ĐH Văn Hiến hỗ trợ 50% học phí 02 học kỳ cho thí sinh - Ảnh 1

Thí sinh là con của công nhân, viên chức bị giảm thu nhập hoặc mất việc trong 6 tháng gần nhất được nhà trường hỗ trợ 50% học phí học kỳ 1 và 50% học phí học kỳ 2.

ĐH Văn Hiến hỗ trợ 50% học phí 02 học kỳ cho thí sinh - Ảnh 2

Giảm áp lực kinh tế gia đình khi con vào ĐH

Năm 2023, tỉ lệ thất nghiệp trong thị trường lao động cả nước gia tăng đáng kể. Thu nhập của người lao động nói riêng và các hộ gia đình nói chung sụt giảm nhanh. Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, số người thất nghiệp trong độ tuổi lao động quý II năm 2023 khoảng 1,07 triệu người, tăng 25,4 nghìn người so với quý trước và tăng 1,9 nghìn người so với cùng kỳ năm trước. 

Các gia đình có con em trong độ tuổi chuẩn bị vào trường cao đẳng, ĐH trong cả nước ngoài yếu tố ngành nghề còn cân nhắc đến mức học phí phù hợp với hoàn cảnh gia đình. 

Em Đ.V.My (Quận 3, TP.HCM) cho biết: “Công ty cắt giảm nhân sự nên mẹ em nghỉ việc, ở nhà nội trợ. Cả gia đình 4 người phụ thuộc vào thu nhập tài xế của cha nên chỉ vừa đủ ăn. Khi quyết định chọn trường ĐH, em cố gắng tìm trường vừa sức và học phí phù hợp. Vào ĐH, em sẽ tìm việc làm thêm để phụ giúp cha mẹ”.

Tương tự hoàn cảnh của My, em P.V.Trí (Quận 8, TP.HCM) chia sẻ gia đình em chỉ còn mẹ, bà ngoại, hai anh em Trí sống cùng nhau. Mẹ làm giúp việc thêm theo giờ chỉ đủ tiền sinh hoạt phí cho gia đình. Trong khi anh trai Trí đang hỗ trợ gia đình bằng khoản trợ cấp thất nghiệp và cố gắng tìm việc mới. Đam mê Ngôn ngữ Anh, Trí tìm hiểu ngành học này của các trường ĐH và mức học phí, chính sách hỗ trợ sinh viên (SV) để dễ có cơ hội được tiếp tục học tập hơn.

ĐH Văn Hiến hỗ trợ 50% học phí 02 học kỳ cho thí sinh - Ảnh 3

Trường ĐH Văn Hiến hợp tác với myU (Hệ sinh thái kết nối doanh nghiệp) hỗ trợ 50% học phí 02 học kỳ cho thí sinh đến 18/07

Nhằm đồng hành với mọi thí sinh trên cả nước, Trường ĐH Văn Hiến hợp tác với nhiều doanh nghiệp (DN) trong Hệ sinh thái myU thực hiện chính sách hỗ trợ 50% học phí học kỳ 1 và 50% học phí học kỳ 2 cho thí sinh là con của công nhân, nhân viên làm việc tại các công ty, xí nghiệp, nhà máy; con của viên chức làm việc tại các tổ chức, cơ quan, đoàn thể… có thu nhập bị giảm hoặc mất việc làm trong thời gian 06 tháng gần nhất. 

Với chính sách này, thí sinh là tân SV của trường sẽ giảm áp lực đáng kể về kinh tế, yên tâm bắt đầu con đường học vấn ở bậc cao hơn. 

Đối với thí sinh khác vẫn được nhà trường hỗ trợ 50% học phí học kỳ 1 và 30% học phí học kỳ 2 khi đăng ký tham gia thành viên myU. Số tiền hỗ trợ được trừ trực tiếp vào học phí khi thí sinh trúng tuyển và nhập học theo quy chế của Bộ GD&ĐT. 

