Bằng tú tài Mỹ AP - rút ngắn lộ trình đại học từ cấp 3

Bằng tú tài Mỹ AP (AP Diploma) tạo cơ hội cho học sinh trung học phổ thông phát triển các kỹ năng học thuật cần thiết để thành công tại trường đại học.

Bằng tú tài Mỹ AP - rút ngắn lộ trình đại học từ cấp 3

Tiến sĩ Robert Williams - trưởng khoa học thuật Trường ISHCMC-American Academy

Mở ra cánh cửa du học toàn cầu

Chương trình bao gồm 6 chuyên ngành (Nghệ thuật, Tiếng Anh, Lịch sử và Khoa học xã hội, Toán và Khoa học máy tính, Khoa học, Ngôn ngữ và Văn hóa thế giới) và 2 khóa học kỹ năng học thuật bậc đại học (AP Research và AP Seminar). Xuyên suốt quá trình học tập, học sinh được rèn luyện chuyên sâu với chương trình giảng dạy bài bản bởi đội ngũ giáo viên chuyên môn cao và tận tâm.

Nhờ đó, các học viên sẽ được tiếp xúc và trau dồi các kỹ năng mềm cần thiết cho lộ trình vào đại học như tư duy phản biện, khả năng học tập, kỹ năng quản lý thời gian.

"Bằng tú tài Mỹ AP (AP Diploma) tạo cơ hội cho học sinh THPT phát triển các kỹ năng học thuật cần thiết để thành công tại trường đại học. Bằng tú tài Mỹ AP được công nhận rộng rãi trên thế giới, các môn học giảng dạy trong chương trình tương đương trình độ bậc đại học, giúp hồ sơ du học của các em thật sự nổi bật", Tiến sĩ Robert Williams - trưởng khoa học thuật Trường ISHCMC-American Academy - chia sẻ.

ISHCMC - AA phát triển lý tưởng cho nhiều tài năng trẻ

Đại diện nhà trường cho biết ISHCMC-AA có đông đảo số lượng học sinh được nhận học ở các trường đại học hàng đầu trên toàn thế giới và đạt hơn 5,5 triệu USD học bổng năm 2023.

Bằng tú tài Mỹ AP - rút ngắn lộ trình đại học từ cấp 3

Hải Triều phát biểu trong ngày tốt nghiệp

Trong số các cá nhân tinh hoa của ISHCMC-AA, Trần Lê Hải Triều, nữ sinh khóa 2023 đã ghi danh thành công vào 4 trường đại học hàng đầu ở Mỹ: University of Texas at Austin, UC Irvine, UC San Diego và Drake University (với học bổng trị giá 108.000 USD).

Bằng tú tài Mỹ AP - rút ngắn lộ trình đại học từ cấp 3

Môi trường đào tạo quốc tế chuyên nghiệp và truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ

Là học sinh xuất sắc của Chương trình dự bị đại học AP, không những vượt trội ở hầu hết các môn, Triều còn không ngừng bổ sung hành trang cho mình bằng các hoạt động ngoại khóa đầy ấn tượng: tổ chức tiệc High school Prom, tham gia dự án "All-gender bathroom", các dự án kêu gọi tài trợ với vai trò là thành viên Hội đồng lãnh đạo học sinh ISHCMC-AA.

"Em biết con đường phía trước chưa bao giờ phẳng lặng nhưng em muốn bước đi bằng tất cả những kinh nghiệm quý giá mà em có được. Từ những kỹ năng nhỏ như thích nghi văn hóa, quản lý thời gian cá nhân, tính kỷ luật để cân bằng giữa việc học và hoạt động cho đến các kỹ năng quản lý ngân sách, tính toán số liệu hay làm "đầu tàu" để lèo lái dự án", Triều thổ lộ.

Khi được hỏi thêm về những dự định, lý tưởng trong tương lai, Triều bày tỏ: "Trong quá trình học tại trường, em rất thích lắng nghe và chia sẻ những vấn đề mà bạn bè gặp phải nên em thấy mình khá phù hợp với ngành tâm lý. Cùng với sự định hướng từ thầy Williams và cơ hội làm trợ lý ở phòng tham vấn tâm lý của trường, em hiểu rõ hơn ngành học này và càng thấy nó thu hút".

Triều nhận thấy vòng xoáy của những áp lực vô hình và các chất liệu "tối" của cuộc sống khiến sức khỏe tinh thần trở nên bất ổn. Trong khi đó, ngành tâm lý còn khá mới và phần lớn các chuyên gia trong ngành đến từ các quốc gia khác với những hiểu biết khác biệt về văn hóa và xã hội Việt Nam. Điều đó hình thành một rào cản giao tiếp và thấu hiểu trong quá trình lắng nghe và chữa lành tâm lý cho người Việt.

"Con đường chữa lành đứa trẻ bên trong sẽ luôn gặp nhiều thử thách và đôi lúc khiến bạn ngổn ngang giữa những lo âu. Nhưng mình mong sự hỗ trợ chân thành của mình sẽ không làm bạn thấy đơn độc khi đối diện với các khủng hoảng tâm lý. Chúng ta âm thầm đồng hành cùng nhau và giúp nhau đón nhận những năng lượng tích cực hơn", Triều chia sẻ. Đây chính là lý tưởng em muốn lan tỏa rộng rãi đến mọi người và là động lực cho nữ thủ khoa phấn đấu trở thành một bác sĩ tâm lý tài năng.

Bằng tú tài Mỹ AP do Hội đồng Đại học Hoa Kỳ (the College Board in the United States) cung cấp bao gồm các khóa học và kỳ thi cấp đại học dành cho học sinh THPT. Xuyên suốt quá trình học tập, học sinh được trải nghiệm các môn học ở bậc đại học ngay từ cấp 3 và có cơ hội tích lũy tín chỉ đại học từ sớm. Hồ sơ du học khi có bằng tú tài Mỹ AP sẽ tỏa sáng và tăng sức cạnh tranh khi xét vào các trường đại học danh giá trên thế giới.

Để tìm hiểu thông tin chi tiết chương trình AP, liên hệ tại đây: https://bit.ly/chuong-trinh-ap1_HaiTrieuarticle
Hotline: (84-28) 3898 9098

BÌNH LUẬN