Thực hư về sàn gỗ siêu chịu nước, chống mối mọt

Bấm vào để xem hình lớn

Tp Hồ Chí Minh
14/08/2019

Sàn gỗ trở thành vật liệu lót sàn khá phổ biến trong những năm gần đây nhờ đa dạng về mẫu mã; phân khúc từ những dòng gỗ công nghiệp, lợi thế về giá thành đến các dòng sàn gỗ tự nhiên đẳng cấp và quý phái. 

Tuy nhiên, vật liệu cốt mộc trong quá trình sử dụng mang điểm yếu tự nhiên chính là nước và mối mọt. Vậy thực hư chuyện về các dòng sàn gỗ chống mối, chịu nước ra sao?

1. Sàn gỗ tự nhiên có khả năng chịu nước, chống mối mọt hay không?

Sàn gỗ tự nhiên được hiểu là gỗ nguyên khối khai thác được gia công thành ván sàn lắp ghép thành nền sàn, bởi vậy ván sàn tự nhiên giữ nguyên đặc tính của gỗ và hầu hết đều chịu sự ảnh hưởng từ nước và mối mọt. Tuy nhiên, tận dụng điểm mạnh của một số dòng gỗ có cấu tạo vững chắc, khối lượng riêng cao, các nhà sản xuất dùng làm ván sàn có lợi thế hơn như: gỗ gõ đỏ, căm xe, sồi, chiu liu, teck là các loại gỗ thường được nhắc đến mỗi khi nói về sàn gỗ tự nhiên.

Thực hư về sàn gỗ siêu chịu nước, chống mối mọt - Ảnh 1

Egger aqua sàn gỗ công nghiệp

Thực hư về sàn gỗ siêu chịu nước, chống mối mọt - Ảnh 2

Sàn công nghiệp egger 1

Khả năng chịu nước: Gỗ tự nhiên được gia công với quy cách thông dụng 15 mm có độ dài từ 450 – 1.200 mm theo chuẩn chung và qua quy trình hấp sấy, khử trùng sơn bảo vệ bề mặt 4 – 6 lớp UV giúp sàn gỗ gia tăng khả năng chịu nước, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng làm ván sàn. Nhưng cũng không thể vượt qua ngưỡng bị ngập hoặc tiếp xúc liên tục lâu dài với nước. Bởi vậy, sàn gỗ tự nhiên thường được lắp ở những nơi cao, khô ráo như chung cư, phòng ngủ, phòng khách hiện đại. Tóm lại, bản chất gỗ tự nhiên không thể chống nước, chỉ có thể chịu nước tốt hơn khi gia công làm ván sàn. Nếu được sử dụng đúng cách, sàn gỗ tự nhiên có độ bền gần như vĩnh cửu.

Thực hư về sàn gỗ siêu chịu nước, chống mối mọt - Ảnh 3

Robina siêu chịu nước

Khả năng chống mối mọt của sàn gỗ tự nhiên: Mối mọt là kẻ thù của gỗ. Đối với các loại gỗ chọn lọc làm ván sàn gần như có lợi thế về chống mối nhờ cốt gỗ cứng và một số gỗ có mùi hương đặc biệt. Điển hình như gỗ gõ đỏ gần như không có rủi ro bị tấn công từ mối cộng sinh.

2. Khả năng chịu nước và chống mối mọt của sàn gỗ công nghiệp:

Sàn gỗ công nghiệp đa dạng về chủng loại và màu sắc hơn sàn tự nhiên, khác biệt về xuất xứ, quy cách nên sàn gỗ công nghiệp phong phú về giá thành, từ những dòng sàn gỗ vật liệu lót sàn rẻ nhất cho đến dòng cao cấp, chi phí ngang sàn gỗ tự nhiên.

