Sớm xét tuyển học bạ lớp 12 - Chọn đúng điểm rơi nhân đôi lợi thế - ảnh 1

Nhiều năm qua, phương thức xét tuyển học bạ được Trường đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) áp dụng như một trong những cách thức để thí sinh lựa chọn xét vào các ngành đào tạo của trường.

Năm 2024, trường tiếp tục áp dụng hai phương thức xét học bạ gồm xét theo điểm trung bình ba học kỳ THPT và xét theo điểm tổ hợp ba môn lớp 12. Trường chính thức nhận hồ sơ xét tuyển học bạ từ 15-1-2024.

Căn cứ vào thời điểm, các thí sinh có kết quả học kỳ 1 lớp 12 sẽ đủ điều kiện nộp hồ sơ học bạ xét tuyển vào trường từ đợt này.

Sớm xét tuyển học bạ lớp 12 - Chọn đúng điểm rơi nhân đôi lợi thế - ảnh 2

Nhiều thí sinh học lực ở mức độ khá, giỏi nhưng vì bị tác động bởi sức khỏe, tâm lý, cảm xúc... đã không thể phát huy hết năng lực trong một số kỳ thi quan trọng là câu chuyện không còn xa lạ.

Kết quả, mong muốn vào đúng ngành học, trường học không thực hiện được. Do vậy, thí sinh ngày càng thận trọng hơn khi quyết định chọn học bạ là một cách thức xét tuyển vào đại học sớm.

Sớm xét tuyển học bạ lớp 12 - Chọn đúng điểm rơi nhân đôi lợi thế - ảnh 3

Các trường đại học hiện nay đưa ra nhiều phương thức xét tuyển riêng hoặc tích hợp phương thức học bạ như là một tiêu chí trong phương thức tổng hợp… nhằm tối ưu hóa cơ hội cho thí sinh. Trên cơ sở này, thí sinh có thể đăng ký xét tuyển bằng nhiều hình thức khác nhau để gia tăng cơ hội.

Sớm xét tuyển học bạ lớp 12 - Chọn đúng điểm rơi nhân đôi lợi thế - ảnh 4

"Thí sinh trúng tuyển bằng bất cứ phương thức nào cũng học cùng chương trình, giá trị bằng cấp và thụ hưởng tất cả dịch vụ hỗ trợ sinh viên như nhau. Vì vậy tham gia xét tuyển học bạ là sự lựa chọn thông minh, hợp thời điểm hiện nay", ông Nguyên cho biết thêm.

Sớm xét tuyển học bạ lớp 12 - Chọn đúng điểm rơi nhân đôi lợi thế - ảnh 5

Vì nhiều lợi thế như giảm áp lực thi cử, nắm bắt nhiều chính sách học bổng sớm… nên nhiều thí sinh đã dùng kết quả học bạ làm gia tăng sự cạnh tranh. Tại các chương trình tư vấn tuyển sinh "Đúng ngành nghề - Sáng tương lai", học sinh THPT đã thể hiện sự quan tâm đến phương thức xét tuyển bằng học bạ.

Xét học bạ cũng có chỉ tiêu nhất định. Ở những đợt đầu tiên điểm xét tuyển luôn "dễ thở" hơn, vì vậy cơ hội trúng tuyển sẽ cao hơn. Theo thống kê thực tế từ UEF, những đợt sau luôn có sự tăng vọt, có năm điểm chuẩn trúng tuyển có ngành tăng đến 7 điểm.

Bên cạnh đó, với những ngành học đã đủ chỉ tiêu các trường sẽ không nhận thêm hồ sơ xét tuyển.

Sớm xét tuyển học bạ lớp 12 - Chọn đúng điểm rơi nhân đôi lợi thế - ảnh 6

"Việc tham gia xét tuyển sớm giúp thí sinh an tâm cho suất vào đại học trước bối cảnh chung, tham gia phương thức này thí sinh còn chủ động tiếp cận thông tin, cơ sở học tập, ưu điểm ngành học sớm so với các thí sinh xét tuyển sau. Nhận định chung của các bạn là xét tuyển sớm, an tâm cao" - ThS Phạm Doãn Nguyên cho biết.

Sớm xét tuyển học bạ lớp 12 - Chọn đúng điểm rơi nhân đôi lợi thế - ảnh 7

Mỗi năm, UEF thực hiện chính sách học bổng không giới hạn với số tiền hàng chục tỉ đồng để trao tặng các thí sinh khi tham gia xét tuyển vào trường theo điều kiện tương ứng.

