Sinh viên Quản trị nhà hàng HUTECH chinh phục thị trường F&B khó tính

Du lịch đang phát triển mạnh mẽ, mang đến nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cho khối ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn, trong đó có ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống (Quản trị nhà hàng) của Trường Đại học HUTECH.

Sinh viên Quản trị nhà hàng HUTECH chinh phục thị trường F&B khó tính

Không gian thực hành tại trường của sinh viên HUTECH

Để thành công với ngành Quản trị nhà hàng, kỹ năng chuyên nghiệp là yếu tố quan trọng được đặt lên hàng đầu.

Tại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), yếu tố này được sinh viên phát huy hiệu quả trong những giờ học thực hành đa dạng, để từ đó nhuần nhuyễn nghiệp vụ và sẵn sàng chinh phục thị trường F&B đầy tiềm năng nhưng cũng không ít thách thức.

Hệ thống thực hành ngay tại trường: Hành trang chuyên môn bài bản

Học Quản trị nhà hàng, sinh viên HUTECH được trang bị kiến thức toàn diện về quản trị nhà hàng, quản trị dịch vụ ăn uống, xây dựng thực đơn và tổ chức hội nghị, hội thảo, yến tiệc,…

Cùng với những giờ học trên giảng đường, ngay từ năm nhất sinh viên thường xuyên thực hành những kiến thức đã học tại hệ thống thực hành "chuẩn sao" tại trường để tích lũy những kỹ năng cần thiết về thao tác nghiệp vụ, quản lý nhà hàng, giao tiếp ứng xử, tổ chức sự kiện, xử lý tình huống.

Phòng bếp với hai khu vực bếp bánh - bếp nóng "chuẩn Pháp", được xây dựng theo tiêu chuẩn của Đại học CY Cergy Paris, trường đại học thuộc Top 20 của Pháp; nhà hàng Pixel, quầy bar... tạo nên một không gian khép kín hài hòa, chuẩn mực để sinh viên chế biến món ăn, trình bày và phục vụ, thực hành showmanship.

Được học tập và thực hành như một nhân viên làm việc, sinh viên Quản trị nhà hàng HUTECH tích lũy được nhiều kỹ năng, kinh nghiệm giá trị để hoàn thiện hành trang nghề nghiệp cho mình.

Trải qua "trui rèn", sinh viên còn có thể tự tin đứng ra tổ chức các sự kiện ẩm thực, xây dựng thực đơn ẩm thực để giao lưu văn hóa - tất cả từ khâu ý tưởng, chuẩn bị, tổ chức, phục vụ đều được lên kế hoạch bài bản, thể hiện đúng đẳng cấp của "người làm nghề" chuyên nghiệp.

Học kỳ doanh nghiệp: Sẵn sàng tác phong "chuẩn"

Từ nền tảng kỹ năng có được qua việc thực hành tại "cơ ngơi" lý tưởng ở trường, sinh viên Quản trị nhà hàng còn tham gia Học kỳ doanh nghiệp - mô hình đào tạo đặc thù được HUTECH tiên phong thực hiện nhằm tạo cho sinh viên môi trường học tập chú trọng thực hành và trải nghiệm thực tế.

Với Học kỳ doanh nghiệp, sinh viên được đến học tập trực tiếp tại các trung tâm hội nghị, nhà hàng, khách sạn 5 sao như The Adora, GEM Center, GALA Center, Caravelle, Majestic, Intercontinental,… trong thời gian 3 - 6 tháng.

Các bạn được các chuyên viên, quản lý cấp cao đào tạo bài bản về quy trình, nghiệp vụ, tác phong và tham gia làm việc cùng nhân viên chính thức.

Yêu cầu chặt chẽ về tuân thủ quy trình, tác phong, trang phục hay những trải nghiệm từ học kỳ này là bước đệm vững vàng để sinh viên sẵn sàng cho hành trình nghề nghiệp tương lai.

Sinh viên Quản trị nhà hàng HUTECH chinh phục thị trường F&B khó tính

Chứng nhận Học kỳ doanh nghiệp là lợi thế đáng kể khi sinh viên tham gia ứng tuyển

Kết thúc Học kỳ doanh nghiệp, sinh viên được cấp giấy chứng nhận hoàn thành. Đây chính là một minh chứng quan trọng, giúp các bạn cập nhật CV cá nhân, tích thêm điểm cộng về kinh nghiệm làm việc khi tham gia phỏng vấn tuyển dụng.

Học từ "người trong nghề"

Một điểm đáng lưu ý là sinh viên HUTECH còn thường xuyên thử sức tại các cuộc thi ẩm thực để trang bị kỹ năng cũng như rèn bản lĩnh, sự tự tin. Gần đây có thể kể đến cuộc thi Khoai tây Hoa Kỳ 2023, Món ăn xanh cho sức khỏe lành mạnh,…

Sinh viên Quản trị nhà hàng HUTECH chinh phục thị trường F&B khó tính

Sinh viên Quản trị nhà hàng tham gia cuộc thi chế biến món ăn từ nguyên liệu đậu nành

Ở mỗi sân chơi, sinh viên được trổ tài chế biến món ăn, tự tin thể hiện khả năng của bản thân.

Qua hoạt động này, những nhận xét, góp ý cũng như những kinh nghiệm về cách trình bày món, chế biến nguyên liệu, "mẹo" để món ăn có hương vị đặc trưng… của các chuyên gia ẩm thực sẽ là những bài học giá trị cho các bạn, tiếp thêm động lực, sự tự tin cũng như những kỹ năng nghề để sẵn sàng làm việc sau tốt nghiệp.

Sinh viên Quản trị nhà hàng HUTECH chinh phục thị trường F&B khó tính

Chuyên gia ẩm thực cung cấp nhiều kiến thức giá trị đến sinh viên qua mỗi cuộc thi

Thực hành, trải nghiệm liên tục trong môi trường hiện đại, sinh viên Quản trị nhà hàng tự tin chinh phục việc làm mơ ước trong thị trường lao động khắt khe hiện nay.

Đánh giá về chất lượng nhân sự tại Ngày hội việc làm HUTECH Tourism Happy Day 2023, bà Đặng Thị Công Minh - giám đốc Trung tâm Du lịch Đầm Sen - cho biết: "Sinh viên HUTECH rất năng động, nhanh nhẹn, nắm bắt được vấn đề nhanh chóng, linh hoạt. Đây là nguồn nhân sự tốt trong lĩnh vực du lịch của chúng tôi".