Trải nghiệm thú vị của sinh viên Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành HUTECH - ảnh 1

Trước yêu cầu ngày càng khắt khe của thị trường lao động trong lĩnh vực Du lịch, sinh viên nhóm ngành này, trong đó có ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành luôn cần tích lũy kinh nghiệm thực tiễn ngay từ giảng đường.

Trải nghiệm thú vị của sinh viên Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành HUTECH - ảnh 2

Ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành đòi hỏi trải nghiệm thực tế cao

Với định hướng đào tạo thực tiễn, chú trọng thực hành, ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành của Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) được nhiều bạn trẻ yêu thích để sẵn sàng chinh phục lĩnh vực đầy tiềm năng nhưng cũng không ít thách thức này.

Tăng cường trải nghiệm nghề đắt giá

Là một ngành dịch vụ, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành đòi hỏi sinh viên không chỉ nắm vững lý thuyết mà còn có vốn kinh nghiệm thực tế nhất định. Tại trường, yêu cầu này được giải quyết bằng bí quyết "vừa học vừa đi".

Cụ thể, cùng với những giờ học trên giảng đường, sinh viên năm 1 thường trải nghiệm những chuyến đi đến các di tích, các điểm tham quan tại TP.HCM hay các địa phương lân cận để tìm hiểu kiến thức lịch sử, địa, lý, văn hóa, đồng thời luyện tập các kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, hoạt náo, làm quen với môi trường làm việc.

Sau những chuyến đi gần, các bạn tham gia những chuyến đi xa hơn là các tour đến miền Tây, miền Trung, Tây Nguyên.

Như mới đây, sinh viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành đã thực hiện tour 11 ngày 10 đêm tại khắp các tỉnh thành miền Trung và Tây Nguyên, khám phá nhiều danh lam thắng cảnh, khu di tích lịch sử, quần thể văn hóa có thể kể đến như: Bảo tàng Quang Trung, chùa Thiên Mụ, Kinh thành Huế, Thành cổ Quảng Trị, Thánh địa Mỹ Sơn, Động Thiên Đường,...

Trải nghiệm thú vị của sinh viên Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành HUTECH - ảnh 3

Tour miền Trung - Tây Nguyên vừa qua của sinh viên

Những hành trình này là dịp để các bạn học hỏi cách tổ chức, điều phối một sự kiện chuyên nghiệp, trau dồi kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, hoạt náo vốn rất cần thiết cho người làm trong lĩnh vực du lịch.

Trau dồi văn hóa, phát triển kỹ năng mềm

Một ý nghĩa rất quan trọng của ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành đó là mỗi chuyến đi đồng thời cũng là hành trình truyền tải và kết nối các nền văn hóa đặc sắc.

Việc sở hữu kiến thức chuyên sâu về văn hóa, đất nước, con người, ẩm thực của bất kỳ địa phương hay quốc gia nào là yêu cầu then chốt của mỗi sinh viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành.

Sinh viên HUTECH được trau dồi kiến thức văn hóa thường xuyên qua hoạt động ngoại khóa. Đó là các hoạt động tìm hiểu văn hóa do các CLB tổ chức, ngày hội văn hóa lớn diễn ra thường xuyên ngay tại trường như "Ngày hội văn hóa ẩm thực Đài Loan", "Ngày hội Văn hóa Hàn Quốc", "Ngày hội Văn hóa Nhật Bản Omatsuri",…

Đây là dịp để sinh viên làm dày thêm hành trang kiến thức văn hóa, để tự tin làm việc trong lĩnh vực mình đang theo đuổi.

Trải nghiệm thú vị của sinh viên Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành HUTECH - ảnh 4

Đa dạng hoạt động ngoại khóa thường xuyên tổ chức, sinh viên phát triển kỹ năng mềm hiệu quả

Kỹ năng mềm cũng là yếu tố rất quan trọng đối với ngành nghề dịch vụ như Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành.

Sinh viên HUTECH được trang bị những kỹ năng quan trọng như giao tiếp, tổ chức sự kiện, thuyết trình trước đám đông để trở nên tự tin, bản lĩnh, linh hoạt qua các hoạt động của hơn 60 CLB về ngoại ngữ, văn - thể - mỹ, tình nguyện, khởi nghiệp cùng các sân chơi "đình đám" Miss HUTECH, HUTECH’s Talent,…

Tự tin trước nhà tuyển dụng, "săn" việc ngay tại trường

Với mạng lưới hợp tác doanh nghiệp rộng khắp, HUTECH mang đến nhiều lợi thế cho sinh viên.

Theo đó, sinh viên Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành không chỉ được trải nghiệm học tập cùng người trong nghề, tham quan học tập tại các địa điểm du lịch mà còn có cơ hội "săn" việc ngay tại trường.

Trải nghiệm thú vị của sinh viên Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành HUTECH - ảnh 5

Nhiều sinh viên có việc ở ngày hội tuyển dụng được tổ chức tại trường mỗi năm

Đó là HUTECH Tourism Happy Day - Ngày hội Tuyển dụng khối ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn được tổ chức hằng năm với quy mô 40-50 doanh nghiệp tham gia, mang đến hàng ngàn đầu việc hấp dẫn.

Tại đây, sinh viên tham gia phỏng vấn trực tiếp cùng nhà tuyển dụng, nhiều bạn có được việc mong muốn với mức lương hấp dẫn.

Từ những trải nghiệm học tập hiệu quả, sinh viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành được doanh nghiệp đánh giá cao.

Như bà Đặng Thị Công Minh - Giám đốc Trung tâm Du lịch Đầm Sen nhận định tại HUTECH Tourism Happy Day 2023: "Sinh viên HUTECH rất năng động, nhanh nhẹn, nắm bắt được vấn đề nhanh chóng, linh hoạt. Đây là nguồn nhân sự tốt trong lĩnh vực Du lịch của chúng tôi".