Học bổng tuyển sinh UEF có giá trị 25% - 50% - 100% dành cho thí sinh xét tuyển vào trường bằng cả 4 phương thức nếu đạt được yêu cầu về điểm số. Riêng với hai hình thức xét học bạ, thí sinh sẽ đạt được học bổng với mức điểm từ 24 điểm hoặc chứng chỉ ngoại ngữ IELTS từ 6.0.

Sớm xét tuyển học bạ lớp 12 - Chọn đúng điểm rơi nhân đôi lợi thế - ảnh 8

Học bổng doanh nghiệp: học bổng này dành cho các ngành nghề xu hướng và có nhu cầu cao về nguồn nhân lực phát triển hiện nay. Học bổng này dành cho thí sinh tốt nghiệp năm 2024 và không áp dụng đồng thời với các học bổng khác.

Sinh viên được hỗ trợ 35% học bổng trong toàn khóa học nếu đăng ký vào các ngành học sau đây: Ngôn ngữ Hàn Quốc, Ngôn ngữ Nhật, Ngôn ngữ Trung Quốc, Công nghệ thông tin, Thương mại điện tử, Quan hệ công chúng, Công nghệ truyền thông, Quan hệ quốc tế, Khoa học dữ liệu, Tâm lý học, Thiết kế đồ họa, Kỹ thuật phần mềm, Quản trị sự kiện, Truyền thông đa phương tiện, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống, Quản trị khách sạn.

Học bổng tài năng: dành cho các thí sinh có thành tích cao trong các cuộc thi lớn về học thuật, văn hóa, văn nghệ, thể thao. Mức học bổng được áp dụng là 25% - 50% - 75% - 100%, tùy theo cấp độ của cuộc thi và thành tích đạt được của thí sinh.

Học bổng giáo dục: chính sách này áp dụng đối với thí sinh là con, em ruột của cán bộ, giáo viên, nhân viên các Sở Giáo dục và Đào tạo, các trường THPT. Giá trị học bổng được áp dụng là 40%.

Sớm xét tuyển học bạ lớp 12 - Chọn đúng điểm rơi nhân đôi lợi thế - ảnh 9

Tại UEF, sinh viên được học tập trong khuôn viên hiện đại tại trung tâm thành phố, thời lượng học tập hơn 50% là tiếng Anh. Trong bối cảnh ngày nay, việc được rèn luyện ngoại ngữ từ sớm sẽ giúp các bạn nâng cao trình độ, kỹ năng, thuận lợi nắm bắt các cơ hội việc làm.

Đội ngũ giảng viên được đào tạo từ nước ngoài sẽ mang đến cho người học những trải nghiệm mới mẻ, thú vị và hiện đại theo chuẩn đào tạo quốc tế.

Sớm xét tuyển học bạ lớp 12 - Chọn đúng điểm rơi nhân đôi lợi thế - ảnh 10

Sinh viên UEF còn thường xuyên được “xuất ngoại” với các học kỳ trao đổi quốc tế cùng những trường đại học uy tín của Hoa Kỳ, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan.

Xuyên suốt quá trình học tập trao đổi, các bạn được gắn kết với các sinh viên đến từ nhiều quốc gia khác nhau, qua đó có thể nâng cao kỹ năng tương tác và sử dụng ngoại ngữ cũng như được tìm hiểu về văn hóa đa quốc gia.

Sớm xét tuyển học bạ lớp 12 - Chọn đúng điểm rơi nhân đôi lợi thế - ảnh 11

Ngoài ra, trường còn có hệ thống kết nối doanh nghiệp rộng lớn với 1.000 đối tác ở đa lĩnh vực. Sinh viên được tham gia vào nhiều hoạt động kết nối, học tập thực tế, thực tập tại các doanh nghiệp.

Trong năm 2023 vừa qua, UEF đã tổ chức thành công chương trình thực tập quốc tế tại các quốc gia Nhật Bản, Singapore, Thái Lan, Campuchia, sắp tới sẽ tiếp tục là thị trường Trung Quốc, Hoa Kỳ.

Sớm xét tuyển học bạ lớp 12 - Chọn đúng điểm rơi nhân đôi lợi thế - ảnh 12