Công nghệ thông tin tiếp tục hot trend trong xu hướng chọn ngành

Với tốc độ phát triển như vũ bão của công nghệ trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0, công nghệ thông tin được xếp vào danh sách các ngành học thu hút nhiều bạn trẻ Gen Z lựa chọn theo đuổi.

Công nghệ thông tin tiếp tục hot trend trong xu hướng chọn ngành - ảnh 1

Công nghệ thông tin chiếm trọn spotlight trong lòng giới trẻ đam mê công nghệ khi chọn ngành nghề

Học công nghệ thông tin thật sự phù hợp cho những bạn trẻ yêu thích máy tính và đam mê công nghệ, mong muốn thích ứng với xu thế chuyển đổi số ngày càng mạnh mẽ.

Ngành học "vàng" trong thời đại số

Không phải tự dưng mà công nghệ thông tin lại được ưu ái với danh xưng như vậy. Trong lĩnh vực khoa học kỹ thuật, vai trò của các chuyên gia IT là ứng dụng máy tính và phần mềm để chuyển đổi, lưu trữ, bảo vệ, xử lý, truyền và thu thập thông tin, tạo ra các sản phẩm tiện ích phục vụ đời sống sinh hoạt hằng ngày của con người.

Công nghệ thông tin tiếp tục hot trend trong xu hướng chọn ngành - ảnh 2

Công nghệ thông tin ngày càng "phủ sóng" mọi lĩnh vực của đời sống

Cách mạng công nghiệp 4.0 ngày càng khẳng định vị thế của lĩnh vực này khi "phủ sóng" vào từng ngóc ngách của đời sống, tác động mạnh mẽ đến các lĩnh vực cốt lõi của xã hội như quốc phòng an ninh, y tế, giáo dục, quản lý hành chính.

Làn sóng số hóa đang phát triển vượt bậc với hệ sinh thái công nghệ số đa dạng công nghệ 5G, IoT (Internet vạn vật), trí tuệ nhân tạo (AI), chuỗi khối (Blockchain), dữ liệu lớn (Big Data), điện toán đám mây (Cloud Computing),... càng là lực đẩy để công nghệ thông tin trở thành ngành học thời thượng.

Bí kíp bắt nhịp nhu cầu tuyển dụng

Chọn ngành học đón đầu xu thế, song thí sinh cần có thời gian nghiền ngẫm, nghiên cứu kỹ lưỡng về ngành học dự định theo đuổi.

Bên cạnh tiềm năng nghề nghiệp "khổng lồ", công nghệ thông tin cũng đặt ra không ít thách thức với người trẻ. Cơ hội hấp dẫn chỉ dành cho những nhân lực trẻ có nền tảng chuyên môn vững, tay nghề chắc và luôn trau dồi theo dòng biến thiên của công nghệ số.

Một trong những cách để chuẩn bị hành trang bài bản, cập nhật liên tục những đổi mới là học từ môi trường đại học. Công nghệ thông tin là ngành đặc thù cần hiểu nghề sớm, chính vì thế lựa chọn trường đại học đào tạo theo hướng ứng dụng sẽ là một lợi thế nổi bật.

Công nghệ thông tin tiếp tục hot trend trong xu hướng chọn ngành - ảnh 3

Sinh viên HUTECH học từ chuyên gia tại doanh nghiệp

Như tại Trường đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), sinh viên được học tập, trải nghiệm công việc thực tế, học kinh nghiệm từ những chuyên gia chinh chiến thực tiễn thường xuyên qua các chuyến tham quan doanh nghiệp, hội thảo chuyên đề, sân chơi học thuật…

Mỗi hoạt động đều có sự đồng hành của các doanh nghiệp công nghệ uy tín là đối tác lâu năm của trường.

Đây là bệ phóng để các kỹ sư công nghệ thông tin tương lai tôi luyện trở nên giỏi chuyên môn, thạo ngoại ngữ, có khả năng thích nghi và làm chủ công nghệ theo đà phát triển khoa học kỹ thuật thời đại mới.

Từ đó trở thành những nhân sự chất lượng cao, đảm nhiệm tốt các vị trí như lập trình viên phần mềm, kiểm duyệt chất lượng phần mềm; chuyên gia quản lý, điều phối các dự án công nghệ thông tin; chuyên viên phân tích thiết kế hệ thống, quản lý dữ liệu, quản trị mạng, kỹ thuật phần cứng máy tính… với mức lương "khủng".

Với sinh viên HUTECH, các bạn được nhà tuyển dụng đến tận trường "săn đón" tại ngày hội việc làm dành riêng cho khối ngành công nghệ thông tin do trường tổ chức, quy tụ 40-50 doanh nghiệp tham gia phỏng vấn tìm ứng viên.

Tham gia HUTECH IT Open Day 2023, anh Phạm Nguyễn Mạnh - thành viên ban giám đốc Công ty CP Fujinet Systems - đã dành lời khen ngợi cho các nhân sự tốt nghiệp từ trường đang làm việc tại công ty: "Các ứng viên của HUTECH có tố chất làm việc chuyên nghiệp, có nền tảng được trang bị khá tốt".