Học đại học với 50% chương trình bằng tiếng Anh tại UEF - ảnh 1

Mặt bằng các bạn trẻ biết sử dụng thành thạo ít nhất một ngoại ngữ đang phát triển, đặc biệt là khả năng sử dụng tiếng Anh. Theo đó, việc chọn trường, chọn ngành của các bạn gen Z, đặc biệt là 2005 (2k5) ngày càng rõ nét hơn.
Theo thống kê, mỗi năm thí sinh đăng ký xét tuyển vào trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) luôn tăng trưởng. Điều này cũng phù hợp với tiêu chí đào tạo song ngữ, quốc tế của nhà trường hiện nay. Mục tiêu là mang đến cho sinh viên những trải nghiệm học tập ngoại ngữ hiện đại, thụ hưởng chất lượng quốc tế xứng tầm.

UEF ngày càng đẩy mạnh việc đào tạo tập trung vào ngoại ngữ cũng nhằm đáp ứng xu thế này. Sinh viên trường được tạo nhiều điều kiện thuận lợi để rèn luyện và nâng cấp tiếng Anh trong suốt bốn năm học theo lộ trình cụ thể, phù hợp với đa dạng trình độ.

Định hướng quốc tế hóa như UEF, sinh viên được học tập theo chương trình song ngữ quốc tế, hơn 50% thời lượng là tiếng Anh. Việc tiếp xúc cùng ngoại ngữ hằng ngày và theo từng cấp độ trong quá trình học tập, giao tiếp đảm bảo sinh viên nâng cấp khả năng tiếng Anh cho người học.

Đây là cơ hội rèn luyện và cải thiện các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết một cách tự nhiên và hiệu quả.

Học đại học với 50% chương trình bằng tiếng Anh tại UEF - ảnh 2

Đội ngũ giảng viên của trường trẻ, học tập tại các nước, giỏi ngoại ngữ và những giảng viên quốc tế chính là "chất xúc tác" để sinh viên nâng cấp ngoại ngữ thông qua các buổi học.

Hằng năm, trường cũng thu hút sinh viên quốc tế từ các quốc gia như Malaysia, Hàn Quốc, Singapore, Pháp, Anh... là trường đối tác đến cùng học tập và giao lưu văn hóa.

Sự kết nối cùng những người bạn quốc tế giúp sinh viên UEF tự tin thể hiện bản sắc thông qua nhiều phương diện, trong đó ngoại ngữ là yếu tố hàng đầu.

Chương trình tiếng Anh được thiết kế theo lộ trình bảy cấp độ (tiếng Anh 1 đến tiếng Anh 7), từ căn bản đến nâng cao. Với sự phân cấp này, sinh viên sẽ học tiếng Anh cơ bản vào năm nhất.

Năm thứ hai sinh viên học tiếng Anh cơ sở ngành. Năm thứ ba và năm cuối sẽ học các môn chuyên ngành.

Song song đó, sinh viên được tham gia khóa học phù hợp với năng lực cá nhân. Nếu chưa đạt yêu cầu về ngoại ngữ, trường tổ chức bồi dưỡng bằng nhiều cách thức từ hoạt động, giảng dạy.

Trường thường xuyên tạo môi trường trao đổi, rèn luyện ngoại ngữ bằng những hoạt động thiết thực xuyên suốt năm học:

Học đại học với 50% chương trình bằng tiếng Anh tại UEF - ảnh 3

Các hoạt động này cũng nhằm cung cấp cho sinh viên nền tảng vững chắc về ngoại ngữ để đáp ứng yêu cầu về chuẩn đầu ra IELTS 5.5. Từ hành trang đó, sinh viên trường tiếp tục rèn luyện và đạt được các chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế cao hơn.

Học đại học với 50% chương trình bằng tiếng Anh tại UEF - ảnh 4

Trong năm 2023, sinh viên học tại trường còn được thụ hưởng một lợi thế khác là ôn tập và thi IELTS tại trường. UEF là trường đại học hàng đầu tại TP.HCM liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ IELTS cùng IDP.

Với sự liên kết này, sinh viên có thêm kênh tham gia thi chứng chỉ uy tín, chất lượng với nhiều thuận lợi về học tập và di chuyển. Điều này giúp các bạn tiết kiệm thời gian và chi phí cùng những tiện lợi của một trường song ngữ mang đến cho sinh viên trong việc sở hữu chứng chỉ quốc tế.

Thị trường hiện nay đòi hỏi nguồn nhân lực có khả năng giao tiếp và làm việc trong môi trường quốc tế. Sinh viên với khả năng tiếng Anh ưu việt có thể dễ dàng tìm kiếm việc làm trong các công ty đa quốc gia, những tổ chức có quan hệ quốc tế hoặc khởi nghiệp với sự hỗ trợ từ các đối tác quốc tế.

Học đại học với 50% chương trình bằng tiếng Anh tại UEF - ảnh 5

Nhiều sinh viên UEF giỏi tiếng Anh đã nắm bắt nhiều cơ hội khám phá thế giới và tham gia vào những trải nghiệm quốc tế như học kỳ quốc tế, chuyển tiếp, giao lưu văn hóa cùng sinh viên nước ngoài. Điều này không chỉ giúp sinh viên mở rộng tầm nhìn và hiểu biết về văn hóa, mà còn mang lại những kinh nghiệm quý giá trong việc học tập, giao tiếp đa văn hóa và xây dựng mạng lưới quốc tế.

Học đại học với 50% chương trình bằng tiếng Anh tại UEF - ảnh 6

Vừa qua, Singapore và Malaysia là hai quốc gia mà sinh viên UEF đã có chuyến học tập, thực tập và làm việc cùng mang về nhiều giá trị thực tiễn. Tại những địa điểm tham quan, sinh viên đã có cơ hội mở rộng kiến thức, trau dồi kỹ năng, tạo mối quan hệ chặt chẽ với sinh viên và chuyên gia quốc tế.

Học đại học với 50% chương trình bằng tiếng Anh tại UEF - ảnh 7

Một số chương trình giao lưu quốc tế, các lớp đồng giảng, chuyển tiếp học tập tại các trường đại học nước ngoài… là những hoạt động bổ trợ người học ngoại ngữ hiệu quả tại UEF.

Được biết, theo thống kê hằng năm, sinh viên UEF ra trường và có việc làm ngay luôn đạt con số 95%, trong đó nhiều sinh viên làm việc tại các công ty, tập đoàn có yếu tố nước ngoài, các doanh nghiệp quốc tế, tập đoàn đa quốc gia.

Đây chính là kết quả của việc được đào tạo trong môi trường học tập song ngữ, quốc tế điển hình mà UEF mang đến cho người học trong bối cảnh cạnh tranh nguồn nhân lực toàn cầu hiện nay.

Học đại học với 50% chương trình bằng tiếng Anh tại UEF - ảnh 8