Dấu hiệu bùng nổ của phân khúc đất nền Đồng Nai - Ảnh 1

Từ sự sôi động trong năm 2018, giới kinh doanh bất động sản dự báo thị trường đất nền Đồng Nai sẽ có sự bùng nổ mạnh hơn nữa cả về giá lẫn tính thanh khoản trong năm 2019, nhất là tại các khu vực trọng điểm như Long Thành, Biên Hòa…

Dấu hiệu bùng nổ của phân khúc đất nền Đồng Nai - Ảnh 2

Một số chuyên gia còn nhận định năm 2019 thị trường Đồng Nai có thể sẽ còn bùng nổ mạnh hơn nữa bởi ngoài lợi thế giáp ranh TP.HCM, thuận tiện di chuyển về trung tâm thành phố so với Bà Rịa Vũng Tàu, Bình Dương hay Long An, Đồng Nai còn đang đón một loạt công trình hạ tầng lớn chuẩn bị xây dựng hoặc hoàn thành đưa vào khai thác.

Cụ thể như tuyến cao tốc Bến Lức – Long Thành, Dầu Giây - Phan Thiết; cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu; đường Vành đai 3 Tân Vạn - Nhơn Trạch, cầu Cát Lái… Đặc biệt, huyện Long Thành dự kiến trong tháng 10-2019 sẽ triển khai thi công tái lập hạ tầng ngoài ranh giới sân bay quốc tế Long Thành và dự án này sẽ chính thức khởi công vào cuối năm.

Dấu hiệu bùng nổ của phân khúc đất nền Đồng Nai - Ảnh 3

Dấu hiệu bùng nổ của phân khúc đất nền Đồng Nai - Ảnh 4

Theo ông Lê Văn Hiếu, Giám đốc điều hành Asia Land, những công trình hạ tầng nói trên không chỉ giúp Đồng Nai tăng tốc phát triển mà còn nhanh chóng thu hút dân cư từ khắp nới đổ về sinh sống, lập nghiệp. Và đây sẽ là cơ hội cho thị trường bất động sản phát triển mạnh trong thời gian sắp tới, nhất là tại các "điểm nóng" như Long Thành, Biên Hòa, Nhơn Trạch…

Ngoài ra, kinh tế Đồng Nai tiếp tục tăng trưởng vững chắc trong năm 2018, thu hút đầu tư tiếp tục tăng trưởng tốt cũng tác động tích cực đến thị trường bất động sản Đồng Nai. Theo đó, trong 11 tháng đầu năm 2018, thu đầu tư nước ngoài của Đồng Nai đã đạt gần 1,8 tỉ USD, vượt gần 80% so với kế hoạch năm. Tính chung, đến nay Đồng Nai đã thu hút được 1.380 dự án với tổng vốn đăng ký đạt 28,5 tỉ USD.

Dấu hiệu bùng nổ của phân khúc đất nền Đồng Nai - Ảnh 5

Tại thị trường Đồng Nai, hai khu vực có thị trường đất nền "nóng" nhất chính là Biên Hòa và Long Thành. Tuy nhiên, Long Thành đang nắm giữ nhiều lợi thế vượt trội hơn như kết nối trực tiếp với TP.HCM chỉ trong 20-25 phút theo tuyến cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, mặt bằng giá đất còn thấp hơn nhiều so với Biên Hòa lẫn khu vực quận 9 giáp ranh. Đây cũng chính là nguyên nhân nửa cuối năm 2018, dòng vốn đầu tư có xu hướng ồ ạt đổ vào các dự án ở Long Thành. Các dự án như Central Mall Long Thành, Eco Town Long Thành, Airport Golden Gate liên tục "cháy" hàng trong các đợt mở bán dù giá bán đợt sau luôn tăng so với đợt trước.

Dấu hiệu bùng nổ của phân khúc đất nền Đồng Nai - Ảnh 6

Đơn cử, dự án Eco Towm Long Thành (nằm ngay mặt tiền đường Nguyễn Hải và Lê Duẩn, trung tâm hành chính Long Thành) mở bán đợt đầu chưa đến 10 triệu đồng/m2 nhưng nay đang chào bán đợt cuối từ 12 triệu đồng/m2. Nhờ đó, một số nhà đầu tư trước đó mạnh tay gom mua hàng chục nền đất đã kiếm được lợi nhuận rất lớn nhưng vẫn rất ít người bán lại vì nhận định giá sẽ còn tăng cao hơn nữa.

Nhận định về xu hướng đầu tư bất động sản tại Đồng Nai, nhiều chuyên gia cho rằng năm 2019 chính là "điểm rơi" của thị trường bởi các thông tin quy hoạch sân bay Long Thành và các khu vực phát triển dân cư, thương mại – dịch vụ… đã khá rõ ràng. Như vậy, đầu tư thời điểm này vừa hạn chế rủi ro về thay đổi quy hoạch, đồng thời có thể tối ưu hóa lợi nhuận bởi một khi sân bay khởi công và các hạ tầng kết nối hoàn thành thì mặt bằng giá sẽ tăng rất cao.

Những tín hiệu nói trên báo hiệu thời điểm bùng nổ của bất động sản Long Thành nói riêng, Đồng Nai nói chung đang đến gần, đồng thời cũng giải thích vì sao gần đây các "ông lớn" như VinaCapital, TTC, DIC Corp., Nam Long, Novaland… đẩy mạnh việc săn quỹ đất tại Long Thành và các khu vực lân cận.

Dấu hiệu bùng nổ của phân khúc đất nền Đồng Nai - Ảnh 7

Khách hàng quan tâm đầu tư đất nền Long Thành, có thể liên hệ:
Hotline: 0938 353588 - 0935218318
Website: www.ecotownlongthanh.vn