Ngoại ngữ - Chìa khóa thành công cùng ngành Kinh doanh Quốc tế HUFLIT - Ảnh 1

Ngành Kinh doanh Quốc tế tại HUFLIT với chất lượng đào tạo nổi bật, đặc biệt là chương trình giảng dạy các môn chuyên ngành hoàn toàn bằng tiếng Anh giúp sinh viên xây dựng hành trang tri thức vững chắc cùng khả năng ngoại ngữ vượt trội, từ đó tự tin gia nhập thị trường lao động chất lượng cao cả trong nước và quốc tế.

Mã ngành: 7340120

Thời gian đào tạo: 04 năm

Văn bằng: Cử nhân Kinh doanh Quốc tế

Tổ hợp môn xét tuyển:
A01: Toán – Lý – Tiếng Anh
D01: Toán – Văn – Tiếng Anh
D07: Toán – Hóa – Tiếng Anh
D11: Văn - Lý - Tiếng Anh

Với việc ký kết hàng loạt Hiệp định Thương mại Tự do (FTA) như: FTA giữa Việt Nam – Nhật Bản, Việt Nam – Hàn Quốc, Việt Nam – Liên minh Á Âu; Việt Nam – Liên minh Châu Âu (EVFTA) hay Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP)…, Việt Nam được nhiều người ví như một “chú ngựa ô” đầy tiềm năng trên đường đua kinh tế thế giới, là tiền đề để mở rộng quan hệ kinh tế đối ngoại: tăng cường sản xuất nhằm đẩy mạnh hoạt động xuất nhập khẩu, thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI), tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu, ký kết các hiệp định toàn diện... Trong bối cảnh đó, kinh doanh quốc tế trở thành một trong những lĩnh vực đầy tiềm năng được nhiều bạn trẻ lựa chọn.

Ngoại ngữ - Chìa khóa thành công cùng ngành Kinh doanh Quốc tế HUFLIT - Ảnh 2

Năng động, sáng tạo, vững chuyên môn, giỏi ngoại ngữ luôn là điểm sáng của sinh viên ngành Kinh doanh Quốc tế HUFLIT

Ngoại ngữ - Chìa khóa thành công cùng ngành Kinh doanh Quốc tế HUFLIT - Ảnh 3

Chương trình đào tạo ngành Kinh doanh Quốc tế tại HUFLIT tạo nền tảng vững chắc cho sinh viên (SV) hoạt động kinh doanh trong môi trường quốc tế và chuyên sâu trong lĩnh vực kinh doanh ngoại thương. Điểm nổi bật của chương trình là sự kết hợp thế mạnh chuyên ngành (Kinh doanh Quốc tế) và ngoại ngữ (tiếng Anh), giúp SV không những nắm vững kiến thức lý thuyết mà còn xây dựng nền tảng giao tiếp tiếng Anh chuyên ngành, tạo cơ hội để SV có thể đáp ứng được các yêu cầu khắt khe tại thị trường lao động trong nước và cả quốc tế.

Ngoại ngữ - Chìa khóa thành công cùng ngành Kinh doanh Quốc tế HUFLIT - Ảnh 4

Ngoài nền tảng kiến thức vững chắc, sinh viên ngành Kinh doanh Quốc tế HUFLIT còn được trang bị nhiều kỹ năng cần thiết thông qua các hoạt động thiết thực

SV được đào tạo với hình thức tích lũy tín chỉ trong vòng 04 năm với lộ trình đào tạo gồm 2 giai đoạn:

- Giai đoạn 1: 2 năm đầu tiên, SV sẽ được học chủ yếu các môn về tiếng Anh, lồng ghép thêm một số môn cơ sở ngành… giúp các bạn có cái nhìn cơ bản về ngành học và là cơ sở để tiếp thu tốt các kiến thức về sau.

- Giai đoạn 2: Nhằm đào tạo SV có kiến thức và kỹ năng kinh doanh trong môi trường quốc tế, đồng thời có tinh thần cầu thị, không ngừng học hỏi, khoa Quản trị Kinh doanh đã xây dựng chương trình học phù hợp để SV năm 3 và năm 4 được tiếp xúc với các môn chuyên ngành chuyên sâu như: Nghiệp vụ Ngoại thương, Logistics, Tài chính Doanh nghiệp, Đầu tư nước ngoài… và được trải nghiệm học kỳ doanh nghiệp. 

