Nghề nào đang hot cho học sinh tốt nghiệp THCS - Ảnh 1

Trở thành một đầu bếp bánh chuyên nghiệp với nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn tại các thương hiệu bánh lớn, các gian bếp bánh đẳng cấp của nhà hàng, khách sạn, resort… hay mở tiệm bánh kinh doanh đang là lựa chọn của nhiều bạn trẻ hiện nay.

Nghề nào đang hot cho học sinh tốt nghiệp THCS - Ảnh 2

Nghề nào đang hot cho học sinh tốt nghiệp THCS - Ảnh 3

Có thể nói, bất cứ một tiệc cưới, tiệc rượu hay liên hoan nào cũng không thể thiếu các món bánh ngọt bên cạnh các món mặn. Do đó, các nhà hàng tiệc cưới, tổ chức sự kiện không thể thiếu đầu bếp bánh.

Bên cạnh đó, xu hướng học làm bánh hiện đại hiện nay cũng đang chuyển hướng sang các sản phẩm ít đường do ý thức về sức khỏe của người tiêu dùng, thị trường tăng trưởng mạnh tập trung vào các loại bánh ngọt mềm như bông lan, bánh mì tươi, bánh nướng tại chỗ, bánh kem tươi.

Nghề nào đang hot cho học sinh tốt nghiệp THCS - Ảnh 4

Nghề nào đang hot cho học sinh tốt nghiệp THCS - Ảnh 5

Chương trình " Học làm bánh Âu - Á hiện đại " của Trường Trung cấp Việt Giao sẽ giúp các học viên có đầy đủ kiến thức và kỹ năng làm việc tại các mô hình kinh doanh bánh hoặc có thể khởi nghiệp. Những chuyên gia cao cấp về bánh, có tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm làm việc tại các khách sạn 5 sao… được mời giảng dạy chương trình.

Với học phí chưa đến 10 triệu đồng cho 27 buổi của một khóa học Trường Trung cấp Việt Giao, học viên được trang bị những kiến thức và cách làm cụ thể của từng dòng bánh cơ bản bắt đầu từ khâu chuẩn bị nguyên liệu trộn bột, đánh bột cho đến lúc làm ra những chiếc bánh hoàn hảo.

Sau khóa học, học viên được cấp chứng chỉ sơ cấp nghề có giá trị toàn quốc và có thể trở thành đầu bếp, quản lý bếp trong các nhà hàng, khách sạn, cửa hàng bánh cao cấp. Hoặc nếu bạn muốn làm "ông chủ" thì việc mở một tiệm bánh cũng trở nên dễ dàng hơn khi có nghề trong tay.

Trong thời gian học tập tại lớp nghiệp vụ đào tạo về Bếp và Bánh Âu-Á, các học viên đươc trang bị kiến thức và kỹ băng cơ bản về kỹ thuật chế biến bánh, món ăn; xác định được thành phần dinh dưỡng trong thực phẩm, sử dụng thành thạo thiết bị dụng cụ và nguyên liệu phục vụ cho món ăn, kiến thức chuyên môn về quy trình chế biến và trình bày bánh, món ăn.

Từ một người chưa có nghề trong tay, học hết cấp 2 còn chưa có định hướng tương lai, giờ đây, Anh Thu vui mừng khi có nghề nghiệp hứa hẹn phát triển trong tương lai. Cầm chứng chỉ sau 3 tháng học lớp bếp bánh Âu-Á của Trung cấp Việt Giao, Anh Thu tự hào có thể làm được rất nhiều loại bánh khác nhau hay tự tin bước vào gian bếp của những nhà hàng, khách sạn.

"Giờ đây, tôi có thể tự tin thực hiện ước mơ của tôi là trở thành đầu bếp bánh ở khách sạn 5 sao và tương lai là có một tiệm bánh nhỏ cho mình. Nhớ lúc đầu quyết định không học cấp 3 nữa tôi khá lo lắng và tự ti vì bạn bề đồng trang lứa đều đi học THPT, sợ tương lai mịt mờ nhưng giờ thì tôi tự tin và vô cùng hào hứng cho con đường sự nghiệp sắp tới với đam mêm làm bánh của mình", Mỹ Anh chia sẻ.

