Trải nghiệm học tập cùng HKU Experience Day 2024 - Ảnh 1

Ngày 6-1-2024 tới, tại Ngày hội Trải nghiệm của Đại học Hong Kong (HKU Experience Day) ở TP.HCM, các bạn trẻ sẽ có cơ hội trải nghiệm học tập và tìm hiểu học bổng của ngôi trường xếp trong Top 26 toàn thế giới.

Trải nghiệm học tập cùng HKU Experience Day 2024 - Ảnh 2

Ngày hội Trải nghiệm của Đại học Hong Kong

Chương trình được thiết kế với đa dạng hoạt động để mang đến các thông tin đào tạo, chính sách học bổng bổ ích dành cho phụ huynh cùng học sinh, sinh viên năm cuối hoặc mới tốt nghiệp hay có 2 năm kinh nghiệm làm việc trở lên.

Trải nghiệm học tập cùng HKU Experience Day 2024 - Ảnh 3

Đa dạng hoạt động tại sự kiện với quy mô giới hạn

Dự kiến diễn ra từ 9h - 19h với quy mô giới hạn 150 người tham dự, HKU Experience Day 2024 sẽ mang đến chuỗi hoạt động đặc biệt hoàn toàn miễn phí, hứa hẹn thu hút các bạn trẻ đang nung nấu ý định học tập và xây dựng sự nghiệp tại Hong Kong.

Chương trình bao gồm Info Session - Giới thiệu thông tin tổng quan về chương trình học và cơ hội học bổng; Sample Class - Trải nghiệm thực tế với lớp học mẫu; Tư vấn tuyển sinh: Giới thiệu và cung cấp thông tin chi tiết về quy trình xét tuyển, cách thức đăng ký và các thủ tục liên quan; Chia sẻ của sinh viên Việt Nam được nhận học bổng tại HKU Business School năm 2023.

Trải nghiệm học tập cùng HKU Experience Day 2024 - Ảnh 4

Trải nghiệm lớp học mẫu hoàn toàn miễn phí

Hiện tại, HKU đang tuyển sinh tại Việt Nam gồm 100 chương trình đại học, đặc biệt là chương trình MBA số 1 Hong Kong (theo QS Global Rankings MBA 2024), cùng với 8 chương trình thạc sĩ thuộc khối ngành kinh doanh, bao gồm: Economics, Finance, Accounting, Business Analytics, Fintech, Marketing, Global Management, Climate Governance & Risk Management.

Trải nghiệm học tập cùng HKU Experience Day 2024 - Ảnh 5

Được biết, trong 3 năm qua, nhờ sự vận động tích cực của Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Hong Kong, các trường đại học tại đây đã tăng cường tuyển sinh và cấp học bổng cho sinh viên Việt Nam.

Đó cũng là tinh thần của chính sách trọng dụng người tài mà chính quyền đặc khu kinh tế năng động bậc nhất châu Á dành cho học sinh, sinh viên nước ngoài mong muốn lựa chọn Hong Kong là nơi học tập và làm việc.

Từ khi thành lập, Văn phòng đại diện của Đại học Hong Kong tại Việt Nam đã hợp tác với Quỹ đầu tư Optimas Capital triển khai gói học bổng dành riêng cho sinh viên Việt Nam theo học thạc sĩ tại HKU Business School với tối đa 10 suất, tổng giá trị hơn 9,1 tỉ đồng mỗi năm học. Trong năm 2023, đã có 5 sinh viên Việt Nam xuất sắc được trao học bổng này để theo đuổi giấc mơ du học tại một trong những trung tâm tài chính của thế giới.

Năm 2023, HKU, đại học hiện xếp thứ 2 châu Á, đưa Việt Nam vào danh sách quốc gia được ưu tiên tuyển sinh. Theo đó, ngay trong mùa tuyển sinh 2024, đại học này sẽ dành 20 suất học bổng bậc đại học và 12 học bổng bậc cao học cho một số trường hàng đầu của Việt Nam.

HKU cũng là một trong những trường đại học đầu tiên của Hong Kong mở văn phòng đại diện tại Việt Nam. Xét về mức độ phù hợp, nguồn lực và chất lượng giáo dục, xứ Cảng Thơm sẽ là nơi thu hút thế hệ trẻ tài năng của Việt Nam đến học tập trong tương lai.

Trải nghiệm học tập cùng HKU Experience Day 2024 - Ảnh 6

Ngày hội trải nghiệm còn mang đến cho sinh viên cơ hội được tương tác và trò chuyện trực tiếp với các giáo sư của HKU Business School (HKUBS), cùng các vị khách mời đặc biệt thông qua tọa đàm tại sự kiện.

Các chuyên gia và diễn giả sẽ thảo luận về các xu hướng giáo dục mới cùng những thách thức trong việc xây dựng và phát triển nghề nghiệp hiện nay.

Trải nghiệm học tập cùng HKU Experience Day 2024 - Ảnh 7

Gặp gỡ trực tiếp các giáo sư của HKU Business School

Được chính thức thành lập vào năm 2001, HKUBS là khoa trẻ nhất của đại học này, hướng đến mục tiêu nuôi dưỡng một thế hệ lãnh đạo doanh nghiệp - học giả tiên phong trong bối cảnh châu Á đang là đầu tàu phát triển kinh tế của thế giới. HKUBS quy tụ những tên tuổi lớn trong giới học thuật nhằm thực hiện định hướng trở thành trường kinh doanh hàng đầu thế giới.

Chính vì vậy, cơ hội được gặp gỡ và trao đổi trực tiếp cùng các giáo sư tại HKUBS sẽ là vô cùng đáng quý dành cho các sinh viên đang ấp ủ giấc mơ du học tại ngôi trường lâu đời nhất Hong Kong.

HKU Experience Day 2024 rất hân hạnh khi có sự đồng hành của các nhà tài trợ: Bitexco Financial Tower, tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư và MOME Production.

Thông tin chi tiết về sự kiện:
- Thời gian: 9h - 19h, ngày 6-1-2024
- Địa điểm: Lầu 19, Bitexco Financial Tower, 45 Ngô Đức Kế, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM
- Đăng ký tham dự: https://hku-vn.link/experience-day

Văn phòng đại diện Đại học Hong Kong

Tháng 7-2022, Đại học Hong Kong chính thức khai trương văn phòng đại diện tại Việt Nam đã mang đến một bước tiến quan trọng trong nền giáo dục và hỗ trợ tối đa cho sinh viên Việt Nam.

Sứ mệnh của HKU VN được thể hiện trong 3 trụ cột chính là giáo dục, nghiên cứu và tác động, từ đó thúc đẩy mối quan hệ song phương giữa Việt Nam với Hong Kong, châu Á và toàn thế giới.

Địa chỉ: Lầu 19, Bitexco Financial Tower, 45 Ngô Đức Kế, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM
Số điện thoại: 028 6686 8605
Email : info@hku-vn.org
Website: https://hku-vn.org/

BÌNH LUẬN