5 ngành học mới nhiều triển vọng nghề nghiệp tại HUFLIT - ảnh 1

Quan hệ Công chúng, Kiểm toán, Logistics & Quản lý Chuỗi cung ứng, Ngôn ngữ Hàn Quốc, Thương mại Điện tử là 5 ngành học mới được Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh (HUFLIT) chính thức tuyển sinh từ năm 2023.

Theo báo cáo “Tình hình thị trường lao động năm 2022” của Vietnamwork, có tới 86,4% doanh nghiệp (DN) đang gặp khó khăn trong hoạt động tuyển dụng. Trong đó, gần 70% nhân sự thuộc nhóm ưu tiên tuyển dụng đến từ các nhóm nhân sự vững chuyên môn, nhân sự cấp cao. Nhận thấy sự thiếu hụt nhân sự chất lượng cao trước làn sóng chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trên toàn cầu, năm 2023, HUFLIT mở thêm 5 ngành mới nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động và của cả người học.

Quan hệ Công chúng - lựa chọn “hot” nhờ cơ hội nghề nghiệp đa dạng

Không chỉ dừng lại ở hoạt động của các DN hay các tổ chức phi chính phủ, phi lợi nhuận…, vai trò của quan hệ công chúng (PR) ngày nay còn được thể hiện ở nhiều lĩnh vực khác như giáo dục, y tế… Theo đó, cơ hội việc làm dành cho cử nhân ngành Quan hệ Công chúng HUFLIT là vô cùng đa dạng.

Tuy nhiên, việc khoa học công nghệ có những bước phát triển đột phá cùng với sự thay đổi liên tục của xã hội hiện đại đã đặt ra không ít thách thức cho lĩnh vực này. Do đó, để giúp người học có thể đáp ứng được các yêu cầu khắt khe của thị trường lao động, ngoài thế mạnh về chương trình đào tạo bám sát thực tế và được hiệu chỉnh liên tục, HUFLIT còn trang bị cho sinh viên (SV) nhiều kỹ năng mềm khác như kỹ năng giao tiếp, tư duy quản lý, hiểu biết về truyền thông, và đặc biệt là khả năng sáng tạo, tự nghiên cứu, sẵn sàng thích nghi với mọi hoàn cảnh.

5 ngành học mới nhiều triển vọng nghề nghiệp tại HUFLIT - ảnh 2

Môi trường học tập năng động, hiện đại giúp SV dễ dàng trau dồi, trang bị thêm nhiều kỹ năng mềm cần thiết

Cử nhân ngành Quan hệ Công chúng HUFLIT có thể đảm nhận các vị trí như PR, phóng viên, biên tập viên, chuyên viên phân tích và tư vấn quan hệ công chúng… Ngoài ra, cử nhân tốt nghiệp ngành học này cũng có thể làm các công việc liên quan đến truyền thông như: sáng tạo nội dung, media, nghiên cứu phát triển thương hiệu, marketing…

Logistics và Quản lý Chuỗi cung ứng - sức hút từ thu nhập “khủng”

Logistics và Quản lý Chuỗi cung ứng là mắt xích không thể thiếu trong guồng quay kinh tế, đặc biệt trong bối cảnh thói quen, hành vi tiêu dùng của khách hàng có nhiều thay đổi, các DN cũng chạy đua để đa dạng hóa thị trường. Không chỉ sở hữu cơ hội việc làm đa dạng, môi trường làm việc năng động cả trong nước và quốc tế, tiềm năng về thu nhập đầy hứa hẹn sau khi ra trường cũng là một trong những yếu tố giúp ngành Logistics và Quản lý Chuỗi cung ứng tại HUFLIT trở thành lựa chọn của nhiều bạn trẻ.

5 ngành học mới nhiều triển vọng nghề nghiệp tại HUFLIT - ảnh 3

Cơ hội việc làm rộng mở với mức thu nhập hứa hẹn, môi trường làm việc quốc tế là những yếu tố giúp ngành Logistics và Quản lý Chuỗi cung ứng thu hút người học

SV ngành Logistics và Quản lý Chuỗi cung ứng tại HUFLIT sẽ được trang bị nền tảng kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu về quy định và thị trường của nhiều quốc gia. Bên cạnh đó, kinh nghiệm tích lũy từ các hoạt động liên kết DN cùng khả năng tiếng Anh vượt trội sẽ là thế mạnh giúp gia tăng tính cạnh tranh cho cử nhân HUFLIT.

Thương mại Điện tử - hành trình khám phá thị trường kinh doanh trong thế giới số

Không khó để nhận ra sự phát triển vượt trội của thương mại điện tử (TMĐT) trong những năm gần đây. Sự thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng đã mở ra rất nhiều cơ hội cho các công ty cũng như DN trong việc tiếp cận và mở rộng thị trường. Thậm chí vượt ra khỏi thị trường nội địa, TMĐT với các nền tảng toàn cầu còn cho phép các DN tiếp cận khách hàng từ mọi nơi trên thế giới và gia tăng doanh thu.