Nghề nào đang hot cho học sinh tốt nghiệp THCS - Ảnh 6

Không chỉ đào tạo học viên trong nước, Trường trung cấp Việt Giao còn phối hợp với công ty Ico về đào tạo nhân lực cho thị trường lao động tại Úc và Canada. Thời gian qua, trường đã hoàn thành chương trình liên kết đào tạo này với hàng trăm học viên đều đạt loại khá, giỏi, đảm bảo tay nghề khi tham gia vào thị trường lao động tại Úc và Canada.

Bên cạnh đó, Trường Việt Giao cũng hợp tác với các đơn vị, doanh nghiệp trong đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực. Do đó, chọn học nghề Việt Giao, học sinh sẽ yên tâm đầu ra.

Chẳng hạn, mới đây (10-5), Trường Trung cấp Việt Giao và Công ty Cổ phần Zumstart đã ký kết thỏa thuận hợp tác (MOU) trong phát triển nguồn nhân lực. Doanh nghiệp và nhà trường hợp tác đào tạo theo yêu cầu doanh nghiệp, thực tập có lương, tuyển dụng, mở ra cơ hội việc làm rất lớn cho các bạn sinh viên, đặc biệt là sinh viên khối ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn.

Nghề nào đang hot cho học sinh tốt nghiệp THCS - Ảnh 7

Ngoài việc chọn nghề thì học phí cũng là mối lo của nhiều học sinh, nhưng với việc chọn Trung cấp Việt Giao để học tập, mối lo đó dường như không còn. Bởi, Trung cấp Việt Giao với hơn 23 năm thành lập được đánh giá là nơi đào tạo chất lượng cao , uy tín trong khối ngành kinh tế Du lịch, Giải trí, Khách sạn và Bếp. Mức học phí gần 10 năm trở lại đây được xem là có mức tốt và nhiều ưu đãi.

Chọn một trường có mức học phí hợp lý, "dễ thở" và phù hợp với điều kiện tài chính bản thân, gia đình như Việt Giao sẽ giúp người học giảm bớt áp lực tài chính, chuyên tâm vào học tập. Đồng thời giảm bớt gánh lo cho phụ huynh không có nhiều điều kiện, đảm bảo được hiệu quả tài chính cho gia đình trước khoản chi phí sẽ bỏ ra trong hơn 2 năm học tại đây.

Trường Trung Cấp Việt Giao hiện đang tuyển sinh học sinh tốt nghiệp THCS học hết lớp 9. Phương thức học tập này giúp học sinh vừa học một ngành nghề được định hướng vừa học văn hóa, rút ngắn thời gian, sớm học nghề yêu thích lại tiết kiệm chi phí cho gia đình.

Học sinh tốt nghiệp lớp 9 có thể nộp hồ sơ xét tuyển lên Trung cấp Việt Giao (bỏ qua bậc học THPT) mà không cần thông qua kỳ thi đầu vào.

Với thâm niên hơn 22 năm đào tạo hệ Trung cấp học song song chương trình văn hóa THPT, năm 2022 trường sẽ tuyển sinh các ngành sau:
1. Quản trị khách sạn (đào tạo chuẩn ASEAN)
2. Quản trị bếp - ẩm thực (chuyên ngành chế biến món ăn – theo hướng trở thành Bếp trưởng)
3. Hướng dẫn du lịch (đào tạo đạt chuẩn phong cách quốc tế)
4. Kế toán doanh nghiệp (đào tạo chuẩn ASEAN)
5. Quản trị dịch vụ giải trí và tổ chức sự kiện (ngành hot mới)

Tư vấn tuyển sinh tại số:
193 Vĩnh Viễn, P.4, Q.10 và 137 Trần Não, P.An Khánh (Quận 2 cũ), TP.Thủ Đức, TP.HCM.
ĐT: (028) 3834.9893, 3834.8832, 0925.357.357, 0979.66.88.68, 0961.661.886
www.vietgiao.edu.vn