Thêm nguồn nhân lực chất lượng cho lĩnh vực sức khỏe - ảnh 1

Trong 2 ngày 14 và 15/7/2024, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) đã tổ chức lễ công nhận tốt nghiệp trao bằng bác sĩ, dược sĩ, kỹ sư, kiến trúc sư, cử nhân cho hơn 1,500 tân khoa năm học 2023 – 2024, trong đó có gần 1,000 tân khoa thuộc khối ngành sức khỏe, trở thành nguồn nhân lực chất lượng cho ngành y tế.

Tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho lĩnh vực sức khỏe

Sự kiện càng thêm ý nghĩa khi được tổ chức đúng dịp kỷ niệm 27 năm thành lập trường, ghi dấu sự trưởng thành, phát triển và những đóng góp của HIU trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho thị trường lao động trong nước và quốc tế.

Thêm nguồn nhân lực chất lượng cho lĩnh vực sức khỏe - ảnh 2

Các tân bác sĩ thực hiện nghi thức đọc tuyên thệ của người thầy thuốc tại buổi lễ tốt nghiệp

Các tân khoa được công nhận tốt nghệp đợt này đến từ 10 khoa bao gồm: Răng Hàm Mặt, Dược, Điều dưỡng - Hộ sinh, Kỹ thuật Phục hồi chức năng, Xét nghiệm Y học, Công nghệ Kỹ thuật, Kinh tế Quản trị, Khoa học Xã hội, Ngôn ngữ & Văn hóa quốc tế, Viện Khoa học Giáo dục & Đào tạo giáo viên. Tỷ lệ sinh viên (SV) tốt nghiệp từ khá trở lên chiếm 93% với gần 40% đạt loại giỏi và xuất sắc, là những con số đáng tự hào trong nhiều năm trở lại đây.

Có đến 391 tân bác sĩ, dược sĩ được trao bằng tốt nghiệp đợt này, trong đó có 80 tân bác sĩ, dược sĩ được công nhận loại xuất sắc và loại giỏi. Ngoài ra, còn có hơn 500 tân khoa tốt nghiệp các ngành Kỹ thuật Xét nghiệm y học, Điều dưỡng, Kỹ thuật Phục hồi chức năng. Sau chặng đường miệt mài học tập, các tân bác sĩ, dược sĩ, tân khoa khối ngành sức khỏe đã sẵn sàng tham gia vào công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho người dân trên cả nước.

Thêm nguồn nhân lực chất lượng cho lĩnh vực sức khỏe - ảnh 3

Các tân khoa tốt nghiệp loại giỏi và xuất sắc được vinh danh trong buổi lễ

Mỗi năm HIU tiếp tục cung cấp cho xã hội nguồn nhân lực y tế vững chuyên môn, giỏi nghiệp vụ, có phẩm chất, đạo đức nghề nghiệp tốt, khẳng định mục tiêu lấy lĩnh vực sức khỏe là mũi nhọn trong đào tạo và được xã hội ghi nhận, người học tin tưởng và các cơ sở y tế đánh giá cao.

Tân bác sĩ Đặng Ái Vy, tốt nghiệp Thủ khoa ngành Răng Hàm Mặt HIU, đã có được vị trí việc làm ngay trước kỳ tốt nghiệp. Ái Vy chia sẻ: “Hành trình 6 năm vươn khơi cùng con tàu tri thức đã rèn luyện chúng em - những bác sĩ Răng Hàm Mặt tương lai - biết lấy y đức làm kim chỉ nam, không ngừng học tập, hoàn thiện tri thức, kỹ năng và nhân cách sống. Nhà trường và khoa đã tạo điều kiện cho chúng em được phát triển, học tập và thực hành, cũng như tiếp cận với các xu thế mới trên thế giới trong lĩnh vực Y - Nha khoa. Đây chính là tiền đề giúp chúng em phấn đấu hơn nữa nhằm tiếp thu kiến thức, nâng cao năng lực chuyên môn.”

Thêm nguồn nhân lực chất lượng cho lĩnh vực sức khỏe - ảnh 4

Thủ khoa – Tân bác sĩ Đặng Ái Vy (bên trái) được vinh danh trong buổi lễ tốt nghiệp

Sức hút từ môi trường đào tạo chuyên ngành

Hiện HIU là nơi đào tạo các ngành khối sức khỏe nhận được sự tín nhiệm cao của phụ huynh - SV bởi đã quy tụ được đội ngũ giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ đầu ngành, có nhiều năm kinh nghiệm lâm sàng tại các bệnh viện trong cả nước, hoặc tu nghiệp từ nước ngoài tập trung về giảng dạy.

