UEF - khóa tiếng Anh miễn phí - Khi thế mạnh đào tạo gắn với trải nghiệm - Ảnh 1

Các kỳ tuyển sinh hằng năm, Trường đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) mang đến những trải nghiệm thực tế cho thí sinh, phụ huynh bằng các hoạt động tham quan cơ sở vật chất, tìm hiểu chính sách học bổng, ưu đãi học tập khác nhau. Năm nay, nhà trường mở rộng và bổ sung thêm hoạt động trải nghiệm tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Trung cho thí sinh đã, đang và có nhu cầu tham gia xét tuyển vào trường ở 34 ngành nghề đào tạo.

Hoạt động này cho thấy nhà trường chú trọng các yếu tố tương tác cho tân sinh viên tiềm năng. 

Ở giai đoạn khởi động, thí sinh và phụ huynh đã trực tiếp có mặt tại UEF và trực tiếp tham gia vào các hoạt động tiền đề của khóa học đã có những chia sẻ khi lần đầu đặt chân đến trường cùng con em mình.

UEF - khóa tiếng Anh miễn phí - Khi thế mạnh đào tạo gắn với trải nghiệm - Ảnh 2

Tìm được môi trường học tập phù hợp với định hướng của bản thân, gia đình là điều mà phụ huynh, thí sinh đặt lên hàng đầu. 

Kỳ vọng về một nơi học tập năng động, hiện đại, nhiều phụ huynh, thí sinh đã không ngại đường xa, trực tiếp đến tham gia trải nghiệm khóa học ngoại ngữ cũng như tham quan cơ sở vật chất và tìm hiểu trước về môi trường đại học.

Đó là trường hợp của thí sinh Nguyễn Trường Giang và phụ huynh, đã vượt chuyến hành trình dài gần 2.000km từ Hải Phòng để đến thành phố Hồ Chí Minh. 

Trong cuộc trò chuyện cùng hai mẹ con, cô Sâm cho biết khi tận mắt quan sát sự năng động và môi trường hiện đại ở đây, cô an tâm khi con trai mình lựa chọn trường này. Vị phụ huynh này nhìn nhận, đây không chỉ là nơi cung cấp chất lượng giảng dạy mà còn tạo ra môi trường phát triển thuận lợi cho các bạn trẻ. 

"Khi đến thăm trường, em đã được hướng dẫn tham gia khóa tiếng Anh trải nghiệm. Với em, đây là một hoạt động có giá trị, tạo cơ hội học tập đầy quý giá", thí sinh Nguyễn Trường Giang bộc bạch.

UEF - khóa tiếng Anh miễn phí - Khi thế mạnh đào tạo gắn với trải nghiệm - Ảnh 3

Ở TP.HCM, thí sinh Lê Ngọc Hải cũng nắm bắt cơ hội này và cho rằng đây là một hoạt động đầy ý nghĩa mà trường dành cho các thí sinh. 

“Theo cảm nhận của em, khóa học này được nhà trường tổ chức rất bài bản và quy mô. Đặc biệt, với tư cách là thí sinh, đây là một hoạt động cực kỳ ý nghĩa với bản thân em, là hành trang hữu ích trước khi em bước vào cánh cổng đại học”

UEF - khóa tiếng Anh miễn phí - Khi thế mạnh đào tạo gắn với trải nghiệm - Ảnh 4

UEF - khóa tiếng Anh miễn phí - Khi thế mạnh đào tạo gắn với trải nghiệm - Ảnh 5

Khóa trải nghiệm ngoại ngữ miễn phí, đặc biệt là tiếng Anh là cánh cửa mở ra một thế giới tiếng mới mẻ. 

Với chương trình song ngữ, tiếng Anh chiếm 50% thời lượng học tập của sinh viên UEF. Tại đây, ngoại ngữ không chỉ là một môn học, mà là một phần cuộc sống sinh viên, một công cụ mở ra cơ hội và kết nối với thế giới xung quanh.