Thực hư về sàn gỗ siêu chịu nước, chống mối mọt - Ảnh 4

Sàn gỗ robina siêu chịu nước 2

Khả năng chịu nước của sàn gỗ công nghiệp: Hầu hết các dòng sàn gỗ công nghiệp đều được chú ý về công nghệ để gia tăng độ chịu nước. Việc sử dụng, lau chùi và sinh hoạt hầu như không thể vượt quá giới hạn của ván công nghiệp, tuy nhiên với cấu tạo hơn 85% là bột gỗ nên sàn gỗ công nghiệp cũng mang đặc tính gỗ và không thể bất bại từ nước. Sự phát triển của khoa học và công nghệ giúp một số dòng sàn gỗ chuyên dụng có khả năng chịu nước vượt trội hơn với sàn tự nhiên như: sàn gỗ Egger Aqua (sàn gỗ Đức) có thể chịu ngập nước nhiều ngày đi kèm gói bảo hành hư hỏng do nước; hay các dòng sàn gỗ Malaysia như Vario có giới hạn chịu nước cực cao.

Thực hư về sàn gỗ siêu chịu nước, chống mối mọt - Ảnh 5

Sàn gỗ robina siêu chịu nước

Thực hư về sàn gỗ siêu chịu nước, chống mối mọt - Ảnh 6

Sàn gỗ egger aqua bảo hành ngập nước

Khả năng chống mối mọt của sàn gỗ công nghiệp: Đây cũng là tâm điểm chú ý của các nhà sản xuất, gỗ công nghiệp cũng được tích hợp khả năng chống mối mọt tùy vào các dòng sàn gỗ công nghiệp có giới hạn khác nhau. Với các dòng chuyên dụng, tận dụng cốt gỗ tự nhiên chống mối như sàn gỗ công nghiệp Robina (Malaysia) có cốt HDF chống mối đi kèm gói bảo hành hư hỏng từ mối mọt lên đến 25 năm.

Các lợi ích mà vật liệu ván sàn mang lại giúp sàn gỗ ngày càng có thị phần cao. Lựa chọn sàn gỗ có độ an toàn và công năng sử dụng tốt luôn là điều mong muốn từ khách hàng. So với các vật liệu khác, sàn gỗ có tính cạnh tranh và dần chiếm thị phần rất lớn. Nước và mối mọt gần như không còn là nỗi lo lắng khi sử dụng ván sàn gỗ thời đại hiện nay; tất nhiên dựa trên công năng và điều kiện sử dụng, chúng ta cần lựa chọn loại ván sàn phù hợp nhất.

Thực hư về sàn gỗ siêu chịu nước, chống mối mọt - Ảnh 7

Sàn gỗ siêu chịu nước vario

Thực hư về sàn gỗ siêu chịu nước, chống mối mọt - Ảnh 8

Sàn gỗ vario

Thực hư về sàn gỗ siêu chịu nước, chống mối mọt - Ảnh 9

Sàn gỗ công nghiệp egger

Thực hư về sàn gỗ siêu chịu nước, chống mối mọt - Ảnh 10

Sàn gỗ công nghiệp malaysia

Thực hư về sàn gỗ siêu chịu nước, chống mối mọt - Ảnh 11

Sàn gỗ công nghiệp giá rẻ

Thực hư về sàn gỗ siêu chịu nước, chống mối mọt - Ảnh 12

Sàn gỗ căm xe tự nhiên lắp đặt chung cư cao cấp

Thực hư về sàn gỗ siêu chịu nước, chống mối mọt - Ảnh 13

Sàn gỗ căm xe tự nhiên lắp đặt chung cư cao cấp 1

Để ván sàn phát huy hết tính thực dụng, việc lựa chọn sản phẩm chính hãng và đội ngũ lắp đặt chuyên nghiệp góp phần không nhỏ. Công ty Sàn gỗ Gia Hoàng với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành sản xuất lắp đặt ván sàn, là đại diện chính thức từ các thương hiệu sàn gỗ nổi tiếng trên toàn thế giới tại Việt Nam; mọi chi tiết xin liên hệ:

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Thông tin liên hệ đã được xác thực.

Công ty TNHH Xây Dựng Sản Xuất Thương Mại Gia Hoàng

Công ty TNHH Xây Dựng Sản Xuất Thương Mại Gia Hoàng

500A Cộng Hòa, phường 13, quận Tân Bình, TP.HCM
02822 404 555
kinhdoanh@sangogiahoang.com

Gởi bình luận