FPT mở Phòng chờ du học chuẩn bị kỹ năng cho du học sinh Việt Nam mùa COVID-19 - Ảnh 1

Chương trình Phòng chờ du học 2020 sẽ trang bị kỹ năng cần thiết cho học sinh, sinh viên. Qua đó, các bạn có thể bắt đầu du học ngay mà không cần chờ COVID-19, cũng như được chuyển đổi tín chỉ sang nhiều trường đại học quốc tế.

FPT mở Phòng chờ du học chuẩn bị kỹ năng cho du học sinh Việt Nam mùa COVID-19 - Ảnh 2

Đây là cách thức giúp sinh viên vừa tiết kiệm chi phí lại rèn luyện được kỹ năng, sẵn sàng cho cuộc sống du học sinh sau khi dịch bệnh kết thúc.

Du học sinh trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam đang phải đối diện với một năm đầy thách thức do các tác động của đại dịch COVID-19.

Trong khi tình hình dịch bệnh chưa được kiểm soát, chính sách về giáo dục của chính phủ nhiều nước không ổn định, rất nhiều trường quốc tế vẫn chưa đưa ra phương án chính thức cho du học sinh về kế hoạch học tập và nhập học của năm học tới, nếu có cũng chỉ là phương án tạm thời học tập trực tuyến.

Nhiều gia đình có con em chuẩn bị du học đang rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan.

Nhiều phương án "giải cứu" du học sinh đã được đưa ra nhưng đều chưa đáp ứng được đầy đủ những mong muốn căn bản của học sinh và phụ huynh là tiết kiệm thời gian - công sức, đảm bảo chất lượng việc học tập và mở rộng cửa du học ngay khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát.

Lấy ý tưởng từ các phòng chờ VIP ở sân bay, nơi hành khách được phục vụ chu đáo trước khi lên chuyến bay, Tổ chức Giáo dục FPT (FPT Edu) công bố chương trình "Phòng Chờ Du học 2020" (Global Pathway Program) giúp học sinh chuẩn bị một cách toàn diện trong khi chờ đợi lên đường du học.

Chương trình sẽ trang bị cho sinh viên các kỹ năng cần thiết của một công dân toàn cầu, đặc biệt là khả năng sử dụng tiếng Anh cường độ cao, tư duy phản biện và khả năng sống tự lập.

FPT mở Phòng chờ du học chuẩn bị kỹ năng cho du học sinh Việt Nam mùa COVID-19 - Ảnh 3

Tiến sĩ Lê Trường Tùng, Chủ tịch Hội đồng trường Đại học FPT cho biết thêm: "Chương trình Phòng Chờ Du học sẽ được triển khai bởi Trung tâm Trao đổi sinh viên quốc tế FPT tại cơ sở trường Đại học FPT Đà Nẵng, nơi có đầy đủ giảng đường, ký túc xá và nhiều sinh viên quốc tế của FPT Edu đang theo học.

Như vậy, đây không chỉ đơn thuần là việc học tập và tích luỹ tín chỉ, mà còn là môi trường quốc tế thực thụ để các em sinh viên được tăng cường vốn sống, rèn luyện kỹ năng tự lập xa gia đình và hiểu biết văn hoá các nước trước khi chính thức trở thành một du học sinh".

Sinh viên cũng được học trước 1-2 học kỳ chuyên ngành có thể chuyển đổi tín chỉ sang nhiều trường đại học ở Anh, Úc, Mỹ, Canada. Theo cách này, sinh viên có thể bắt đầu việc du học của mình ngay mà không cần chờ dịch COVID-19 qua đi, đồng thời tiết kiệm được một khoản kinh phí lớn từ cơ chế chuyển đổi tín chỉ.

Tổ chức Giáo dục FPT cũng công bố danh sách 10 trường đối tác đầu tiên được lựa chọn để sinh viên có thể chuyển đổi tín chỉ sau khi hoàn thành chương trình Phòng Chờ Du học 2020 ở Việt Nam gồm có: Đại học Swinburne, Đại học Công nghệ Queensland, Đại học Deakin (Úc); Đại học Greenwich, Đại học Aston (Anh); Đại học George Mason, Đại học Indiana Pennsylvania, Đại học bang Arizona (Mỹ), Đại học Brock và Đại học Algonquin (Canada).

Ngoài ra, FPT Edu cũng sẽ hỗ trợ sinh viên trong suốt quá trình học tập, chuyển tiếp và chuyển đổi tín chỉ sang các trường khác theo nguyện vọng của sinh viên.

FPT mở Phòng chờ du học chuẩn bị kỹ năng cho du học sinh Việt Nam mùa COVID-19 - Ảnh 4

Ông Matthew Sacco, Giám đốc Tuyển sinh quốc tế của trường Đại học George Mason (Hoa Kỳ) nhấn mạnh rằng việc hợp tác với những đơn vị đào tạo lớn và có uy tín như Đại học FPT là cách mà trường này hỗ trợ du học sinh từ Việt Nam trong mùa dịch COVID-19. Ông Sacco cũng cho biết thêm "Ngoài việc công nhận những tín chỉ mà sinh viên đã học tại FPT, trường Đại học George Mason cũng sẽ dành những ưu đãi đặc biệt về học phí cho sinh viên khi chuyển tiếp sang Mỹ".

Học sinh và phụ huynh mong muốn tìm hiểu thêm về chương trình Phòng Chờ Du học 2020 có thể tham khảo website http://international.fpt.edu.vn/du-hoc ,
liên hệ email duhoc@fe.edu.vn hoặc hotline 097 146 3936.