Bản lĩnh của những sắc hồng rạng ngời ở Royal School - ảnh 1

Dành cho chính mình, dành cho tất cả những người phụ nữ xung quanh tôi lời chúc Đẹp và Sáng. Tin rằng trong mỗi chúng ta đều ẩn chứa sức mạnh của sự xinh đẹp và luôn nỗ lực mỗi ngày, để trở thành những sắc hồng tỏa sáng. - Chia sẻ từ cô Phan Huỳnh Hạnh Phúc (Giáo viên Trường Song ngữ Quốc tế Hoàng Gia - Royal School)

Royal School
"Mãnh liệt và cương quyết"
"Độc lập và tự tin"
"Sẵn sàng bày tỏ và thể hiện cái tôi"
"Dám là chính mình và tỏa sáng với vẻ đẹp chân thành"

Những người phụ nữ ở Royal School nổi bật trong từng cá tính riêng nhưng đều có điểm chung: Một trái tim nhiệt huyết, tinh thần cống hiến hết mình tại ngôi trường hạnh phúc. Từ người làm công tác quản lý giáo dục, cô giáo đến những người mẹ hay các em nữ sinh đều mang đến góc nhìn tươi mới, hiện đại và luôn là "nữ siêu anh hùng" của chính cuộc đời mình.

Nhân dịp Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10, xin được chia sẻ về 5 "sắc hồng rạng ngời" ở trường, là những người phụ nữ với câu chuyện và tinh thần sẻ chia đặc biệt.

Bản lĩnh của những sắc hồng rạng ngời ở Royal School - ảnh 2

Gắn bó hơn 40 năm trong công tác giáo dục, ở nhiều môi trường, vị trí khác nhau, thật hạnh phúc khi ngày nào cũng là ngày tôi yêu công việc. Tôi yêu những đứa trẻ luôn tươi cười, khỏe mạnh khi đến trường, tôi yêu sự chăm chỉ, miệt mài của những người giáo viên trẻ, tôi yêu sự gắn kết giữa cô trò trong các hoạt động vui chơi, trải nghiệm.

Niềm vui ấy trở thành động lực để tôi cống hiến hết mình cho giáo dục, góp phần xây dựng ngôi trường hạnh phúc. Hiện thực hóa điều đó, tôi luôn nỗ lực cho vị trí của một người lãnh đạo, người tiên phong đi đầu.

Tôi nhớ rõ trong lần gặp gỡ với các phụ huynh mới, họ thường bày tỏ sự lo lắng đối với hành trình sắp tới của con, khi phải rời ba mẹ và "đi học". Những câu hỏi, tình huống giả định được đặt ra. Giải quyết điều đó, tôi ưu tiên một thái độ bình tĩnh và thuyết phục phụ huynh bằng câu trả lời chắc chắn.

Bản lĩnh của những sắc hồng rạng ngời ở Royal School - ảnh 3

Vừa là người mẹ, vừa là người kết nối phụ huynh và nhà trường, tôi chọn cách lắng nghe và thấu hiểu họ, tạo dựng niềm tin cho ngôi nhà thứ hai mà các con gắn bó. Đạo đức và trí tuệ cùng với cái Tâm của người làm giáo dục đã tạo nên tôi - một nữ lãnh đạo của thời đại mới. Tôi tự hào với sứ mệnh của mình, góp phần xây dựng và lan tỏa những giá trị giáo dục tốt đẹp cho trường, cho xã hội.

Tôi thường hay đùa tính cách mình có hai nửa: một nửa dịu dàng trong giao tiếp, một nửa nghiêm túc khi giảng dạy. Dù ở nét tính cách nào, tôi đều tự tin thể hiện ở Royal School. Đặc biệt hơn khi các em học sinh còn giúp tôi thành "người bạn Gen Z" với những màn "bắt trend" đầy hài hước.

Bản lĩnh của những sắc hồng rạng ngời ở Royal School - ảnh 4

Nếu nói về kỷ niệm thì nhiều lắm, nhưng nhớ nhất là vào một ngày thời tiết se lạnh cuối năm, khi bước vào như thường lệ thì cả lớp 9A1 (lớp tôi chủ nhiệm năm học 2022 - 2023) làm tôi ngạc nhiên khi các em ngồi im phắc, mặt ai cũng nghiêm trọng. Tôi tưởng đã có chuyện gì xảy ra. Đại diện lớp gặp tôi và nói: "Cô ơi, lớp mình hôm nay á... lạnh... xỉu!". Sau đó, đồng loạt cả lớp nằm xuống bàn khiến tôi đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Một lúc sau, tôi biết mình trở thành nhân vật chính cho trend mới trên mạng xã hội.

Những kỷ niệm ấy giúp tôi và học sinh trở nên gắn bó hơn. Nhiều đồng nghiệp nhận xét tôi đã dùng sự dịu dàng của người mẹ, người cô để lắng nghe học sinh, đồng thời các em dùng sự tin tưởng để chia sẻ những khúc mắc, vấn đề. Từ đó, sợi dây kết nối ngày càng bền chặt, cùng nhau hoàn thiện hơn mỗi ngày.

