Trung tâm Đào tạo Quốc tế, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQG-TP.HCM tiếp tục tuyển sinh chương trình liên kết Thạc sĩ Ngôn ngữ học chuyên ngành Phương pháp giảng dạy tiếng Anh (TESOL) với Đại học Benedictine, Hoa Kỳ khóa 9.

Lễ tốt nghiệp của học viên Khóa 6 - Năm 2023 tại Trường ĐH KHXH&NV - Ảnh: LÝ NGUYÊN

Những năm gần đây, nhu cầu tuyển dụng nguồn nhân lực giáo viên, giảng viên giảng dạy tiếng Anh cho các cơ sở giáo dục tại Việt Nam tăng cao. Vì vậy, việc đào tạo đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn cao, kiến thức sâu rộng, khả năng giảng dạy tốt các chương trình ESL/EFL, phương pháp giảng dạy hiện đại và phù hợp với nhiều đối tượng học sinh, sinh viên đang là chủ đề được quan tâm.

Từ năm 2016, Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG-TP.HCM đã tổ chức chương trình liên kết đào tạo bậc Thạc sĩ ngành Ngôn ngữ học chuyên ngành Phương pháp giảng dạy tiếng Anh (TESOL) liên kết với Đại học Benedictine, Hoa Kỳ. Chương trình đã được Giám đốc Đại học Quốc gia TP.HCM phê duyệt.

Tham gia chương trình, học viên sẽ được các giảng viên hàng đầu từ Đại học Benedictine và Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG-TP.HCM giảng dạy. Học viên sẽ được trang bị kiến thức về chuyên môn và kỹ năng thực tế, đáp ứng tốt các yêu cầu của việc giảng dạy và nghiên cứu tiếng Anh. Sau khi tốt nghiệp, học viên sẽ nhận bằng Thạc sĩ do Đại học Benedictine cấp có giá trị quốc tế và kèm theo những cơ hội thăng tiến nghề nghiệp.

Thạc sĩ Phạm Nhật Kim Khánh - Giảng viên, Chuyên viên Ban Đào tạo - Khảo thí Trung tâm ngoại ngữ, Trường ĐH KHXH&NV, cố vấn chuyên môn, quản lý và phát triển chương trình giáo dục, tư vấn du học Mỹ & Canada tại công ty Learning Hub International Việt Nam - Học viên chương trình liên kết khóa 5 chia sẻ: "Chương trình thạc sĩ học chuyên ngành có điểm nổi bật ở đây là chương trình liên kết của Trường ĐH KHXHNV và ĐH Benedictine đáp ứng đầy đủ nhu cầu của thị trường việc làm chuyên môn trong giáo dục, TESOL, ngôn ngữ học và hiện tại trong và ngoài nước.

Chương trình không chỉ trang bị kiến thức chuyên sâu về ngôn ngữ học, mà còn mở ra nhiều hướng ứng dụng, trong đó TESOL (Giảng dạy tiếng Anh) được đánh trọng tâm. Tốt nghiệp chương trình có thể tìm đến những công việc chuyên môn trong giáo dục đào tạo, khảo thí, và chuyên môn trong TESOL cũng như kỹ năng nghiên cứu mở rộng giúp ích cho người học phát triển chuyên sâu trong bất cứ ngành nghề nào. Mà ngày nay ESP, tiếng Anh chuyên ngành đang là xu thế và đòi hỏi cao ở giảng viên không chỉ khả năng tiếng Anh mà còn kiến thức và kinh nghiệm chuyên môn".

Học viên chia sẻ niềm vui khi nhận bằng thạc sĩ

Thạc sĩ Trần Nam - Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo quốc tế, Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG-TP.HCM cho biết: "Chương trình tuyển sinh hàng năm và luôn thu hút số lượng lớn học viên đăng ký ứng tuyển. Chương trình được giảng dạy bởi các giảng viên giàu kinh nghiệm từ hai trường".

Thời gian học cố định vào cuối tuần, trong suốt 24 tháng cho 7 môn học và 1 luận văn, phù hợp với mọi đối tượng có nhu cầu. Các học viên sẽ học tại cơ sở số 10-12 Đinh Tiên Hoàng, phường Bến Nghé, Quận 1. Năng lực chuyên môn, vị trí nghề nghiệp và thu nhập theo đánh giá là trở nên tốt hơn khi học viên nhận bằng Thạc sĩ của chương trình".

Chương trình Thạc sĩ Ngôn ngữ học chuyên ngành Phương pháp giảng dạy tiếng Anh (TESOL) nhận hồ sơ ứng tuyển đến hết ngày 31-3-2024 và dự kiến khai giảng vào tháng 7-2024.

Mời tham dự buổi giới thiệu chương trình thạc sĩ Ngôn ngữ học chuyên ngành Phương pháp giảng dạy tiếng Anh (TESOL)

Thời gian: 08 giờ 30 sáng ngày 02-3-2024 (thứ Bảy).

Phương thức: tại Trường ĐH KHXH&NV, số 10-12 Đinh Tiên Hoàng, Phường Bến Nghé, Quận 1

Nội dung: Giới thiệu về chương trình đào tạo, đội ngũ giảng viên, phương thức tuyển sinh, học phí…

Thành phần tham gia: Đại diện ĐH Benedictine (Hoa Kỳ), Trung tâm Đào tạo Quốc tế (USSH, VNUHCM), Khoa Ngữ văn Anh (USSH, VNUHCM) và các ứng viên quan tâm chương trình.

Các ứng viên quan tâm, tham gia vui lòng đăng ký để nhận thư mời tham gia sự kiện tại: https://forms.gle/QrDeAeLJtTFm2UtG8

Cần hỗ trợ về thông tin và đăng ký, xin liên hệ:
Hotline: 028 3829 3828 - Ext: 170 (gặp cô Khánh Linh)
Email: cie@hcmussh.edu.vn