HUTECH khánh thành phòng Lab hiện đại do QD.Tek và Allied Telesis Việt Nam tài trợ

Ngày 18-5, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) khánh thành phòng Lab và tiếp nhận hệ thống wifi trải nghiệm, do Công ty Cổ phần phân phối Công nghệ Quang Dũng (QD.Tek) và Công ty TNHH Allied Telesis Việt Nam tài trợ.

HUTECH khánh thành phòng Lab hiện đại do QD.Tek và Allied Telesis Việt Nam tài trợ

Nghi thức cắt băng khánh thành phòng Lab dành cho sinh viên HUTECH sáng 18-5

Lễ ký biên bản bàn giao diễn ra vào ngày 18-5 với sự tham gia của ông Đặng Thạch Quân - tổng giám đốc Công ty QD.Tek, ông Ozawa Tsuyoshi - phó chủ tịch Công ty TNHH Allied Telesis Việt Nam cùng lãnh đạo HUTECH.

PGS.TS. Nguyễn Thanh Phương - phó hiệu trưởng HUTECH bày tỏ niềm vui tại buổi lễ: "Hôm nay trường rất vui khi nhận được sự hỗ trợ từ QD.Tek, Allied Telesis, bổ sung thêm thiết bị phục vụ cho quá trình học tập của sinh viên công nghệ thông tin, thực hiện mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động. Sự đồng hành của doanh nghiệp đóng vai trò then chốt để thực hiện mục tiêu này".

Cơ hội thực hành chuyên nghiệp cho sinh viên nhóm ngành công nghệ thông tin

Các thiết bị công nghệ được trao tặng đều là thiết bị mới 100% với tổng giá trị lên đến 2 tỉ đồng. Trong thời gian tới, phòng Lab, hệ thống wifi trải nghiệm sẽ nơi thực hành lý tưởng của sinh viên nhóm ngành công nghệ thông tin gồm công nghệ thông tin, an toàn thông tin, khoa học dữ liệu…

Nơi đây sẽ góp phần giúp các bạn sử dụng thành thạo các thiết bị, công nghệ hiện đại, nâng cao kỹ năng chuyên môn và trải nghiệm nghề nghiệp - vốn là tiêu chí tuyển dụng hàng đầu của các doanh nghiệp hiện nay.

HUTECH khánh thành phòng Lab hiện đại do QD.Tek và Allied Telesis Việt Nam tài trợ

Đây sẽ là không gian thực hành lý tưởng cho những kỹ sư tương lai

Chia sẻ tại sự kiện, ông Đặng Thạch Quân nhấn mạnh: "Cùng chung mục tiêu đào tạo nên những thế hệ kỹ sư có năng lực thực tế, có khả năng đối diện với những bài toán, thách thức của thời đại,

Allied Telesis và QD. Tek hy vọng rằng với những trải nghiệm mà chúng tôi mang đến sẽ giúp các bạn sinh viên không chỉ phát triển khả năng lập trình, quản trị hệ thống tốt mà còn có thể vận hành, kết nối dữ liệu vững chắc, bảo mật an toàn, mang lại hiệu quả, hiệu suất tốt, giải quyết bài toán của các doanh nghiệp và trở thành những nhân sự chất lượng cao, đầy tiềm năng và triển vọng".

Sau nghi thức cắt băng khánh thành, sinh viên HUTECH đã có dịp trải nghiệm loạt thiết bị mới này dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia của Công ty QD.Tek và Công ty TNHH Allied Telesis Việt Nam.

HUTECH khánh thành phòng Lab hiện đại do QD.Tek và Allied Telesis Việt Nam tài trợ

Sinh viên mạnh dạn đặt câu hỏi đến các chuyên gia về công nghệ mới

Tăng cường hợp tác doanh nghiệp: rộng cơ hội học tập, nghề nghiệp cho sinh viên

Hợp tác doanh nghiệp là một trong những chiến lược đào tạo quan trọng được HUTECH liên tục triển khai và đạt được nhiều kết quả tích cực.

Trong thời gian qua, trường được nhiều doanh nghiệp danh tiếng đồng hành hỗ trợ, tài trợ thiết bị giá trị phục vụ cho quá trình học tập của sinh viên.

Gần đây nhất có thể kể đến hoạt động tiếp nhận 2 Robot công nghiệp và khánh thành phòng thí nghiệm AI được tài trợ bởi Công ty TNHH Mitsubishi Electric Việt Nam (MEVN) trị giá gần 1,5 tỉ đồng, phục vụ đào tạo nhóm ngành kỹ thuật & trí tuệ nhân tạo (tháng 6-2022);

hay Công ty Mitsubishi Motors Vietnam trao tặng 2 ô tô - gồm Mitsubishi Outlander và Mitsubishi Xpander cho trường trong đào tạo ngành công nghệ kỹ thuật ô tô, công nghệ ô tô điện (tháng 4-2022).

HUTECH khánh thành phòng Lab hiện đại do QD.Tek và Allied Telesis Việt Nam tài trợ

Lãnh đạo HUTECH nhận tài trợ từ Công ty QD.Tek, Công ty Allied Telesis Việt Nam

Bên cạnh đó, sinh viên HUTECH được tạo điều kiện đến tham quan, học thực tế tại doanh nghiệp hay gặp gỡ, học hỏi chuyên gia qua những buổi hội thảo, workshop, đặc biệt là những sinh viên có năng lực tốt còn được doanh nghiệp săn đón làm việc tại công ty qua những ngày hội tuyển dụng được tổ chức ngay tại trường.v