Cơ hội nhận học bổng hấp dẫn khi xét tuyển đại học vào HUTECH năm 2023 - ảnh 1

Mỗi năm Trường đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đều mang đến nhiều cơ hội học bổng giá trị nhằm hỗ trợ và tiếp thêm động lực để sinh viên yên tâm phát triển tốt nhất ở môi trường đại học.

Cơ hội nhận học bổng hấp dẫn khi xét tuyển đại học vào HUTECH năm 2023 - ảnh 2

Đăng ký xét tuyển vào HUTECH - nhiều học bổng giá trị và trải nghiệm chương trình đào tạo thực tiễn

Để chinh phục ước mơ ngành nghề cùng những chính sách học bổng giá trị, thí sinh có 4 hình thức xét tuyển để lựa chọn đăng ký, gồm: xét tuyển điểm thi tốt nghiệp THPT; xét tuyển điểm thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM; xét tuyển học bạ 3 học kỳ (HK1, HK2 lớp 11 và HK1 lớp 12); xét tuyển học bạ lớp 12 theo tổ hợp 3 môn.

Được biết, năm 2023 HUTECH mang đến đa dạng học bổng cho tân sinh viên gồm Học bổng "Tự hào sinh viên HUTECH", Học bổng Giáo dục, Học bổng Doanh nghiệp, Học bổng Tài năng tân sinh viên, Học bổng Tiếp sức với nhiều giá trị từ 25%, 50% đến 100% học phí toàn khóa. Các chính sách học bổng này đều thực hiện xét chọn với tất cả thí sinh đạt tiêu chí, không phân biệt phương thức xét tuyển.

Sự khích lệ đầu tiên là Học bổng "Tự hào sinh viên HUTECH". Với học bổng này, 2.000 thí sinh xác nhận nhập học sớm nhất sẽ có cơ hội nhận học bổng trị giá 5.000.000 đồng/suất.

Còn những thí sinh là con, em của cán bộ, giáo viên, nhân viên đang làm việc tại sở giáo dục - đào tạo và trường THPT trên cả nước sẽ được nhận Học bổng Giáo dục trị giá 25% học phí toàn khóa học.

Đặc biệt, thí sinh có thành tích tốt ở các lĩnh vực học tập, văn hóa, nghệ thuật, thể thao sẽ có cơ hội nhận Học bổng Tài năng tân sinh viên.

Đây là chính sách học bổng nhằm tạo động lực cho những sinh viên tài năng phát triển tương lai toàn diện. Học bổng có 2 loại, gồm học bổng toàn phần (100% học phí toàn khóa học) và học bổng bán phần (50% học phí toàn khóa học) cho các thí sinh đạt điều kiện.

Cơ hội nhận học bổng hấp dẫn khi xét tuyển đại học vào HUTECH năm 2023 - ảnh 3

Học bổng Tài năng tân sinh viên với giá trị lên đến 100% học phí toàn khóa

Những bạn đoạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia; cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia; đoạt huy chương vàng, bạc, đồng trong các cuộc thi quốc tế; kỳ thi học sinh giỏi hoặc kỳ thi Olympic cấp tỉnh/thành phố; các kỳ thi năng khiếu văn hóa, nghệ thuật, thể thao từ cấp tỉnh/thành phố trở lên trong suốt thời gian học THPT có nhiều cơ hội nhận được học bổng giá trị này.

Cơ hội nhận học bổng hấp dẫn khi xét tuyển đại học vào HUTECH năm 2023 - ảnh 4

Có thành tích ở mảng năng khiếu văn nghệ - thể thao, sinh viên có cơ hội nhận Học bổng Tài năng tân sinh viên

Không dừng lại ở đó, trường còn có chính sách Học bổng Tiếp sức dành cho những bạn có hoàn cảnh khó khăn, cũng gồm 2 loại học bổng toàn phần (100% học phí toàn khóa học) và học bổng bán phần (50% học phí toàn khóa học) với những điều kiện kèm theo về hoàn cảnh khó khăn của sinh viên.

Đây là nguồn trợ lực hiệu quả, góp phần giải quyết nỗi lo kinh phí, tiếp thêm động lực để sinh viên an tâm học tập tại trường.

Bên cạnh sự khích lệ từ nhà trường, doanh nghiệp đối tác cũng luôn đồng hành và trợ lực cho sinh viên thông qua các suất học bổng ý nghĩa, trong đó có thể kể đến Học bổng Doanh nghiệp.

Theo đó, thí sinh trúng tuyển năm 2023 vào các ngành: Kỹ thuật xây dựng, Quản lý xây dựng, Công nghệ sinh học, Công nghệ thực phẩm, Quản lý tài nguyên và môi trường, Công nghệ dệt, may sẽ được các doanh nghiệp đối tác của HUTECH tài trợ học bổng trị giá 30% học phí toàn khóa học và ưu tiên tuyển dụng sau khi tốt nghiệp.

Ngoài các học bổng trên, khi học tập tại HUTECH, sinh viên còn có cơ hội nhận được nhiều học bổng khác như học bổng Thủ khoa đầu vào, các học bổng tài trợ của doanh nghiệp, trường đại học đối tác…

Từng nhận Học bổng Thủ khoa đầu vào trong kỳ tuyển sinh năm 2022, Trần Thùy Tiên (sinh viên ngành ngôn ngữ Hàn Quốc) chia sẻ: "Việc trường có nhiều chính sách học bổng cho sinh viên, nhất là tân sinh viên, tiếp thêm động lực cho chúng em cố gắng học tập, nỗ lực theo đuổi ước mơ. Đặc biệt, những bạn khó khăn sẽ đỡ lo lắng về học phí khi học tại trường".

Cơ hội nhận học bổng hấp dẫn khi xét tuyển đại học vào HUTECH năm 2023 - ảnh 5

CLB Guitar HUTECH trong một chương trình ngoại khóa biểu diễn tại sân trường

Cùng với những chính sách học bổng đa dạng, HUTECH mang đến môi trường học tập hiện đại với chương trình đào tạo chú trọng thực tiễn, tạo cơ hội trải nghiệm thực tế thường xuyên để sinh viên vững chuyên môn, hiểu nghề ngay khi chưa tốt nghiệp.

Song song với đó là đa dạng sân chơi ngoại khóa năng động để sinh viên rèn kỹ năng mềm, phát triển toàn diện, sẵn sàng bước vào cánh cửa của thị trường lao động khắt khe.