5 ngành học mới nhiều triển vọng nghề nghiệp tại HUFLIT - ảnh 4

Sự phát triển của TMĐT mở ra nhiều cơ hội cho người học

Với tiềm năng phát triển và cơ hội việc làm đa dạng, ngành TMĐT tại HUFLIT là một lựa chọn hấp dẫn cho những bạn trẻ muốn khẳng định bản thân, đón đầu những cơ hội nghề nghiệp đầy hấp dẫn trong thời đại kỹ thuật số. Theo đó, bên cạnh kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực TMĐT, chương trình đào tạo tại HUFLIT còn cung cấp cho người học các công cụ công nghệ, là những “cộng sự” đắc lực giúp tối ưu hóa năng suất và hiệu quả công việc, đáp ứng nhu cầu chuyển đổi số của các DN.

Ngôn ngữ Hàn Quốc - lựa chọn dành cho các bạn trẻ yêu văn hóa xứ sở kim chi

Hiện nay, Hàn Quốc là một trong những đối tác nước ngoài đầu tư lớn nhất tại Việt Nam. Với việc “nâng cấp” quan hệ lên đối tác chiến lược toàn diện, hợp tác đầu tư Việt Nam – Hàn Quốc được kỳ vọng sẽ bước vào thời kỳ mới bằng sự bùng nổ của những dự án trong phát triển chuỗi cung ứng, công nghệ cao, như dự án của Samsung tại Bắc Ninh, Thái Nguyên, TP. HCM, dự án đầu tư của Tập đoàn LG tại Hải Phòng…

Việc thông thạo ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc sẽ là công cụ giúp các bạn trẻ dễ dàng nắm bắt cơ hội trước làn sóng đầu tư mạnh mẽ của Hàn Quốc tại Việt Nam trong nhiều năm tới.

5 ngành học mới nhiều triển vọng nghề nghiệp tại HUFLIT - ảnh 5

Ngôn ngữ Hàn Quốc là ngành học được nhiều bạn trẻ lựa chọn

Tại HUFLIT, ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc không chỉ tập trung đào tạo chuyên sâu về ngôn ngữ mà còn cung cấp cho người học kiến thức căn bản về chính trị, kinh tế, văn hóa, đất nước và con người của xứ sở kim chi. Qua đó, trang bị cho người học những “công cụ” cần thiết khi làm việc tại môi trường đầy tiềm năng của các công ty Hàn Quốc. Đây vừa là điểm khác biệt, và cũng là thế mạnh giúp HUFLITer dễ dàng nắm bắt cơ hội khi gia nhập thị trường lao động.

Kiểm toán - chìa khóa không thể thiếu trong thế giới tài chính và kinh doanh

Kiểm toán là công cụ không thể thiếu trong công tác quản lý của một nền kinh tế. Với tiềm năng phát triển và nhu cầu ngày càng tăng, ngành kiểm toán mang đến nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cho những người muốn theo đuổi sự nghiệp trong lĩnh vực tài chính và kế toán. Các chuyên gia kiểm toán không chỉ có thể làm việc trong các công ty kiểm toán, mà còn có thể làm việc trong các tổ chức tài chính, công ty đầu tư và các cơ quan quản lý tài chính. Để làm được điều đó, SV học ngành này tại HUFLIT sẽ được trang bị nền tảng về kinh tế - xã hội; kỹ năng chuyên môn sâu về kiểm toán, kế toán và kiểm soát nội bộ. Ngoài ra, việc đẩy mạnh các hoạt động liên kết DN, giúp SV có kinh nghiệm “thực chiến” ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường là một thế mạnh nổi bật của ngành Kiểm toán HUFLIT.

Như các ngành đào tạo khác, HUFLIT tuyển sinh 5 ngành này mới này theo 4 phương thức (PT): xét tuyển theo kết quả học bạ THPT (2 PT), kết quả thi tốt nghiệp THPT và theo điểm thi ĐGNL của ĐHQG TP. HCM. Hiện tại, thí sinh có thể nộp hồ sơ xét tuyển học bạ vào HUFLIT đến hết ngày 30/6/2023.

Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM (HUFLIT)
Địa chỉ: 828 Sư Vạn Hạnh, P.13, Q.10, TP.HCM
Điện thoại: (+84 28) 38 632 052 - 38 629 232 (số nội bộ 108, 109)
Hotline: 0965 876 700
Email: tuyensinh@huflit.edu.vn
Website: http://www.huflit.edu.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/huflit.edu.vn