UEF - khóa tiếng Anh miễn phí - Khi thế mạnh đào tạo gắn với trải nghiệm - Ảnh 6

Đối với những bạn chưa có cơ hội đầu tư sâu cho ngoại ngữ hoặc thậm chí chưa nắm vững căn bản, việc học kiến thức chuyên ngành bằng tiếng Anh ở bậc đại học sẽ mang đến những khó khăn nhất định. Các lớp trải nghiệm ngoại ngữ sẽ là cơ hội để thí sinh ôn tập, rèn luyện kỹ năng theo lộ trình khoa học, tiếp cận toàn diện bốn kỹ năng nghe - nói - đọc - viết.

Bước chuyển từ trung học phổ thông sang đại học có nhiều sự thay đổi lớn. Vì vậy, bên cạnh việc hỗ trợ kiến thức, các lớp ngoại ngữ trải nghiệm sẽ giúp các bạn sớm tiếp cận và làm quen cách thức vận hành, học tập, cũng như nề nếp và cách thức sinh hoạt, trải nghiệm đời sống sinh viên ở môi trường mới.

UEF - khóa tiếng Anh miễn phí - Khi thế mạnh đào tạo gắn với trải nghiệm - Ảnh 7

“Trường mở ra chương trình như thế này rất có ích. Các hoạt động trong chương trình đã giúp thí sinh được trải nghiệm cảm giác học tiếng Anh trong môi trường đại học trước khi học chính thức. Dù chỉ là một phần nhỏ trong chương trình đại học, nhưng đủ để chúng em làm quen, thích nghi sớm và đỡ bỡ ngỡ. Em cũng hy vọng, khi chính thức vào trường sẽ có nhiều hoạt động bổ ích tương tự cho tân sinh viên”, thí sinh Dương Việt Luận (Q.12, TP.HCM) bày tỏ.

UEF - khóa tiếng Anh miễn phí - Khi thế mạnh đào tạo gắn với trải nghiệm - Ảnh 8

Ngoài tiếng Anh, khóa trải nghiệm còn có nhiều ngôn ngữ khác như Trung, Nhật, Hàn, tạo sự đa dạng cho thí sinh nếu muốn trải nghiệm những ngôn ngữ mới.

UEF - khóa tiếng Anh miễn phí - Khi thế mạnh đào tạo gắn với trải nghiệm - Ảnh 9

Khóa trải nghiệm tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Trung miễn phí giúp thí sinh trải nghiệm "thử" trước khi nhập học chính thức, đây cũng là cách đánh giá chất lượng của chương trình học tại trường. Chương trình mang đến cho thí sinh những trải nghiệm bổ ích, từ phương pháp giảng dạy hiện đại cho đến đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm và tận tâm.

Được học cùng giảng viên có trình độ ngoại ngữ cao, giảng viên nước ngoài sẽ tạo động lực học tập. Ngoài ra, sự đa dạng của sinh viên và môi trường quốc tế sẽ mở rộng tầm nhìn, giúp thí sinh hiểu biết thêm về các nền văn hóa và giao lưu, kết bạn mới.

UEF - khóa tiếng Anh miễn phí - Khi thế mạnh đào tạo gắn với trải nghiệm - Ảnh 10

Với số lượng thành viên lớp học ít, người học có nhiều cơ hội để tương tác cùng giảng viên, tăng hiệu quả học tập. UEF có cơ sở vật chất hiện đại, trang bị đầy đủ các thiết bị như: máy lạnh, máy chiếu, máy tính, thư viện, hệ thống phòng gym... để thí sinh trải nghiệm và thích nghi dần với môi trường đại học.

UEF - khóa tiếng Anh miễn phí - Khi thế mạnh đào tạo gắn với trải nghiệm - Ảnh 11

Với nhiều lợi ích thiết thực, khóa trải nghiệm ngoại ngữ miễn phí của UEF là hoạt động lý tưởng dành cho các thí sinh và phụ huynh quan tâm trước khi nhập học mạnh dạn thể hiện năng lực, sự tự tin hòa nhập vào môi trường đại học đầy mới mẽ.

UEF - khóa tiếng Anh miễn phí - Khi thế mạnh đào tạo gắn với trải nghiệm - Ảnh 12