Thể thao giúp trẻ dễ hòa nhập và làm việc tập thể - Ảnh 1

Trong khi thành tích học tập quyết định sự thành công về học vấn của mỗi học sinh thì việc tham gia các hoạt động ngoại khóa sẽ đem lại cho các em những lợi ích to lớn về mặt thể chất lẫn phát triển tính cách để thành công trong cuộc sống.

Câu lạc bộ ngoại khóa bao gồm các môn thể thao, hoạt động phát huy tính sáng tạo, xây dựng sự tự tin, phát triển kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng quản lý thời gian và kỹ năng lãnh đạo. 

Trong số đó, thể thao là một hoạt động ngoại khóa bổ ích cho trẻ vì nó giúp các em luôn năng động, hiểu hơn về bản thân và phát triển thể chất một cách toàn diện.

Thể thao giúp trẻ dễ hòa nhập và làm việc tập thể - Ảnh 2

Một trong những lợi ích rõ ràng và quan trọng nhất khi tham gia thể thao là khả năng vận động thô và tinh được nâng cao khi mà các em thường phải trải qua các bài tập khác nhau trong một buổi tập. 

Thông qua việc khuyến khích con em tham gia một môn thể thao nào đó, phụ huynh sẽ giúp hình thành một phong cách sống năng động cho các bé nhằm đẩy lùi lối sống lười vận động do tác động của các thiết bị công nghệ ngày nay. 

Theo thầy Jerett Knoblock - giáo viên thể thao trường quốc tế Saigon Pearl (ISSP), các cá nhân tham gia chơi thể thao khi còn nhỏ sẽ hình thành một lối sống năng động hơn khi trưởng thành. 

Các em cũng nên thử một loạt các hoạt động thể thao khác nhau khi còn trẻ để xem môn nào mình thích và phù hợp nhất. 

Tại ISSP, các chương trình thể thao sẽ được cá nhân hóa cho sở thích và thể trạng của từng bé, thay vì ép buộc tất cả các bé phải cùng chơi một môn thể thao giống nhau.

Thể thao giúp trẻ dễ hòa nhập và làm việc tập thể - Ảnh 3

Thể thao giúp trẻ dễ hòa nhập và làm việc tập thể - Ảnh 4

Thể thao luôn đòi hỏi tính kiên nhẫn, ý chí, cách đặt mục tiêu sao cho khoa học và tính kỷ luật khi tham gia tập luyện. Trong mỗi buổi tập, các em phải nỗ lực không ngừng để nâng cao kĩ chiến thuật, tuân thủ thời gian và luôn chấp hành qui định. 

Thể thao thi đấu thường được gắn liền với một mục tiêu và thường kết thúc bằng một giải đấu hay kỉ lục được thiết lập. 

Điều này mang đến cơ hội cho các em tìm hiểu việc thiết lập mục tiêu thiết thực và cách làm việc hiệu quả để đạt được các mục tiêu đó.

Thể thao giúp trẻ dễ hòa nhập và làm việc tập thể - Ảnh 5

Thầy James Whitehea - huấn luyện viên bóng rổ trường ISSP cho biết, trong cuộc đời mỗi người, không ai tránh khỏi thất bại. 

Đối với trẻ em, biết cách đối mặt với việc thắng thua khi thi đấu rất quan trọng vì điều này tác động đáng kể vào tương lai sau này của các em. Trong môi trường thể thao lành mạnh, thua hoặc thắng đều là một trải nghiệm đặc biệt. 

Học cách đối mặt khi thua sẽ cho các em cơ hội nhìn nhận lại và cải thiện bản thân nhằm đạt được kết quả tích cực hơn trong tương lai. 

Những kỹ năng này liên quan trực tiếp đến cuộc sống hằng ngày của các em, đặc biệt là việc học tập ở trường.

Thể thao giúp trẻ dễ hòa nhập và làm việc tập thể - Ảnh 6

Thể thao giúp trẻ dễ hòa nhập và làm việc tập thể - Ảnh 7

Thông qua các hoạt động thể thao có tổ chức và được giám sát an toàn, học sinh sẽ không ngừng được học hỏi về giá trị khi làm việc tập thể, tuân thủ luật và giao tiếp hiệu quả. 

Môn thể thao đồng đội giúp các em nâng cao khả năng hòa nhập với cộng đồng, gắn kết bền chặt với bạn bè cùng trang lứa và rèn luyện tinh thần đồng đội và hy sinh cho tập thể. 

Tất cả kỹ năng sống này sẽ âm thầm phát triển trong mỗi học sinh vào những buổi học ở trường hay tại nhà. 

Luyện tập thể thao trong môi trường an toàn sẽ tạo cho các em cơ hội gặp gỡ những bạn quan tâm cùng hoạt động và được tạo động lực để vượt lên trên chính mình mỗi ngày.

Thể thao giúp trẻ dễ hòa nhập và làm việc tập thể - Ảnh 8

Tại trường quốc tế Saigon Pearl (ISSP), học sinh được khuyến khích tham gia vào một trong những môn thể thao mang tính cạnh tranh như: bơi lội, bóng đá, bóng rổ, bóng chuyền, điền kinh, bóng chày… 

Kết quả học tập xuất sắc với hơn 85% học sinh đạt điểm phát triển ngôn ngữ và toán học cao hơn trung bình thế giới trong kì thi quốc tế MAP Test (Mỹ) vừa qua đã chứng minh việc tích cực tham gia thể thao tại trường đã giúp học sinh cân bằng giữa việc học tập, phát triển thể chất và định hình nhân cách. 

Học sinh trường ISSP cũng có tỉ lệ cận thị và béo phì rất thấp so với trung bình của khu vực Đông Nam Á.

Hiện, trường ISSP đang có ưu đãi đặc biệt cho học phí lên đến 80 triệu đồng cho năm học 2019-2020 dành cho tất cả mọi gia đình khi đăng ký năm học mới và ngoài ra, các bé còn sẽ được tham gia trại hè quốc tế Camp Asia hoàn toàn miễn phí.

Đặt hẹn với bộ phận tuyển sinh tại đây hoặc gọi (028) 2222 77 88
Email: admissions@issp.edu.vn
Website: www.issp.edu.vn