UEF với mạng lưới hơn 1.000 doanh nghiệp đối tác, không lo việc làm - ảnh 1

Câu chuyện về thực tập, việc làm cho sinh viên ở nhiều trường đại học không còn mang tính mới mẻ.

UEF với mạng lưới hơn 1.000 doanh nghiệp đối tác, không lo việc làm - ảnh 2

Mô hình đào tạo gắn kết doanh nghiệp được UEF chú trọng xây dựng

Tuy nhiên, việc các trường không ngừng nỗ lực để mang đến cho sinh viên sự an tâm tuyệt đối, niềm tin cho phụ huynh về cơ hội nghề nghiệp của con em mình khi theo học tại trường là điều luôn nhận được sự quan tâm. Đây còn là tiêu chí quan trọng để thí sinh, phụ huynh chọn trường học nhằm đảm bảo cho hành trình nghề nghiệp khi ra trường.

Con số hơn 1.000 doanh nghiệp đã ký kết cũng như hợp tác ở nhiều khía cạnh cùng Trường đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) trong suốt những năm qua giúp trường tạo nên một "hệ sinh thái" thực tiễn gắn kết đào tạo, đảm bảo chất lượng đầu ra cho sinh viên.

Thế mạnh gắn kết doanh nghiệp đa lĩnh vực

Mô hình đào tạo gắn kết thực tiễn được chú trọng phát triển từ hơn 16 năm qua tại UEF, không chỉ đặt mục tiêu phát triển chương trình học tiệm cận với yêu cầu của nhà tuyển dụng mà còn đảm bảo cơ hội thực tập và việc làm cho sinh viên.

Nguồn nhân lực chất lượng cao từ UEF cũng góp phần giải bài toán nhu cầu nhân sự cho các doanh nghiệp trong nền kinh tế hội nhập.

Kiến thức chuyên môn là yếu tố bắt buộc, để làm giàu và "biến" kiến thức này thành thực tiễn có giá trị, đòi hỏi các "chất xúc tác" đa dạng ở từng giai đoạn học tập của sinh viên.

Quá trình từ năm nhất đến năm cuối tại trường, ngoài giảng đường học thuật, sinh viên liên tục tham dự hội thảo chuyên đề, workshop, tham gia các cuộc thi chuyên môn, ngày hội việc làm. Kết quả đạt được, sinh viên tự tin, trưởng thành trong học tập, kiến thức vững chắc, nắm bắt được hướng đi sau tốt nghiệp.

UEF với mạng lưới hơn 1.000 doanh nghiệp đối tác, không lo việc làm - ảnh 3

Sinh viên được tạo cơ hội tiếp xúc và học tập thực tế tại doanh nghiệp từ sớm

Riêng các hoạt động gắn kết, các yêu cầu thực tiễn của doanh nghiệp đặt ra cho sinh viên và ngược lại đã tạo nên một sự đa dạng, thấu hiểu cùng hợp tác ngày càng bền chặt, mang đến thế vững chắc chung vì lợi ích của sinh viên. Đặc biệt, sinh viên sẽ "nhắm" đúng nhà tuyển dụng mà mình mong muốn.

Vốn có nền tảng tốt từ kiến thức, kỹ năng, thái độ đến bản lĩnh hội nhập, nhiều doanh nghiệp đã bày tỏ lời khen ngợi sinh viên trong quá trình thực tập, làm việc, đồng thời đặt nhiều mong đợi vào các cơ hội tuyển dụng nguồn nhân lực tài năng của trường.

UEF với mạng lưới hơn 1.000 doanh nghiệp đối tác, không lo việc làm - ảnh 4

Cơ hội "phỏng vấn thử, công việc thật" từ chương trình Mock-Interview & Job Fair

Kết quả của mô hình đào tạo gắn kết thực tiễn đã mang đến cho nhà trường con số ấn tượng, theo Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp UEF, hơn 60% sinh viên đã có việc làm trước khi nhận bằng chính thức, hơn 90% có việc làm sau khi tốt nghiệp.

Hiện thực hóa tiêu chí công dân toàn cầu

Với các nền tảng về đào tạo, tạo môi trường phát triển cho sinh viên, điểm nổi bật của UEF trong quá trình tạo cơ hội thực tập và làm việc cho sinh viên là tiếp cận thị trường quốc tế. Năm 2023, trường đã đưa sinh viên đến Nhật Bản, Singapore, Thái Lan, Campuchia, tiếp tục là Hoa Kỳ, Trung Quốc.

UEF với mạng lưới hơn 1.000 doanh nghiệp đối tác, không lo việc làm - ảnh 5

Sinh viên phỏng vấn cùng nhà tuyển dụng ngay tại trường qua chương trình Mock - Interview và Job Fair

Giá trị tích cực có thể nhìn thấy từ những chuyến thực tập quốc tế là sự tiến bộ vượt trội về nhiều mặt như kiến thức, kỹ năng, ngôn ngữ.

Bên cạnh đó là cơ hội gặp gỡ, giao lưu và tìm hiểu văn hóa ở nước bản địa, đây là những kiến thức, trải nghiệm ý nghĩa, góp phần vào quá trình phấn đấu trở thành công dân toàn cầu của người trẻ.

UEF với mạng lưới hơn 1.000 doanh nghiệp đối tác, không lo việc làm - ảnh 6

Sinh viên UEF thích ứng môi trường làm việc quốc tế

Từ các cơ sở đã được trang bị, sinh viên có thể nắm bắt cơ hội thực tập, làm việc trong điều kiện và môi trường phù hợp nhất. Đặc biệt, các bạn có thể chinh phục vị trí việc làm ở tổ chức, doanh nghiệp đa quốc gia từ những trải nghiệm khi thực tập quốc tế.