Doanh nghiệp Nhật đến HUTECH săn nhân sự chất lượng - ảnh 1

Ngày hội Tuyển dụng các Doanh nghiệp Nhật Bản - VJIT JOB FAIR 2023 của Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) được đánh giá là sự kiện tuyển dụng quy mô với hơn 2.200 vị trí dành cho sinh viên và ngoài trường.

Doanh nghiệp Nhật đến HUTECH săn nhân sự chất lượng - ảnh 2

Diễn ra tại Thu Duc Campus, ngày hội tuyển dụng lần này được đánh giá có quy mô "khủng"

Phỏng vấn thật, nhận việc ngay

Ngày hội quy tụ hơn 30 doanh nghiệp Nhật Bản và Việt Nam, mang đến hơn 2.200 đầu việc ở đa dạng các lĩnh vực tài chính - kế toán, kỹ thuật - công nghệ, du lịch - nhà hàng - khách sạn, truyền thông – marketing…

Điểm nhấn tại chương trình là hình thức phỏng vấn thật - nhận việc ngay tại các gian tuyển dụng. Tại đây, các bạn sinh viên được phỏng vấn trực tiếp cùng các nhà tuyển dụng, và có cơ hội nhận việc ngay tại các doanh nghiệp uy tín hàng đầu.

Là một nhà tuyển dụng tại ngày hội, ông Nguyễn Tiến Luân - Giám đốc khu vực Công ty CP Phát triển Nhân lực Quốc tế Yamato cho biết: "Công ty Yamato đến với ngày hội dự kiến tuyển dụng hơn 350 nhân sự Internship và các kỹ sư làm việc tại Nhật Bản. Chúng tôi hướng đến tuyển dụng sinh viên các ngành Công nghệ thông tin, Kỹ thuật ô tô, Kỹ thuật cơ khí. Các bạn sinh viên biết tiếng Nhật là một lợi thế rất lớn".

Doanh nghiệp Nhật đến HUTECH săn nhân sự chất lượng - ảnh 3

Sinh viên phỏng vấn trực tiếp cùng nhà tuyển dụng

Mong muốn tìm kiếm cơ hội việc làm tại Nhật, Lê Văn Chiến, sinh viên ngành Công nghệ thông tin VJIT bộc bạch: "Đến với ngày hội, em đã chuẩn bị một bộ CV ấn tượng, kỹ năng để chinh phục nhà tuyển dụng và sẽ ứng tuyển vào vị trí Software Engineer của Công ty Knowledge-edge. Em thấy rằng, việc trường tổ chức ngày hội việc làm này rất ý nghĩa, giúp sinh viên có cơ hội gặp gỡ, tìm hiểu công ty, ngành nghề và có được việc tốt".

Chuyên môn vững, tiếng Nhật thạo, tác phong chuẩn: Những điều doanh nghiệp cần

Tham gia ứng tuyển tại ngày hội, nhiều sinh viên HUTECH được doanh nghiệp dành lời có cánh. Bà Vũ Minh Phương - Chuyên viên thu hút nhân tài Công ty AEON Việt Nam đánh giá cao các ứng viên: "Hiện tại, AEON có rất nhiều sinh viên HUTECH đang thực tập và làm việc. Tôi nhận thấy là các bạn có sự năng động và sáng tạo. Ngay trong chương trình hôm nay, tôi cũng thấy các bạn đã có sự chuẩn bị khá chu đáo, tác phong rất tốt và có sự tìm hiểu nghiêm túc về các doanh nghiệp tuyển dụng cũng như các vị trí công việc".

Cùng với đó, ông Nguyễn Tiến Luân cũng cho rằng: "Qua quá trình tuyển dụng và tiếp xúc với sinh viên HUTECH, tôi thấy rằng các bạn rất năng động và trách nhiệm với bản thân, với tương lai và nghề nghiệp. Các bạn đã có sự chuẩn bị rất tốt cho việc tham gia tuyển dụng hôm nay thông qua việc chuẩn bị CV khá cẩn thận, trang phục rất chỉn chu".

Doanh nghiệp Nhật đến HUTECH săn nhân sự chất lượng - ảnh 4

Ông Nguyễn Tiến Luân - Giám đốc khu vực Công ty CP Phát triển Nhân lực Quốc tế Yamato đánh giá cao sinh viên HUTECH

Với những kiến thức, kỹ năng được trang bị kỹ càng, sự chuẩn bị chu đáo, nhiều sinh viên "ghi điểm" trong mắt nhà tuyển dụng, có được công việc mong muốn ngay tại ngày hội.

Bên cạnh những sinh viên năm 3, năm 4 đang có nhu cầu tìm việc còn có những bạn sinh viên năm nhất, năm 2 cũng đến tìm kiếm cho mình những việc làm bán thời gian, thực tập phù hợp, đồng thời tham quan, tìm hiểu trước những đơn vị tiềm năng các bạn muốn đồng hành trong tương lai, học hỏi "bí kíp" chuẩn bị CV, kỹ năng phỏng vấn,... từ các nhà tuyển dụng chuyên nghiệp để có sự chuẩn bị vững chắc cho mình.

Doanh nghiệp Nhật đến HUTECH săn nhân sự chất lượng - ảnh 5

Nhiều sinh viên năm nhất, năm 2 đến ngày hội để tìm hiểu thị trường lao động và tìm kiếm cơ hội thực tập

Doanh nghiệp Nhật đến HUTECH săn nhân sự chất lượng - ảnh 6

Trong khuôn khổ ngày hội, HUTECH ký kết hợp tác với nhiều đơn vị để mở rộng cơ hội thực tập, việc làm cho sinh viên

Nhận định về ngày hội, TS. Nguyễn Xuân Hoàng Việt - Phó Hiệu trưởng HUTECH nhấn mạnh: "Mục tiêu của ngày hội là tạo cơ hội cho các em sinh viên đã và sắp tốt nghiệp có được việc làm tốt tại những doanh nghiệp uy tín, đồng thời mang đến nhiều cơ hội internship Nhật Bản cho các em đang theo học tại trường". Thầy cho biết thêm, hiện có hơn 500 sinh viên HUTECH đang làm việc tại Nhật.