Để đảm bảo chất lượng đào tạo, nhà trường đẩy mạnh đầu tư các trang thiết bị hiện đại, tăng cường cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế của SV như: Trung tâm thực hành khối sức khỏe với hơn 7,000 m2, đa dạng hóa hàng trăm phòng thực hành cho khối cơ sở và chuyên ngành với nhiều trang thiết bị hiện đại, khu vườn dược liệu dành riêng cho SV khoa Dược. Ngoài ra, Phòng khám HIU Clinic - Trung tâm thực hành lâm sàng mới được đầu tư thêm trang thiết bị hiện đại hơn 50 tỷ đồng dành riêng cho SV HIU.

Thêm nguồn nhân lực chất lượng cho lĩnh vực sức khỏe - ảnh 5

Cơ sở thực hành mới của khối sức khỏe HIU rộng 7,000m2 với nhiều trang thiết bị hiện đại

Thêm nguồn nhân lực chất lượng cho lĩnh vực sức khỏe - ảnh 6

Phòng thực hành nha khoa của HIU được trang bị hệ thống simulator hiện đại mô phỏng như người thật

Nhà trường thúc đẩy hợp tác với nhiều đối tác quốc tế để mang đến cho SV nhiều cơ hội tham gia các kỳ học tập dài hạn, ngắn hạn, giao lưu học thuật tại: Hàn Quốc, Nhật Bản, Philippines. Đặc biệt có chương trình thực tập hưởng lương tại Nhật, Mỹ, Úc của khoa Dược; học bổng tham gia học tập tại Đại học Hiroshima, Nhật Bản của Khoa Răng Hàm Mặt.

Bên cạnh đó, hàng năm, nhà trường tổ chức rất nhiều chuyên đề, hội thảo, hội nghị khoa học quốc gia và quốc tế, quy tụ nhiều tên tuổi giáo sư, tiến sĩ, chuyên gia hàng đầu trong khối ngành sức khỏe. Đây là sân chơi học thuật bổ ích giúp SV được giao lưu, học tập, tiếp cận thông tin mới và được tham gia nghiên cứu cùng nhiều thế hệ đi trước.

PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Thủy, Trưởng Khoa Dược HIU, cho biết: "Chương trình đào tạo được đổi mới theo hướng hội nhập, đáp ứng nhu cầu điều trị, cùng với đó là đẩy mạnh chuyển đổi số trong đào tạo, xây dựng nguồn tài liệu y văn mở. Đặc biệt, các SV sẽ được thầy cô đồng hành trong suốt khóa học, với những giờ “tutor” học kèm riêng giúp SV giải quyết những kiến thức, kỹ năng còn thiếu trên lớp."

Một số ngành học mới trong khối ngành sức khỏe của HIU như: Y tế Công cộng, Dinh dưỡng hoặc Bác sĩ Y học Cổ truyền cũng thu hút nhiều thí sinh đăng ký, đáp ứng nhu cầu nhân lực và xu hướng chăm sóc sức khỏe mới của xã hội hiện nay.

Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) đang áp dụng chính sách nhập học 0 đồng nhờ học bổng 100% học phí HKI cho thí sinh trúng tuyển sớm các ngành thuộc khối sức khỏe bao gồm: Điều dưỡng, Hộ sinh, Kỹ thuật Xét nghiệm y học, Kỹ thuật Phục hồi chức năng, Dinh dưỡng, Y tế Công cộng.

Ngoài ra, đối với 4 ngành đặc thù sẽ có chính sách học bổng hấp dẫn riêng như sau:

Ngành Y khoa và Răng Hàm Mặt: học bổng 30 triệu đồng/năm, áp dụng ở cả chương trình đào tạo tiếng Việt và tiếng Anh, cộng thêm học bổng IELTS trị giá 33 triệu đồng/suất và miễn lệ phí nhập học.

Ngành Y học Cổ truyền: học bổng 10 triệu đồng/năm, cộng thêm học bổng IELTS trị giá 33 triệu đồng/suất và miễn lệ phí nhập học.

Ngành Dược: được tặng học bổng 5 triệu đồng/sinh viên, áp dụng cho cả chương trình tiếng Việt và tiếng Anh, cộng thêm học bổng IELTS trị giá 33 triệu đồng/suất.

Đăng ký ngay để nhận các suất học bổng giá trị tại đây: xettuyen.hiu.vn