Sức hút từ ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành HUFLIT - Ảnh 1

Sở hữu cơ hội việc làm đa dạng cùng tiềm năng phát triển vượt trội, ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành HUFLIT là một trong những ngành học thu hút sự quan tâm của đông đảo các bạn trẻ.

Mã ngành: 7810103
Thời gian đào tạo: 3,5 - 4 năm 
Văn bằng: Cử nhân ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành
Tổ hợp môn xét tuyển:

A01: Toán - Lý - Tiếng Anh
D01: Văn - Toán - Tiếng Anh
D14: Văn - Sử - Tiếng Anh
D15: Văn - Địa - Tiếng Anh

Theo Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch), mỗi năm toàn ngành cần thêm gần 40.000 lao động nhưng lượng sinh viên (SV) chuyên ngành ra trường mỗi năm chỉ khoảng 15.000 người, trong đó hơn 12% có trình độ CĐ, ĐH trở lên. Trong số đó, chỉ 42% SV tốt nghiệp ĐH, CĐ được đào tạo về du lịch, 38% nguồn nhân lực từ các ngành khác chuyển sang và khoảng 20% chưa qua đào tạo chính quy. Vì thể, cơ hội dành cho các bạn trẻ muốn được đào tạo chuyên sâu ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành ngày càng được mở rộng để đáp ứng về nguồn nhân lực, yếu tố phát triển của thị trường lao động chất lượng cao.

Sức hút từ ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành HUFLIT - Ảnh 2

Nhu cầu về nhân sự chất lượng cao, thạo ngoại ngữ là cơ hội cho sinh viên ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành HUFLIT

Sức hút từ ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành HUFLIT - Ảnh 3

Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành là ngành học trang bị cho SV kiến thức sâu và rộng về văn hóa, du lịch, lịch sử, xã hội và kinh tế... Bên cạnh đó, khi học ngành này, SV có cơ hội được tiếp xúc, học hỏi đa dạng nhiều nền văn hóa, phong tục tập quán đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ.

Đồng thời, khi học ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành, SV còn có cơ hội được nâng cao kỹ năng nghiệp vụ vững chắc về hướng dẫn du lịch, thiết kế tour, quản trị sự kiện du lịch thông qua các môn chuyên ngành như: tiếp thị du lịch, quản trị sự kiện, quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, quản trị điểm đến… Nhờ đó, SV có thể tự tin giao tiếp, năng động, sáng tạo trong công việc và luôn thích nghi tốt với các môi trường làm việc đa dạng, linh hoạt ở bất cứ đâu.

Sức hút từ ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành HUFLIT - Ảnh 4

Chương trình Thực tế miền Trung Khoa Du lịch - Khách sạn HUFLIT

Sức hút từ ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành HUFLIT - Ảnh 5

Khi theo học ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành HUFLIT, SV sẽ được đào tạo 100% các môn chuyên ngành bằng tiếng Anh với chương trình học được thiết kế bài bản. Bằng những kiến thức về chuyên ngành và ngoại ngữ được học tại HUFLIT, SV có thể tự tin giao tiếp và có cơ hội được làm việc tại các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, các bạn sẽ được giảng dạy và định hướng nghề nghiệp bởi những giảng viên có chuyên môn cao. SV ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành còn được thực hành và trải nghiệm thực tế tại các doanh nghiệp lớn, nhỏ đúng với chuyên ngành. 

Mục tiêu đào tạo của ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành HUFLIT là cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, nhạy bén với xu hướng mới, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp trong và ngoài nước. Đặc biệt nhà trường luôn hướng SV đến việc hội nhập quốc tế. Từ những định hướng chuyên sâu mà giảng viên cung cấp, SV Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành được tăng cường các buổi thực hành dẫn tour, được học kỹ năng, nghiệp vụ tại các doanh nghiệp lớn, khách sạn, resort quy mô lên đến 5 sao.

Sức hút từ ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành HUFLIT - Ảnh 6

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Khoa Du lịch - Khách sạn với các doanh nghiệp

Sức hút từ ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành HUFLIT - Ảnh 7

Khi nhắc đến HUFLIT, điều đặc trưng nổi bật nhất chính là môi trường học tập năng động, tự do sáng tạo. Bên cạnh việc học tập, SV ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành được đánh giá rất năng nổ và luôn chủ động trong việc tổ chức các chương trình tại trường với các buổi giao lưu thực tế, tham quan các khách sạn nhà hàng, talkshow về các kỹ năng mềm, hội thảo, cuộc thi nổi bật như: cuộc thi “Tour Guide Is Got Talent, cuộc thi “Tourism Pageants - Nét đẹp SV Du lịch”. 

Sức hút từ ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành HUFLIT - Ảnh 8

Đêm chung kết cuộc thi Nét đẹp SV du lịch 2020 (Tourism Pageants 2020)

Bên cạnh đó, ngoài việc tổ chức và tham gia các chương trình thường niên của Khoa, SV ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành luôn đóng góp tích cực trong hoạt động phong trào của nhà trường đưa ra. Đây chính là những hoạt động bổ ích để các bạn SV có cơ hội giao lưu, học hỏi, trau dồi thêm nhiều kỹ năng mềm cần thiết, có khả năng thích ứng cao cũng như tự tin đáp ứng những yêu cầu ngày càng khắt khe của nhà tuyển dụng.

Sức hút từ ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành HUFLIT - Ảnh 9

Du lịch là một trong những trụ cột chính của thương mại quốc tế, đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế của nhiều quốc gia trên thế giới và là động lực tăng nguồn thu nhập quan trọng đối với nhiều nước đang phát triển, trong đó có Việt Nam. Vì vậy, thị trường Việt Nam đang cần một nguồn nhân lực lớn cho ngành du lịch, mở ra nhiều cơ hội việc làm, góp phần thúc đẩy sự phát triển cho ngành du lịch. 

Sức hút từ ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành HUFLIT - Ảnh 10

Sự phát triển của ngành du lịch mở ra nhiều cơ hội việc làm cho SV ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành HUFLIT

Cử nhân ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành HUFLIT có thể làm tại các vị trí: hướng dẫn viên du lịch, chuyên viên phụ trách các bộ phận lưu trú, tiếp thị, chăm sóc khách hàng, tổ chức các sự kiện – hội nghị, quản lý điều hành thiết kế tour trong và ngoài nước, làm việc cho các tổ chức phi chính phủ, chuyên viên tại các sở ban ngành về du lịch, nghiên cứu, giảng dạy về du lịch tại các cơ sở đào tạo, các viện nghiên cứu, các tổ chức nghiên cứu.

828 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Quận 10, TP. HCM
Hotline: 1900 2800
Zalo Tư vấn tuyển sinh: 0965876700
Email: tuyensinh@huflit.edu.vn
Điện thoại: 028 3863 2052 - máy lẻ 0, 101, 102
Fanpage: Tuyển sinh - Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP. HCM
Group Tư vấn tuyển sinh: https://www.facebook.com/groups/ThongTinTuyenSinh.Huflit