Những nét chính về Hệ thống Chứng chỉ Tiếng Anh Cambridge - Ảnh 1

Hệ thống Chứng chỉ Tiếng Anh của Hội đồng Khảo thí Tiếng Anh Đại học Cambridge (Cambridge English Qualifications) là các kỳ thi dựa trên mức độ chuyên sâu theo từng cấp độ.

Những nét chính về Hệ thống Chứng chỉ Tiếng Anh Cambridge - Ảnh 2

Mỗi kỳ thi ở mỗi cấp độ tương ứng với sự cải thiện có ý nghĩa về năng lực ngôn ngữ, và ở mỗi cấp độ đạt được, người học luôn biết được mục tiêu kế tiếp là gì, và điều này chắc chắn mang lại cho người học động lực và sự tự tin để tiếp tục cho việc học tập của mình.

Cambridge English Qualifications thể hiện trên Khung tham chiếu chung châu Âu về ngôn ngữ (CEFR) - một bộ các tiêu chuẩn được công nhận và sử dụng rộng rãi trên thế giới dùng để đo khả năng sử dụng tiếng Anh như một ngoại ngữ hay như một ngôn ngữ thứ hai.

CEFR xác định được những gì một người "có thể", hoặc "có khả năng" làm được ở từng cấp trong sáu cấp độ ngôn ngữ (từ cấp độ A2 đến C2).

Các bảng miêu tả từng cấp độ ngôn ngữ của CEFR theo trình tự các mục tiêu mà người học ngôn ngữ hướng tới. Người học có thể dễ dàng thấy được mình đang ở đâu theo chuẩn quốc tế, cần làm những gì để đạt được cấp độ ngôn ngữ kế tiếp, và các năng lực mà bài thi sẽ đánh giá.

Những nét chính về Hệ thống Chứng chỉ Tiếng Anh Cambridge - Ảnh 4

Cambridge English Qualifications dựa theo hướng tiếp cận khả năng ngôn ngữ giao tiếp, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc trò chuyện và tương tác trong cuộc sống. 

Điều này khuyến khích và tạo động lực cho người học, vì các kỹ năng mà người học cần cho các kỳ thi cũng là các kỹ năng họ cần để trong giao tiếp hàng ngày bên ngoài lớp học.

Ngoài ra, các kỳ thi Tiếng Anh Cambridge rất có giá trị trong cuộc sống và nghề nghiệp của mọi người.

Rất nhiều các tổ chức uy tín và cơ quan chính phủ công nhận các chứng chỉ tiếng Anh của Cambridge như điều kiện đầu vào bậc học đại học, nhập cư, và cho các mục đích việc làm khác.

Đây là một trong những động lực mạnh mẽ để người học có kế hoạch sử dụng các chứng chỉ Tiếng Anh Cambridge trong quá trình học ngôn ngữ của mình.

Những nét chính về Hệ thống Chứng chỉ Tiếng Anh Cambridge - Ảnh 5

Với các kỳ thi Tiếng Anh Cambridge, các kết quả được cung cấp cho học viên không chỉ mô tả trình độ ngôn ngữ tổng thể của người học mà còn cung cấp thông tin về cấp độ của họ ở các kỹ năng cá nhân như đọc hoặc nói.

Những điểm số kết quả này có thể được áp dụng linh hoạt, tạo ra các bộ hồ sơ kỹ năng chi tiết phụ hợp cho các mục tiêu khác nhau như như chuẩn bị hồ sơ cho việc xin học đại học hoặc các khoá đào tạo chuyên môn.

Những nét chính về Hệ thống Chứng chỉ Tiếng Anh Cambridge - Ảnh 6

Những nét chính về Hệ thống Chứng chỉ Tiếng Anh Cambridge - Ảnh 7

Các kỳ thi Tiếng Anh Cambridge được thiết kế, ra đề và tổ chức thi trong điều kiện bảo mật và nghiêm ngặt nhất nhằm đảm bảo sự công bằng và chính xác cho người học ở mọi quốc gia trên thế giới.

Các chứng chỉ được công nhận bởi các tổ chức và cơ quan chính phủ trên toàn thế giới.

Các nghiên cứu đều chỉ ra rằng chứng chỉ Tiếng Anh Cambridge có ý nghĩa rất lớn với người học vì điểm số của họ được đánh giá một cách độc lập và đánh giá khách quan năng lực ngôn ngữ của họ.

Tiếp nối các chứng chỉ dành cho học sinh tiểu học, hệ thống chứng chỉ của Hội đồng Khảo thí Tiếng Anh Đại học Cambridge (Cambridge Assessment English) bao gồm bài thi ở độ cao hơn.

Bài thi dành cho học sinh cuối trung học cơ sở, trung học phổ thông là A2 Key for Schools và B1 Preliminary for Schools. Hai chứng chỉ này được công nhận và đánh giá cao trên toàn cầu.

Ngoài ra, nhằm giúp học sinh nhận diện dễ dàng hơn, tên kỳ thi cũng đổi từ KET và PET sang A2 Key và B1 Preliminary.

Tham khảo thêm thông tin chi tiết kỳ thi A2 KeyB1 Preliminary

Những nét chính về Hệ thống Chứng chỉ Tiếng Anh Cambridge - Ảnh 8