Sinh viên HUTECH giới thiệu 300 đồ án và săn hơn 3500 đầu việc hấp dẫn - ảnh 1

Ngày hội Triển lãm Công nghệ và Tuyển dụng khối ngành kỹ thuật công nghệ - HUTECH TechShow 2023 lần 7 diễn ra ngày 26-8 vừa qua là môi trường để sinh viên giới thiệu hơn 300 đồ án tốt nghiệp, và ứng tuyển từ 3.500 đầu việc của hơn 40 doanh nghiệp.

Sinh viên HUTECH giới thiệu 300 đồ án và săn hơn 3500 đầu việc hấp dẫn - ảnh 2

Đông đảo sinh viên giới thiệu đồ án, tham gia ứng tuyển tại HUTECH TechShow 2023 vào sáng 26-8

Là sự kiện thường niên, ngày hội do Viện Kỹ thuật phối hợp cùng Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp Trường đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tổ chức.

Sinh viên giới thiệu đồ án trước doanh nghiệp

Sau thời gian dày công thực hiện, tại chương trình, sinh viên các ngành công nghệ kỹ thuật ô tô, kỹ thuật điện, kỹ thuật cơ điện tử, kỹ thuật cơ khí, kỹ thuật điện tử - viễn thông, kỹ thuật điều khiển và tự động hóa, kỹ thuật y sinh giới thiệu hơn 300 đồ án tốt nghiệp trước các đại diện doanh nghiệp.

Các đồ án được đầu tư công phu và có tính ứng dụng cao. Trong đó, một số đồ án nổi bật có thể kể đến: Thiết kế và chế tạo máy uốn kim loại (nhóm sinh viên ngành kỹ thuật cơ khí); Thiết kế, chế tạo và điều khiển xe tự hành ứng dụng vận chuyển hàng hóa trong nhà xưởng (nhóm sinh viên ngành kỹ thuật cơ điện tử); Máy cân định lượng và đóng gói tự động (nhóm sinh viên ngành kỹ thuật điều khiển và tự động hóa); Tính toán thiết kế xe điện 2 chỗ ngồi (nhóm sinh viên ngành công nghệ kỹ thuật ô tô),…

Sinh viên HUTECH giới thiệu 300 đồ án và săn hơn 3500 đầu việc hấp dẫn - ảnh 3

Nhóm sinh viên thực hiện đồ án Tính toán thiết kế xe điện 2 chỗ ngồi

Sinh viên Vũ Trung Hiếu (ngành công nghệ kỹ thuật ô tô) - đại diện nhóm thực hiện đồ án Tính toán thiết kế xe điện 2 chỗ ngồi - cho biết: "Để hoàn thiện đồ án này, nhóm em trải qua 5 tháng, gồm 2 công đoạn lớn là lên ý tưởng hoàn thành mô hình cơ bản và tạo hình vỏ xe, sơn phủ trang trí. Điểm đặc biệt của đồ án này là tạo ra xe điện thân thiện môi trường, di chuyển thuận lợi trong đô thị và đặc biệt có kiểu dáng lạ, độc đáo".

Nhận xét về đồ án của sinh viên, ông Nguyễn Hữu Khoa - giám đốc phát triển dự án Công ty CP Năng lượng xanh Eagle Fly (Focus Solar) - dành lời khen: "Sinh viên có sự đầu tư nghiêm túc trong việc thực hiện đồ án tốt nghiệp, sản phẩm đồ án trưng bày hấp dẫn thu hút, có tính ứng dụng cao và phù hợp với nhu cầu phát triển trong lĩnh vực khoa học công nghệ của thị trường hiện nay.

Nhiều đồ án xuất sắc của sinh viên được doanh nghiệp trao học bổng giá trị. Những sinh viên có năng lực học tập tốt, hoàn cảnh khó khăn cũng được nhận những suất học bổng với tổng giá trị lên đến 100 triệu đồng. Cùng với đó, doanh nghiệp cũng trao tặng "Trạm sạc ô tô điện năng lượng mặt trời" trị giá 600.000.000 đồng cho HUTECH, thêm điều kiện học tập cho sinh viên.

Hàng ngàn cơ hội việc làm hút sinh viên ứng tuyển

Không chỉ giới thiệu đồ án trước doanh nghiệp, sinh viên còn có cơ hội phỏng vấn tuyển dụng và có việc ngay tại trường từ hàng ngàn đầu việc của hơn 40 doanh nghiệp nổi bật trong lĩnh vực kỹ thuật - công nghệ.

Những vị trí tuyển dụng đa dạng như kỹ sư cơ khí, kỹ sư điện, quản lý xưởng, kỹ sư bán hàng, kỹ thuật viên, thực tập sinh tiếng Trung, thực tập sinh Data Analyst,…

Sinh viên HUTECH giới thiệu 300 đồ án và săn hơn 3500 đầu việc hấp dẫn - ảnh 4

Sinh viên HUTECH tự tin tìm hiểu các vị trí việc làm và phỏng vấn cùng nhà tuyển dụng

Chia sẻ về việc tham gia ngày hội, bạn Đỗ Phú Lộc (sinh viên năm 4, ngành công nghệ kỹ thuật ô tô) bộc bạch: "Ngày hội là cơ hội rất lớn để em và các bạn sinh viên có thể tìm được việc làm cho chính bản thân mình.

Hiện tại em đã chuẩn bị kinh nghiệm. Em mới thực tập ở Công ty Ford được 3 tháng về mảng đồng sơn, đang quan tâm đến các công ty như Hyundai, Toyota. Bên cạnh đó, việc thực hiện mô hình đồ án cũng giúp em tích lũy kinh nghiệm về trang trí xe, sơn xe, một phần về điện xe".

Đánh giá về sinh viên HUTECH, ông Phạm Hoàng Hải - giám đốc kỹ thuật Công ty Thiết bị và Giải pháp sạc điện EV1 - dành lời có cánh: "Chúng tôi cũng đã phỏng vấn một số ứng viên và tôi đánh giá năng lực chuyên môn các em hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng".

Trong khuôn khổ lễ khai mạc ngày hội, HUTECH đã tiến hành ký kết hợp tác với nhiều đối tác uy tín. Hoạt động ký kết mang đến nhiều cơ hội trải nghiệm, học tập, việc làm hấp dẫn cho sinh viên.