Bản lĩnh của những sắc hồng rạng ngời ở Royal School - ảnh 5

Đồng hành với Royal School hơn ba năm, tôi hoàn toàn hài lòng với sự phát triển của các con sau thời gian học tập. Từ phía một người mẹ, tôi hiểu các con cần gì. Từ đó, tôi tìm kiếm môi trường giáo dục đảm bảo sự cân bằng giữa những yếu tố về học tập, vui chơi giải trí và hoạt động thể chất. Để con có thể tự tin phát triển với chính những giá trị và tiềm năng sẵn có, học hỏi và phát triển toàn diện hơn.

Đối với bé Minh Hà đang học lớp 6 tại trường là một cô gái cá tính, đôi khi hơi "thừa" năng lượng nay đã điềm tĩnh hơn, kiểm soát cảm xúc tốt, ứng xử khéo léo. Ngoài việc nâng cao kiến thức và kỹ năng, con còn tự tin thể hiện đam mê nghệ thuật qua các hoạt động ở trường.

Tôi đã bất ngờ khi đồng hành cùng con trong Cuộc thi tìm kiếm tài năng Royal’s Got Talent 2022. Con tự chọn bài hát, phong cách biểu diễn. Khi lên sân khấu thì con là chính con, bỏ qua những áp lực khi bố là nhạc sĩ Hoàng Bách được nhiều người biết đến. Tôi nhận thấy rằng trường đã tạo cho con sự tự tin và một sân chơi để con tỏa sáng.

Đối với Hoàng Lâm - một cậu bé thích tìm tòi và quan sát - đã được tạo điều kiện để phát huy sở thích bằng các hoạt động thực tế, vui chơi trải nghiệm cùng thầy cô và bạn bè.

Lắng nghe, thấu hiểu con và có được một kết quả ngọt ngào như hiện tại là động lực để tôi tiếp tục đồng hành cùng con trên hành trình khôn lớn, theo đuổi phương pháp giáo dục con cái hiệu quả bằng cách kết nối chặt chẽ cùng "ngôi nhà thứ hai" của con.

Bản lĩnh của những sắc hồng rạng ngời ở Royal School - ảnh 6

Sự ngạc nhiên, bất ngờ và "hàng loạt câu hỏi vì sao" xuất hiện khi tôi giới thiệu tên mình cho học sinh tại Royal School. Phản ứng tôi đã từng gặp nhiều lần từ phía người đối diện khi họ lần đầu nghe đến cái tên này. Nó khiến tôi trở nên thật đặc biệt và nó giúp học sinh luôn hào hứng, thích thú khi bước vào tiết học của tôi.

Đối với một môn năng khiếu như mỹ thuật, khi mà yếu tố sáng tạo là tiên quyết, tâm lý thoải mái trong các giờ học là cực kỳ quan trọng. Tôi mong muốn thể hiện nhiều góc nhìn, nhiều quan điểm mới mẻ, xây dựng những cách tiếp cận kiến thức mới lạ để giúp học sinh vui tươi trong từng giờ học.

Được học tập với giáo viên "Happy", được tự do sáng tạo và thể hiện trí tưởng tượng phong phú, được hướng dẫn và định hướng để phát triển năng khiếu là những "quyền lợi" khi học sinh tham gia tiết học của tôi. Đương nhiên, quyền lợi này tồn tại trong bất kỳ giờ học nào ở trường.

Chắc chắn rằng không chỉ tôi, mà đội ngũ giáo viên ở trường đã, đang và sẽ tiếp tục cùng nhau cống hiến để xây dựng nên những giờ học thành công bằng cách tôn trọng và khuyến khích học sinh thể hiện bản thân tốt nhất.

Trong vai trò lớp trưởng, em tự hào khi trở thành chỗ dựa vững chắc cho bạn cùng lớp. Nhận được sự kỳ vọng, em tự hào khi có thể truyền cảm hứng về sự năng động và cá tính, dám vượt qua nỗi sợ, tỏa sáng với vẻ đẹp riêng của phái nữ.

Em từng được chọn để đảm nhận vị trí dẫn dắt cho một chương trình trao giải, diễn ra hai lần trong cùng một ngày. Tuy nhiên, sau khi thực hiện xong buổi sáng, em nhờ giáo viên đổi người vì "sợ". Em liên tục đối diện với nhiều nỗi băn khoăn, nhiều câu hỏi và trăn trở đối với một cô bé lớp 8. Nhưng nhờ sự ủng hộ từ cô Nguyễn Quý Ngọc (giáo viên giảng dạy môn giáo dục công dân) và bạn bè, em đã hoàn thành xuất sắc vai trò.

