Dòng tiền đổ vào nhà phố thương mại

Đáp ứng tốt nhu cầu vừa ở vừa kinh doanh, tiềm năng sinh lời lớn, giá trị gia vượt trội nên nhà phố thương mại (shophouse) luôn được giới đầu tư bất động sản quan tâm săn đón.

Tiềm năng sinh lời cao

Ở nhiều nước phát triển trên thế giới, những khu vực nằm gần sân bay quốc tế thường là những đô thị phát triển, kinh doanh buôn bán sầm uất bởi mật độ dân cư và du khách luôn đông đúc. Đây cũng là nơi mà các tập đoàn quốc tế ưa thích thiết lập trụ sở, văn phòng giao dịch để tiện đi lại và giao kết với đối tác. 

Giá bất động sản tại những khu vực này vì thế cũng thuộc loại cao nhất, thậm chí vượt hẳn so với khu vực nội thành.

Dòng tiền đổ vào nhà phố thương mại

Trung tâm thương mại phức hợp Central Mall tọa lạc ngay mặt tiền quốc lộ 51, nơi sẽ tập trung các sản phẩm, dịch vụ cao cấp phục vụ người dân và du khách

Tại Việt Nam, giá bất động sản ở khu vực xung quanh sân bay quốc tế như Nội Bài, Tân Sơn Nhất… cũng cao hơn các khu vực khác khá nhiều. Những khu vực cửa ngõ sân bay giá có thể tương đương những vị trí "kim cương" ở trung tâm thành phố.

Khảo sát một số dự án nằm gần sân bay Tân Sơn Nhất, giá nhà phố thương mại đang giao dịch ở mức từ 100 - 200 triệu đồng/m2, cao hơn nhiều so với thời điểm mở bán. 

Điển hình như tại dự án Botanica Premier, các căn shophouse đang được giao dịch trên thị trường thứ cấp với mức giá trung bình từ 100 triệu đồng/m2, riêng những căn nằm mặt tiền đường chính được rao bán từ 150 - 200 triệu đồng/m2. Ở dự án Sky Center, lúc mở bán giá chỉ 5,7 tỉ đồng/căn, nay đã tăng lên 7,5 - 15 tỉ đồng/căn.

Đáng chú ý, dù cùng nằm trên một con đường nhưng giá nhà phố thương mại dự án mới còn có giá bán cao hơn nhiều nhà mặt phố. Chẳng hạn, tại một dự án trên đường Tân Sơn, giá các căn nhà phố thương mại giao dịch trên thị trường thứ cấp lên tới 70 triệu đồng/m2, trong khi nhà ở khu dân cư liền kề chỉ khoảng 50 triệu đồng/m2.

Ở Long Thành, mặc dù sân bay quốc tế đang trong giai đoạn chuẩn bị xây dựng nhưng cũng thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư. Những khu vực rìa sân bay như chợ mới Long Thành, nút giao quốc lộ 51 - cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây,... giá hiện đã tăng từ 30 - 50% so với đầu năm. Tuy vậy, hầu hết các dự án tung ra thị trường đều được tiêu thụ nhanh chóng như Eco Town, Airport Golden Gate, Airlink City…

Nguyên nhân vì nhà phố thương mại gần sân bay không chỉ thuận tiện để ở, làm việc mà còn đáp ứng tốt nhu cầu kinh doanh. Trong khi đó, quỹ đất để phát triển dự án ở khu vực này tương đối hạn chế, nguồn cung khan hiếm khiến cho loại hình sản phẩm này càng trở nên hấp dẫn, giá tăng cao.

Dòng tiền đổ vào nhà phố thương mại

Phối cảnh một góc dự án Central Mall Long Thành

Cơ hội vàng tại Central Mall Long Thành

So với TP.HCM, suất đầu tư nhà phố thương mại tại Long Thành hiện đang thấp hơn rất nhiều. Tuy nhiên, một khi sân bay quốc tế Long Thành đi vào hoạt động thì khả năng "bùng nổ" hoàn toàn có thể xảy ra. Vậy nên, thời gian qua, nhiều người liên tục đổ xô về đây tìm mua đất nền, nhà phố thương mại để đón đầu.

Nắm bắt nhu cầu của khách hàng cũng như tiềm năng phát triển của "thành phố sân bay" Long Thành, mới đây Asia Land đã cho ra mắt thị trường dự án Central Mall Long Thành quy mô 3,6 ha, cung cấp khoảng 214 căn nhà phố thương mại.

Dự án tọa lạc ngay mặt tiền quốc lộ 51, cách nút giao cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây chỉ khoảng 500 mét. Đây cũng là trục đường chính dẫn vào sân bay quốc tế Long Thành và là đầu mối của hàng loạt tuyến cao tốc, đường vành đai, tuyến monorail kết nối liên vùng. 

Ở vị trí này, từ Central Mall Long Thành chỉ mất khoảng 15 phút là tiếp cận ngay Làng đại học mới quận 9, khu công nghệ cao Amata, khu đô thị Vincity; hay đến đô thị mới Thủ Thiêm cũng chỉ trong vòng 20 phút.

Dòng tiền đổ vào nhà phố thương mại

Nằm cách sân bay Long Thành 5 phút, trung tâm TP.HCM chỉ 15-20 phút, Central Mall Long Thành là "đất vàng" cho việc khai thác kinh doanh

Đặc biệt, đối diện Central Mall Long Thành là chợ mới Long Thành đang kinh doanh rất nhộn nhịp. Kết hợp lợi thế này, Central Mall Long Thành đã quy hoạch một trung tâm thương mại đa chức năng nằm ngay mặt tiền dự án nhằm cung cấp các sản phẩm, dịch vụ cao cấp cho người dân và du khách. 

Trong tương lai, với công suất 100 triệu lượt hành khách/năm của sân bay quốc tế Long Thành, nhu cầu về mua sắm, ẩm thực, giải trí, dịch vụ logistic tại khu vực cửa ngõ này sẽ rất lớn. Điều này sẽ biến Central Mall Long Thành trở thành đất vàng khai thác kinh doanh và giá trị dự án cũng sẽ tăng vọt.

Hiện Central Mall Long Thành đang được chào bán với mức giá chỉ từ 21 triệu đồng/m2, thanh toán đợt 1 khoảng 570 triệu đồng, phần còn lại được ngân hàng hỗ trợ vay ưu đãi dài hạn. Khách hàng giao dịch thành công sẽ có cơ hội trúng xe Honda SH, Honda Air Blade, Honda Vision, điện thoại Galaxy S9…

Thông tin liên hệ:
Hotline: 0935 218 318
Website: www.centralmalllongthanh.vn