Đa dạng chính sách hỗ trợ đồng hành cùng SV toàn khóa

Theo thông tin từ phía nhà trường, nhân kỷ niệm 26 năm thành lập (11/07/1997 – 11/07/2023), ngoài chính sách hỗ trợ học phí nêu trên, từ ngày 11/07 đến 18/07 nhà trường còn thực hiện chương trình quay số may mắn với 26 laptop, 226 điện thoại thông minh, 2.226 gấu bông và 2.226 bình giữ nhiệt dành cho tất cả thí sinh đăng ký thành viên myU bằng hình thức trực tiếp hoặc trực tuyến. Tất cả thí sinh đăng ký tham gia myU trong giai đoạn này đều sẽ được nhận quà. 

ĐH Văn Hiến hỗ trợ 50% học phí 02 học kỳ cho thí sinh - Ảnh 4

Trường ĐH Văn Hiến có nhiều quà tặng hấp dẫn cho thí sinh nhân 26 năm thành lập

Theo Phó Hiệu trưởng Thường trực Trường ĐH Văn Hiến - TS. Trần Anh Dũng chia sẻ: “Với triết lý giáo dục “Thành Nhân trước thành Danh”, Trường ĐH Văn Hiến xây dựng đa dạng các chính sách hỗ trợ học tập, học bổng khuyến khích học tập nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho SV, không để bất kỳ em nào phải bỏ dở ước mơ. Những món quà tặng dành cho thí sinh khi đăng ký myU dù là nhỏ nhưng mong rằng đó là kỷ niệm đáng nhớ đối với các em trong ngày đầu đến với Văn Hiến. Laptop, điện thoại sẽ là công cụ học tập cần thiết, cùng các em đồng hành trong suốt quãng đời SV”.

Là một trong số ít trường ĐH có quỹ bảo trợ SV trong suốt khóa học, Quỹ Trái tim Hùng Hậu cùng Trường ĐH Văn Hiến xây dựng đa dạng các chính sách học bổng và hỗ trợ học tập lên đến 30 tỷ đồng. 

SV có hoàn cảnh khó khăn, kết quả học tập trung bình – khá trở lên được vay học phí với lãi suất 0%. Thời gian hoàn trả cho mỗi lần vay là 12 tháng kể từ ngày giải ngân. 

ĐH Văn Hiến hỗ trợ 50% học phí 02 học kỳ cho thí sinh - Ảnh 5

SV Văn Hiến sẽ được ưu tiên ở trọ tại không gian sống hiện đại của Happy Young House

Đặc biệt, khu nhà trọ hiện đại cho SV Văn Hiến mang tên Happy Young House với chi phí tiết kiệm, an toàn, tiện ích cũng được đưa vào sử dụng. Thí sinh khi đăng ký thành viên myU sẽ được ưu tiên sống và tận hưởng trọn vẹn những không gian sinh hoạt chung tại đây. 

Chính sách du học, trao đổi SV, thực tập tại nước ngoài thực hiện hằng năm, tạo điều kiện cho SV gia tăng cơ hội trải nghiệm.

Sau khi tốt nghiệp, 100% SV Văn Hiến được giới thiệu việc làm đến hơn 500 DN đối tác trong và ngoài nước. Thủ khoa, á khoa đầu ra của ngành và của trường được nhận thư mời nhận việc ngay trong lễ tốt nghiệp. Trong lễ tốt nghiệp “Vươn ra biển lớn” năm 2022, nhà trường đã trao thư nhận việc đến 40 thủ khoa, á khoa trường; thủ khoa, á khoa ngành tốt nghiệp năm 2021 và 2022.

Trường ĐH Văn Hiến cũng đồng thời tiếp tục chính sách không tăng học phí toàn khóa học để SV toàn tâm toàn ý học tập, trải nghiệm không gian sinh hoạt bậc ĐH hiện đại, nhân văn. 

Để nhận được hỗ trợ học phí, thí sinh đăng ký thành viên myU tại địa chỉ https://ts.vhu.edu.vn/ hoặc liên hệ hotline 18001568

Sau khi hoàn thành phí đăng ký thành viên myU, thí sinh đăng nhập tra cứu số tiền tích lũy, số tiền này được dùng để đóng học phí sau khi trúng tuyển và nhập học tại Trường Đại học Văn Hiến theo Quy định của Bộ GD&ĐT.