Luật Kinh tế HUFLIT, lựa chọn đầy hứa hẹn trong thời kỳ hội nhập - Ảnh 1

Bằng việc thường xuyên cập nhật, nâng cấp kiến thức và kỹ năng từ cơ bản đến chuyên sâu về pháp luật, cùng lợi thế thông thạo ngoại ngữ, sinh viên ngành Luật HUFLIT luôn sẵn sàng gia nhập thị trường lao động chất lượng cao trong thời kỳ hội nhập.

Mã ngành: 7380107
Thời gian đào tạo: 04 năm
Văn bằng: Cử nhân Luật Kinh tế
Tổ hợp môn xét tuyển:
D01: Văn - Toán - Tiếng Anh
A01: Toán - Lý - Tiếng Anh
D15: Văn - Địa - Tiếng Anh
D66: Văn - GDCD - Tiếng Anh

Ngày nay, sinh viên (SV) ngành Luật ra trường có cơ hội việc làm rất đa dạng khi có thể làm việc với vai trò người phụ trách pháp lý cho các công ty, doanh nghiệp tư nhân hoặc công ty nước ngoài hoạt động tại Việt Nam. Trong đó, ngành Luật Kinh tế được đánh giá là ngành học đáp ứng đầy đủ nhu cầu của thị trường lao động, đồng thời phù hợp với nhu cầu của các doanh nghiệp hiện nay.

Luật Kinh tế HUFLIT, lựa chọn đầy hứa hẹn trong thời kỳ hội nhập - Ảnh 2

Luật Kinh tế - Ngành học “đắt giá” của thời đại

Luật Kinh tế HUFLIT, lựa chọn đầy hứa hẹn trong thời kỳ hội nhập - Ảnh 3

Luật Kinh tế ra đời nhằm duy trì và giải quyết các tranh chấp trong kinh doanh, thương mại cũng như đảm bảo quy trình hoạt động của các doanh nghiệp trong quá trình trao đổi, giao thương trong nước và quốc tế.

Khi theo học ngành Luật Kinh tế tại HUFLIT, người học sẽ được bổ sung và cung cấp các kiến thức cùng kỹ năng từ cơ bản đến chuyên sâu về pháp luật, rèn luyện các kỹ năng cứng, kỹ năng mềm. SV sẽ được thực hành pháp lý thực tiễn, tiến hành nghiên cứu và xử lý tình huống pháp lý phát sinh trong quá trình hoạt động kinh doanh thương mại của các doanh nghiệp hoặc khối nhà nước.

Luật Kinh tế HUFLIT, lựa chọn đầy hứa hẹn trong thời kỳ hội nhập - Ảnh 4

Sinh viên Khoa Luật HUFLIT tham gia kiến tập tại các công ty luật

Luật Kinh tế HUFLIT, lựa chọn đầy hứa hẹn trong thời kỳ hội nhập - Ảnh 5

Ngành Luật Kinh tế trực thuộc Khoa Luật Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học thành phố Hồ Chí Minh (HUFLIT) giảng dạy 3 chuyên ngành: 
●    Luật Kinh doanh.
●    Luật Thương mại Quốc tế.
●    Luật Tài chính - Ngân hàng. 

Ngành học sẽ trang bị cho SV những kiến thức pháp luật về kinh tế nói chung và những kỹ năng tư vấn, đàm phán, bào chữa,… trong các hoạt động kinh doanh, thương mại. 

Bên cạnh đó, SV sẽ được cung cấp những kiến thức về kinh tế, tài chính, kế toán như: đầu tư tài chính, thị trường chứng khoán, chế độ kế toán, tài chính ở các doanh nghiệp và một số kỹ năng như soạn thảo các hợp đồng, đăng ký lao động, bảo hiểm xã hội, báo cáo thuế và các hoạt động mang tính pháp lý khác ở các doanh nghiệp.

Đặc biệt, ngay từ năm thứ hai, SV ngành Luật Kinh tế của HUFLIT đã có thể trực tiếp tham gia học việc, trải nghiệm thực tiễn tại các công ty luật, bộ phận tư vấn luật trực thuộc các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế. Song song đó, SV Luật Kinh tế với nền tảng ngoại ngữ tốt có thể sử dụng thành thạo tiếng Anh chuyên về pháp lý để có thể trở thành các luật gia, trọng tài viên, các nhà hòa giải chuyên nghiệp trong môi trường thương mại toàn cầu.

Luật Kinh tế HUFLIT, lựa chọn đầy hứa hẹn trong thời kỳ hội nhập - Ảnh 6

Phiên tòa giả định, một trong những hoạt động không thể thiếu của Khoa Luật HUFLIT

Ngoài ra, SV có thể nhận 2 bằng đại học khi tham gia chương trình đào tạo song ngành: Ngôn ngữ Anh – Luật; Quản trị Kinh doanh – Luật; Kinh doanh Quốc tế - Luật; Quan hệ Quốc tế – Luật.

