhiều cách để tiếp cận với thông tin tuyển sinh của các trường ĐH. Do đó việc tìm hiểu kỹ thông tin về ngành, trường học trước khi đăng ký NV là điều rất cần thiết. Thí sinh khi đăng ký NV cũng cần có chiến thuật, cẩn trọng sắp xếp các NV hợp lý và phải hoàn thành đăng ký NV trên hệ thống chung của Bộ GD&ĐT trước 17h ngày 30/7.

Vừa qua, HUFLIT cũng đã công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào theo phương thức xét kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023, cho 18 ngành đào tạo bậc ĐH, hệ chính quy của trường theo lộ trình xét tuyển của Bộ GD&ĐT. Theo đó, ngưỡng điểm dao động từ 15 đến 16 điểm.

HUFLIT sát cánh cùng thí sinh lựa chọn nguyện vọng xét tuyển - ảnh 3

Đừng quên đăng ký các NV đã đủ điều kiện trúng tuyển sớm trên cổng thông tin của Bộ GD&ĐT

Tính đến sáng ngày 22/7, trên cổng xét tuyển của Bộ GD&ĐT, có tới 72.000 thí sinh chỉ đăng ký duy nhất một NV trên tổng số 390.000 thí sinh đã đăng ký NV. Theo PGS.TS. Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học (Bộ GD&ĐT): “Các thí sinh không nên chỉ đăng ký một NV mà nên có một số NV. Vì nếu có rủi ro cho thí sinh thì hệ thống của bộ còn xét tuyển tiếp để thí sinh có được các cơ hội khác”.

Theo ThS. Chung Quốc Phong, Phó trưởng Phòng Tuyển sinh HUFLIT, năm 2022 không ít trường hợp các thí sinh vuột mất cơ hội vào ngành học mà mình mong muốn vì không đăng ký các NV đã đủ điều kiện trúng tuyển sớm trên hệ thống xét tuyển của Bộ GD&ĐT. Vì dù cho thí sinh đã được nhận thông báo trúng tuyển sớm bằng phương thức xét tuyển học bạ thì vẫn phải đăng ký các NV này lên hệ thống xét tuyển của Bộ GD&ĐT.

HUFLIT sát cánh cùng thí sinh lựa chọn nguyện vọng xét tuyển - ảnh 4

Đăng ký nguyện vọng đã trúng tuyển sớm trên hệ thống chung của Bộ GD&ĐT để nắm chắc tấm vé vào đại học

Ngoài ra, phương thức xét tuyển học bạ vẫn là một lựa chọn không nên bỏ qua dành cho các thí sinh khi đây là một trong những phương thức có tỷ lệ trúng tuyển cao nhất trong vài năm trở lại đây. Tại HUFLIT hiện vẫn tiếp tục nhận hồ sơ xét tuyển theo phương thức xét kết quả học bạ THPT đợt 3 năm 2023 cho 18 ngành đào tạo bậc ĐH hệ chính quy từ nay cho đến hết ngày 31/7.

Học bổng - yếu tố không thể bỏ qua đối với các tân sinh viên

Bên cạnh môi trường học tập, chất lượng giảng dạy hay học phí thì chính sách học bổng, đặc biệt là học bổng dành cho tân sinh viên (SV) là một trong những yếu tố được quan tâm, ảnh hưởng đến quyết định chọn trường của nhiều thí sinh. Chính sách học bổng được dành cho tân SV là sự khích lệ của các trường ĐH nhằm khuyến khích tài năng và tiếp sức cho nhiều bạn trẻ hiện thực ước mơ vào giảng đường ĐH. Việc săn học bổng cũng sẽ giúp thí sinh giảm bớt áp lực tài chính cho bản thân và gia đình.

Năm học 2023 - 2024, với quỹ học bổng trị giá 11 tỷ đồng, HUFLIT dành tặng 500 suất học bổng dành riêng cho tân SV với đa dạng hình thức. Ngoài các học bổng khuyến khích học tập, học bổng chính sách, các học bổng dành cho tân SV còn có thêm nhiều hạng mục khác như: học bổng dành cho thí sinh đạt thành tích Thủ khoa Trường, Thủ khoa Ngành; đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố trở lên hoặc có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế theo quy định (TOEFL ITP 525, TOEFL IBT 68, IELTS 6.5, HSK cấp độ 5, JLPT N3 và TOPIK cấp 3); học bổng khóa học ngoại ngữ – tin học; học bổng kết nối…

Theo đó, SV đạt thành tích Thủ khoa Trường được nhận mức học bổng trị giá 50% học phí/năm học và được duy trì suốt thời gian đào tạo chính khóa 3 – 4 năm (có điều kiện đi kèm). Đối với SV đạt thành tích Thủ khoa Ngành sẽ được nhận mức học bổng trị giá 25% học phí/năm học và được duy trì suốt thời gian đào tạo chính khóa 3 – 4 năm với các điều kiện đi kèm tương tự.

HUFLIT sát cánh cùng thí sinh lựa chọn nguyện vọng xét tuyển - ảnh 5

Quỹ học bổng - khen thưởng SV HUFLIT năm học 2022 - 2023

Đặc biệt đối với học bổng Hóc Môn Campus, tân SV sẽ được nhận học bổng trị giá 15% học phí toàn khóa học khi lựa chọn học tập tại cơ sở Hóc Môn (áp dụng thời gian đào tạo chính khóa). Chính sách học bổng này được áp dụng cho các ngành: Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Trung Quốc, Công nghệ Thông tin, Quản trị Kinh doanh, Kinh doanh Quốc tế và 02 ngành mới là Thương mại Điện tử, Logistics và Quản lý Chuỗi cung ứng.

HUFLIT sát cánh cùng thí sinh lựa chọn nguyện vọng xét tuyển - ảnh 6

Tân SV sẽ được nhận học bổng trị giá 15% học phí toàn khóa học khi lựa chọn học tập tại cơ sở Hóc Môn HUFLIT

Chỉ còn vài ngày nữa các thí sinh sẽ hoàn tất quá trình đăng ký NV trên cổng đăng ký NV xét tuyển của Bộ GD&ĐT. HUFLIT chúc các bạn sẽ chọn được ngành học, trường học như mong muốn, sớm hiện thực hóa giấc mơ ĐH của mình.

Thông tin liên hệ tư vấn tuyển sinh:
Phòng Tuyển sinh, Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh.
- 828 Sư Vạn Hạnh, phường 13, quận 10, TP. Hồ Chí Minh
- 806 Quốc lộ 22, xã Tân Xuân, huyện Hóc Môn, TP. Hồ Chí Minh
Fanpage: Tuyển sinh - Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP. HCM
- Fanpage: Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP. HCM – HUFLIT
- Hotline: 1900 2800
- Nhắn tin Zalo: 0 9 6 5 8 7 6 7 0 0
- Email: tuyensinh@huflit.edu.vn