GenZ xây dựng năng lực thực chiến, cơ hội việc làm rộng mở - ảnh 1

Trong bối cảnh cạnh tranh công việc ngày một khốc liệt, GenZ cần tìm hiểu yêu cầu của nhà tuyển dụng để cân nhắc ngành nghề, bậc học phù hợp, đảm bảo cơ hội việc làm rộng mở sau khi rời giảng đường.

GenZ xây dựng năng lực thực chiến, cơ hội việc làm rộng mở - ảnh 2

Năng lực "thực chiến" là yếu tố được nhà tuyển dụng đề cao hàng đầu

Xu hướng tuyển dụng hiện nay

Trong giai đoạn điều chỉnh nguyện vọng, rất nhiều GenZ đang cùng gia đình đánh giá lại những sự lựa chọn từ trước đó. Ngoài các tiêu chí như sở thích, điểm số…, các bạn cũng nên tìm hiểu về những tiêu chí mà các nhà tuyển dụng yêu cầu ở sinh viên. "Đây cũng là một trong những tiêu chí quan trọng để các em tham khảo khi chọn ngành, chọn trường" - đại diện Trường Cao đẳng Việt Mỹ chia sẻ.

Kỹ năng chuyên môn

Kỹ năng chuyên môn, năng lực "thực chiến" là yếu tố hàng đầu mà các nhà tuyển dụng, đặc biệt là các tập đoàn đa quốc gia, đề cao ở mỗi nhân sự.

Vì vậy, GenZ nên tập trung vào những tiết học thực hành tại phòng lab, các buổi tham quan, kiến tập và học kỳ thực tập tại doanh nghiệp để nâng cao tay nghề, giúp bạn chinh phục nhà tuyển dụng trong tương lai.

Kỹ năng mềm

Kỹ năng mềm sẽ giúp các bạn nhanh chóng hòa nhập với môi trường làm việc, phối hợp với các phòng ban và giải quyết các vấn đề mà bản thân gặp phải.

Một số kỹ năng mềm quan trọng nhất có thể kể đến như: giao tiếp, thuyết trình, làm việc nhóm, cân bằng cảm xúc, quản lý thời gian… Và toàn bộ kỹ năng này cần được rèn luyện ngay từ khi còn trên ghế nhà trường.

Kinh nghiệm làm việc

Một nghịch lý thường thấy là nhà tuyển dụng thường ưu tiên những ứng viên có kinh nghiệm. Nhưng sinh viên mới tốt nghiệp thì thường có "CV trắng".

Để giải quyết bài toán này, các trường học thường tạo cho sinh viên cơ hội làm việc thực tế, xây dựng "profile cá nhân" bằng các đề án cuối kỳ, tham gia các cuộc thi uy tín.

Thái độ và đức tính

Dù bạn "hướng ngoại" hay "hướng nội" thì cũng cần rèn luyện những đức tính như hòa đồng, thân thiện, cầu thị, ham học hỏi, tư duy độc lập, khả năng khống chế cảm xúc… Đây sẽ là "điểm cộng" lớn với nhà tuyển dụng.

Ngoại ngữ

Ngoại ngữ là yếu tố quan trọng giúp bạn có thêm cơ hội cạnh tranh và mở rộng thị trường công việc. Do đó, hãy lựa chọn nguyện vọng vào học những trường có giảng dạy tiếng Anh chuyên ngành hoặc các ngoại ngữ khác.

Cao đẳng Việt Mỹ đào tạo nhân lực với các giá trị doanh nghiệp cần

Để đứng vững trên thị trường lao động nhiều cạnh tranh, GenZ cần chọn bệ phóng chất lượng - cơ sở đào tạo vừa giúp các bạn trang bị kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm vừa định hướng để các bạn khai phá được hết tiềm năng của bản thân.

Hơn 15 năm qua, Cao đẳng Việt Mỹ vẫn luôn cập nhật những thành tựu mới của giáo dục quốc tế, xây dựng hệ thống giáo trình đào tạo hiện đại, ứng dụng mô hình 70% thực hành - 30% lý thuyết, chiêu mộ hơn 68% đội ngũ giảng viên bước ra từ các doanh nghiệp hàng đầu, trang bị cho sinh viên năng lực làm việc thực chiến cùng tư duy sáng tạo, đột phá.

GenZ xây dựng năng lực thực chiến, cơ hội việc làm rộng mở - ảnh 3

Sinh viên Cao đẳng Việt Mỹ tham dự sự kiện ngày hội đa văn hóa do khoa Ngoại ngữ tổ chức

Ngoài học kỳ doanh nghiệp, nhà trường còn thường xuyên tổ chức nhiều buổi talkshow, tọa đàm, workshop để sinh viên có cơ hội trò chuyện cùng những chuyên gia hàng đầu trong từng ngành nghề. Bên cạnh đó, trường còn chú trọng đào tạo tiếng Anh chuyên ngành với giảng viên nước ngoài. Các hoạt động này giúp GenZ hiểu sâu hơn về nghề nghiệp tương lai.

Cơ hội việc làm hấp dẫn khi học tại Cao đẳng Việt Mỹ

Từ năm 2020, Cao đẳng Việt Mỹ liên tục ký kết hợp tác đào tạo cùng những doanh nghiệp đầu ngành. Chỉ tính riêng lĩnh vực du lịch - khách sạn, Việt Mỹ là đối tác của hàng loạt doanh nghiệp hàng đầu như Tập đoàn Holiday Inn & Suites; Chuỗi cửa hàng tiện lợi quốc tế 7-Eleven….

Nhờ những nỗ lực kể trên, Cao đẳng Việt Mỹ đã trở thành cầu nối, mang đến cho sinh viên cơ hội học việc tại doanh nghiệp và tăng tỷ lệ nhận được những cơ hội việc làm hấp dẫn sau mỗi kỳ thực tập.

GenZ xây dựng năng lực thực chiến, cơ hội việc làm rộng mở - ảnh 4

Sinh viên Quản trị Khách sạn thực hành nghiệp vụ buồng phòng trong chuyến fieldtrip tại Đà Lạt

Câu chuyện "chọn ngành - chọn nghề" chưa bao giờ hết nóng, đặc biệt là trong bối cảnh các thí sinh đang liên tục cân nhắc để điều chỉnh nguyện vọng. Ngoài các yếu tố sở thích, đam mê, GenZ cần xóa bỏ định kiến cao đẳng và đại học, từ đó tìm được môi trường giáo dục tốt nhất, sớm hiện thực hóa ước mơ nghề nghiệp.

Với phương thức xét tuyển học bạ, Cao đẳng Việt Mỹ sẽ là lựa chọn cho những GenZ năng động, mong muốn ra trường sẽ tìm được công việc với mức lương hấp dẫn.

Để tìm hiểu thông tin chi tiết về lộ trình đào tạo, học phí và chương trình ưu đãi, các bậc phụ huynh và các em học sinh có thể:
- Truy cập website www.caodangvietmy.edu.vn
- Gọi hotline 0938 90 5050 (thầy Khánh); 0902 8585 50 (cô Hằng); 0896 638 766 (cô Minh); 0938 878 732 (cô Xuân).