Ngành Luật Kinh tế HUFLIT được xây dựng dựa trên khảo sát nhu cầu thực tế từ đối tượng đào tạo, cơ sở sử dụng lao động, được tư vấn, xây dựng và phát triển bởi đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm. Với tâm thế bám sát nhu cầu hội nhập quốc tế, nhu cầu sử dụng tiếng Anh ngày càng rộng rãi nên một số môn học chuyên ngành được giảng dạy bằng tiếng Anh. 

Khác với các trường đại học khác, HUFLIT xây dựng dạy học theo mô hình ứng dụng vào thực tiễn với phương châm “nền tảng - ứng dụng - hội nhập”. Vì vậy chương trình chú trọng thực hành trong từng môn học, chiếm khoảng 1/3 thời lượng môn học. 

Khoa Luật phát triển theo định hướng kết hợp nghiên cứu với thực hành, phấn đấu đến năm 2030 trở thành đơn vị đào tạo luật có uy tín của quốc gia, đào tạo các chuyên gia pháp lý có đủ năng lực và tố chất để làm việc trong môi trường hiện đại. Do đó, khoa luôn chú trọng phát triển tính chuyên nghiệp, khả năng sáng tạo và ý thức trách nhiệm trong môi trường giáo dục hội nhập, gắn kết với thực tiễn nghề nghiệp và cộng đồng.

Luật Kinh tế HUFLIT, lựa chọn đầy hứa hẹn trong thời kỳ hội nhập - Ảnh 7

Có thể nói, môi trường học tập năng động, sáng tạo chính là một trong những đặc trưng nổi bật khi nhắc đến HUFLIT. Đến với Khoa Luật HUFLIT, SV sẽ được tham gia nhiều hoạt động, chương trình học thuật, giải trí như: các chương trình tọa đàm - hội thảo báo cáo chuyên đề; Ngày hội pháp luật (LawDay); Tham quan thực tế tại hệ thống các công ty luật; Tham quan các phiên tòa xét xử tại TP.HCM… 

Ngoài ra, SV Khoa Luật HUFLIT còn đóng vai trò tích cực trong các phong trào tình nguyện tại trường như: Mùa hè xanh, Xuân tình nguyện và các chương trình cộng đồng khác. Những sân chơi bổ ích này là cơ hội để SV khám phá bản thân, thể hiện tài năng, cá tính, trau dồi học thuật, giúp hành trang tri thức của các bạn thêm vững chắc, qua đó mở rộng tương lai, định hướng ngành nghề.

Luật Kinh tế HUFLIT, lựa chọn đầy hứa hẹn trong thời kỳ hội nhập - Ảnh 8

Sinh viên Khoa Luật HUFLIT tham gia tọa đàm Kỹ năng tranh biện

Luật Kinh tế HUFLIT, lựa chọn đầy hứa hẹn trong thời kỳ hội nhập - Ảnh 9

Trong bối cảnh Việt Nam đang trên đà hội nhập nền kinh tế toàn cầu, những thách thức về mặt pháp luật, nhất là pháp luật kinh tế khi hợp tác với các đối tác quốc tế là không thể tránh khỏi. Kéo theo đó là sự phát triển mạnh mẽ của ngành nghề Luật Kinh tế, mở ra nhiều cơ hội việc làm đối với SV. 

Với thế mạnh là khả năng ngoại ngữ vượt trội cùng kiến thức chuyên môn vững chắc, cử nhân Luật Kinh tế HUFLIT có nhiều cơ hội lựa chọn công việc tại các doanh nghiệp, cơ quan nhà nước, các trung tâm tư vấn hoặc tự hành nghề.

Cụ thể, cử nhân Luật Kinh tế HUFLIT có thể làm việc ở những công ty với tư cách là chuyên viên pháp lý phụ trách đàm phán, soạn thảo, ký kết hợp đồng, đề xuất giải pháp xử lý tình huống pháp lý trong kinh doanh; phụ trách các công việc liên quan đến pháp luật và kinh tế trong các cơ quan nhà nước (các cơ quan lập pháp, hành pháp và tư pháp) hoặc trong các tổ chức chính trị và tổ chức chính trị - xã hội; tham gia thi tuyển công chức vào các tòa án để đảm nhiệm vị trí thư ký tòa án. Sau đó dựa vào kinh nghiệm xét xử sẽ được đề cử bổ nhiệm làm thẩm phán; làm việc tại các trung tâm tư vấn trong lĩnh vực kinh tế và pháp luật; thành lập các công ty luật hoặc mở văn phòng luật sư, công chứng viên,…

Luật Kinh tế HUFLIT, lựa chọn đầy hứa hẹn trong thời kỳ hội nhập - Ảnh 10

Tiềm năng về cơ hội việc làm thu hút sự quan tâm của người học

828 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Quận 10, TP. HCM
Hotline: 1900 2800
Zalo Tư vấn tuyển sinh: 0965876700
Email: tuyensinh@huflit.edu.vn
Điện thoại: 028 3863 2052 - máy lẻ 0, 101, 102
Fanpage: Tuyển sinh - Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP. HCM
Group Tư vấn tuyển sinh: https://www.facebook.com/groups/ThongTinTuyenSinh.Huflit