Bản lĩnh của những sắc hồng rạng ngời ở Royal School - ảnh 7

Em cũng có rất nhiều trải nghiệm đáng quý khi tự tin hơn: đoạt giải trong cuộc thi Hùng biện tiếng Anh - Royal Speaking Contest 2022, vinh dự được chọn để gặp gỡ và giao lưu với hiệu trưởng Đại học Lincoln (Mỹ). Em tự hào khi là một Royal-er, một cô gái mạnh mẽ, lan tỏa những cảm hứng học tập tích cực.

Tại Royal School, không chỉ có hình ảnh bản lĩnh của nhà lãnh đạo từ NGƯT, TS Trương Thị Việt Liên hay những yêu thương và gần gũi học trò trong những kỷ niệm của cô Hoàng Kim, cô Hạnh Phúc, mà còn có góc nhìn hiện đại từ những người mẹ như chị Thanh Thảo, của năng lượng trẻ hết mình như Gia Ý.

Trong môi trường quốc tế, Royal School còn chào đón hình ảnh năng động của đội ngũ nữ giáo viên nước ngoài, hòa chung với nét đẹp văn hóa bản địa. Tháng 10 này, xin gửi tất cả thương quý từ ngôi trường hạnh phúc đến "một nửa thế giới", đặc biệt là những "sắc hồng rạng ngời" từ Royal School trong hành trình đón nhận những niềm vui mới mỗi ngày.

Bản lĩnh của những sắc hồng rạng ngời ở Royal School - ảnh 8

 
 

 

 

Thu hút Gen Z với các ngành sáng tạo trong nền kinh tế số

Thu hút Gen Z với các ngành sáng tạo trong nền kinh tế số

Lợi thế vượt trội cho thí sinh xét tuyển sớm đại học

Lợi thế vượt trội cho thí sinh xét tuyển sớm đại học

Đồng hành cùng sĩ tử 2K6, HUFLIT không tăng học phí năm học 2024 - 2025

Đồng hành cùng sĩ tử 2K6, HUFLIT không tăng học phí năm học 2024 - 2025

Học thạc sĩ trong môi trường hội nhập quốc tế

Học thạc sĩ trong môi trường hội nhập quốc tế

Trường ở Hà Nội trao học bổng toàn phần du học Canada cho học sinh

Trường ở Hà Nội trao học bổng toàn phần du học Canada cho học sinh

Hội đồng Anh khai trương trung tâm mới tại TP Thủ Đức

Hội đồng Anh khai trương trung tâm mới tại TP Thủ Đức

Học bổng cho thí sinh xét tuyển sớm chương trình Gloucestershire Vietnam

Học bổng cho thí sinh xét tuyển sớm chương trình Gloucestershire Vietnam

Trường Đại học CMC công bố kết quả trúng tuyển đợt 1 và 2

Trường Đại học CMC công bố kết quả trúng tuyển đợt 1 và 2

Hunghau Education, ICDL và VMB Việt Nam ký kết hợp tác

Hunghau Education, ICDL và VMB Việt Nam ký kết hợp tác

HIU công bố điểm chuẩn xét học bạ và học bổng 2024

HIU công bố điểm chuẩn xét học bạ và học bổng 2024

HUTECH nhận hồ sơ xét tuyển sớm bằng học bạ 2024

HUTECH nhận hồ sơ xét tuyển sớm bằng học bạ 2024

Sinh viên tham gia phỏng vấn tại HUTECH IT Open Day 2024

Sinh viên tham gia phỏng vấn tại HUTECH IT Open Day 2024

′Không phải cứ ngồi im là cơ hội sẽ tới′

′Không phải cứ ngồi im là cơ hội sẽ tới′

Khám phá ′vũ trụ′ đa ngành nghề tại HIU

Khám phá ′vũ trụ′ đa ngành nghề tại HIU

HUFLIT cùng thí sinh gỡ rối tại Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - Hướng nghiệp 2024

HUFLIT cùng thí sinh gỡ rối tại Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - Hướng nghiệp 2024

Trường ĐH Thủ Dầu Một công bố phương án tuyển sinh năm 2024

Trường ĐH Thủ Dầu Một công bố phương án tuyển sinh năm 2024

Phục hồi chức năng - Xu hướng trong điều trị dựa vào bằng chứng

Phục hồi chức năng - Xu hướng trong điều trị dựa vào bằng chứng

Trường đại học nhận hàng trăm hồ sơ xét học bạ ngay tại ngày hội tuyển sinh

Trường đại học nhận hàng trăm hồ sơ xét học bạ ngay tại ngày hội tuyển sinh

Học tại Việt Nam, nhận bằng thạc sĩ TESOL đại học Hoa Kỳ

Học tại Việt Nam, nhận bằng thạc sĩ TESOL đại học Hoa Kỳ

Hiện thực mục tiêu công dân toàn cầu với chương trình cử nhân quốc tế

Hiện thực mục tiêu công dân toàn cầu với chương trình cử nhân quốc tế