Ngoại ngữ - Chìa khóa thành công cùng ngành Kinh doanh Quốc tế HUFLIT - Ảnh 5

Bên cạnh chất lượng đào tạo vốn đã là học hiệu uy tín của HUFLIT thì khả năng ngoại ngữ vượt trội cùng sự năng động, sáng tạo, tinh thần đổi mới chính là những điểm sáng giúp SV dễ dàng nắm bắt cơ hội tại thị trường lao động chất lượng cao. Đến với ngành Kinh doanh Quốc tế HUFLIT, SV sẽ được tham gia nhiều hoạt động, chương trình học thuật, giải trí như triển lãm hoạt động nghiên cứu khoa học Gallery Walk; các chương trình tọa đàm, hội thảo; hoạt động tiếp xúc doanh nghiệp…

Ngoại ngữ - Chìa khóa thành công cùng ngành Kinh doanh Quốc tế HUFLIT - Ảnh 6

Sinh viên ngành Kinh doanh Quốc tế tổ chức hội thảo kỹ năng thuyết trình Speak It Up

Ngoài ra, SV ngành Kinh doanh Quốc tế HUFLIT còn đóng vai trò tích cực trong các phong trào tình nguyện tại trường như: Mùa hè xanh, Xuân tình nguyện và các chương trình cộng đồng khác. Những sân chơi bổ ích này là cơ hội để SV khám phá bản thân, thể hiện tài năng, cá tính, trau dồi học thuật, giúp hành trang tri thức của các bạn thêm vững chắc, qua đó mở rộng tương lai, định hướng ngành nghề.

Ngoại ngữ - Chìa khóa thành công cùng ngành Kinh doanh Quốc tế HUFLIT - Ảnh 7

Đến với ngành Kinh doanh Quốc tế HUFLIT, ngoài nền tảng kiến thức vững chắc được học tại giảng đường, SV sẽ được trang bị phương pháp làm việc cũng như các kỹ năng thông qua nhiều hoạt động ngoại khóa thiết thực. Đó cũng là cơ sở giúp SV HUFLIT tự tin gia nhập thị trường lao động trong nước và quốc tế.

Trong bối cảnh Việt Nam ngày càng đẩy mạnh quá trình hội nhập kinh tế thế giới, ngành Kinh doanh Quốc tế trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của nhiều bạn trẻ bởi tiềm năng và cơ hội việc làm đa dạng, phong phú. Theo đó, SV tốt nghiệp có thể làm việc tại các tập đoàn đa quốc gia, tổ chức nghiên cứu thị trường, hiệp hội ngành nghề, trung tâm xúc tiến thương mại hay các trường đại học có đào tạo ngành liên quan đến lĩnh vực kinh doanh quốc tế.

Cụ thể, SV tốt nghiệp ngành Kinh doanh Quốc tế HUFLIT có cơ hội được nhận vào các vị trí tuyển dụng như: Chuyên viên xuất nhập khẩu, Chuyên viên Quản trị logistics, Chuyên viên Quản trị Tài chính và Quản lý chuỗi cung ứng trong môi trường toàn cầu và các vị trí chức năng quan trọng khác trong môi trường kinh doanh quốc tế.

Ngoại ngữ - Chìa khóa thành công cùng ngành Kinh doanh Quốc tế HUFLIT - Ảnh 8

Cơ hội việc làm rộng mở giúp sinh viên ngành Kinh doanh Quốc tế dễ dàng hơn trong việc gia nhập thị trường lao động chất lượng cao

828 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Quận 10, TP. HCM
Hotline: 1900 2800
Zalo Tư vấn tuyển sinh: 0965876700
Email: tuyensinh@huflit.edu.vn
Điện thoại: 028 3863 2052 - máy lẻ 0, 101, 102
Fanpage: Tuyển sinh - Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP. HCM
Group Tư vấn tuyển sinh:  https://www.facebook.com/groups/ThongTinTuyenSinh.Huflit