Cuối năm, căn hộ cao cấp Topaz Twins lại sôi động - Ảnh 1

Thời điểm cận Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, giới đầu tư Biên Hoà chấp nhận chi thêm vài trăm triệu đồng để sở hữu một căn hộ tại dự án Topaz Twins khi dự án này đã xong móng, lên tầng.

Cuối năm, căn hộ cao cấp Topaz Twins lại sôi động - Ảnh 2

Đầu năm 2018, Công ty Berjaya - D2D (Một thành viên của tập đoàn Berjaya Việt Nam) chính thức mở bán dự án căn hộ hạng sang Topaz Twins. Dự án này hiện nay đang là căn hộ hạng sang có giá cao bậc nhất tại Biên Hoà khi có mức giá chạm đỉnh 30 triệu đồng/m2.

Với mức giá này, mỗi căn hộ tại Topaz Twins có giá trị 2-5 tỉ đồng/căn – bằng với căn nhà phố tại Thành Phố Biên Hoà. Không chỉ sở hữu mức giá cao ấn tượng, đây còn là dự án sở hữu tốc độ bán kỷ lục của Biên Hoà: hơn 650 căn hộ được tiêu thụ trong 6 tháng.

Ở thời điểm hiện tại, khi dự án đã xong móng và lên tầng: thị trường giao dịch thứ cấp mua đi bán lại của Topaz Twins cực kỳ sôi động. Theo ông Lê Trung Nguyên – Tổng Giám Đốc Sàn DNU PP, một trong những sàn môi giới thứ cấp Topaz Twins cho biết: "Trong tháng cuối năm sàn này có khoảng 100 khách đến tìm mua lại căn hộ Topaz Twins".

Cuối năm, căn hộ cao cấp Topaz Twins lại sôi động - Ảnh 3

Cũng theo ông Nguyên, người mua chủ yếu là khách hàng cao cấp và chấp nhận mua chênh đến 20% - 25% giá trị căn hộ để ở.

Anh Khôi – Nhà trên đường Đồng Khởi (Trung tâm thành phố Biên Hoà) cũng chấp nhận chênh 300 triệu đồng để mua một căn hộ thuộc Topaz Twins. Anh Khôi cho biết, thứ nhất anh mua dự án để ở vì thích cuộc sống với đầy đủ tiện ích ở căn hộ hạng sang cao cấp bậc nhất Biên Hoà. Thứ 2, anh kỳ vọng giá tài sản mình sẽ tăng khi khu trung tâm thương mại của Biên Hoà City Square được khởi công giữa năm 2019. Thứ 3, hiện tại tốc độ xây dựng của dự án đúng tiến độ làm anh thấy khá yên tâm.

Ông Nguyễn Văn Thanh – Giám đốc sàn BĐS Đồng Nai – Sàn giao dịch hàng đầu Biên Hoà cũng cho biết, kể từ thời điểm Topaz Twins xong móng lên tầng, sàn của anh cũng môi giới thành công gần 60 căn hộ thuộc dự án này.

Cuối năm, căn hộ cao cấp Topaz Twins lại sôi động - Ảnh 4

Cuối năm, căn hộ cao cấp Topaz Twins lại sôi động - Ảnh 5

Bên cạnh mức giá hay tốc độ bán hàng kỷ lục, điều ấn tượng nhất mà Topaz Twins tạo ra là đã thay đổi được tư duy chỉ ưa chuộng ở nhà phố mà không thấy thoải mái khi ở chung cư của giới khách hàng cao cấp Biên Hòa.

Anh Nguyễn Hoàng Anh – Chủ một căn hộ 120 m2 tại dự án Topaz Twins cho biết: Trước Topaz Twins, các dự án chung cư tại Biên Hoà chủ yếu là căn hộ giá rẻ dành cho người thu nhập thấp với tiện ích hạn chế. Các khách hàng cao cấp chủ yếu sống nhà phố, biệt thự khu trung tâm, khu D2D.

Cuối năm, căn hộ cao cấp Topaz Twins lại sôi động - Ảnh 6

Khi tập đoàn nước ngoài Berjaya - D2D đầu tư căn hộ hạng sang tiên phong tại Biên Hoà, giá đắt đỏ, tiện ích hoàn chỉnh và hiện đại, quan điểm căn hộ dành cho người thu nhập thấp mới chính thức được phá bỏ. Anh Thanh đã bán căn nhà phố của mình để mua căn hộ gần 4 tỉ đồng tại Topaz Twins. Anh Thanh cho biết, đi làm về có công viên xanh mát, có hồ bơi 500 m2 đẳng cấp, có nhà trẻ, trung tâm thương mại ngay sát cạnh, được bảo vệ an ninh tuyệt mật, căn hộ trên cao còn được lọc không khí trong lành, đón gió sông mát mẻ… cuộc sống như được nâng lên tầm cao mới.

Đại diện sàn môi giới bất động sản hàng đầu Biên Hoà cho biết: "Trước khi Topaz Twins được mở bán, thị trường căn hộ tại Biên Hoà rất ảm đạm. Tuy nhiên Topaz Twins được mở bán đã làm thay đổi tư duy của người dân Biên Hoà, khiến nhu cầu và mức giá của căn hộ tại thành phố này tăng mạnh đột biến. Tại sàn giao dịch Đồng Nai, tỷ lệ giao dịch căn hộ tại sàn này tăng gần 20 lần. Kéo theo đó là mức tăng giá đột biến, trong năm qua, mặt bằng giá căn hộ tại Biên Hoà xung quanh Topaz Twins lên mức mới, tăng gần 50%".

Cuối năm, căn hộ cao cấp Topaz Twins lại sôi động - Ảnh 7

Khảo sát trên trang website batdongsan.com.vn, giá căn hộ 60 m2 tại trung tâm Biên Hoà được rao bán từ 1,8 - 2 tỉ đồng, các căn hộ 80 m2 được rao bán từ 2,7 – 3 tỉ đồng, những căn có vị trí đẹp được rao bán đến 3,2 tỉ đồng. Các dự án ở khá xa Topaz Twins như Sơn An Plaza, Thành Phát Apartment… cũng tăng giá 15 - 20% trong năm qua.