UEF thành lập Viện Văn hóa - Nghệ thuật - ảnh 1

Bên cạnh đảm bảo chất lượng học thuật, việc thường xuyên trang bị, rèn luyện thêm nhiều kỹ năng cho sinh viên thông qua các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao là yếu tố cần thiết trong môi trường đại học.

UEF thành lập Viện Văn hóa - Nghệ thuật - ảnh 2

Nghi thức cắt băng khánh thành Viện Văn hóa - Nghệ thuật UEF

Đây cũng là lý do Trường đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) thành lập Viện Văn hóa - Nghệ thuật. Chương trình ra mắt viện đã diễn ra vào tối 10-5 với sự xuất hiện của nhiều gương mặt nổi tiếng.

Loạt tiết mục nghệ thuật ấn tượng tại lễ ra mắt

Giữ vai trò viện trưởng Viện Văn hóa - Nghệ thuật UEF là "nữ hoàng dancesport" - trọng tài quốc tế Khánh Thi.

UEF thành lập Viện Văn hóa - Nghệ thuật - ảnh 3

Khánh Thi phát biểu với vai trò viện trưởng Viện Văn hóa - Nghệ thuật UEF

Sự kiện có sự đồng hành của nhiều nhân vật tên tuổi trong nhiều lĩnh vực: thể thao, nghệ thuật như các kiện tướng, trọng tài dancesport, đạo diễn, nhà sản xuất truyền hình, ca - nhạc sĩ, biên đạo…

Chương trình ra mắt càng ấn tượng hơn với đêm diễn nghệ thuật bùng nổ, trong đó các VĐV dancesport và breaking đã mang đến những phần thể hiện mãn nhãn. Sinh viên còn được hòa chung không khí âm nhạc sôi động từ các ca sĩ khách mời.

Đưa hoạt động bồi dưỡng tài năng trẻ đi vào chuyên nghiệp

Viện Văn hóa - Nghệ thuật UEF được thành lập góp phần đưa các hoạt động bồi dưỡng, phát triển năng khiếu, đam mê nghệ thuật trong sinh viên đi vào chuyên nghiệp và hiệu quả.

Các thành tích đạt được trong tương lai liên quan đến thể thao, nghệ thuật sẽ góp phần rất lớn vào việc định vị và thực hiện mục tiêu quốc tế hóa của trường.

Với môi trường hoạt động văn hóa - nghệ thuật sôi nổi, trường thường xuyên tổ chức các chương trình, sự kiện để sinh viên thể hiện năng khiếu. Điển hình là Nhà hát UEF, nơi các bạn sinh viên được tập luyện, biểu diễn về nhạc kịch, ca múa.

Bên cạnh đó là các cuộc thi tài năng như Piano Conpetition, Karaoke Contest, Mic Zone Contest, Flashmob… hay chương trình giao lưu của các câu lạc bộ nghệ thuật tại trường.

Từ các sân chơi này, sinh viên không chỉ được thỏa sức với niềm đam mê mà còn học hỏi thêm kiến thức mới, tự tin đại diện trường tham gia ở nhiều cuộc thi trong nước và quốc tế.

UEF thành lập Viện Văn hóa - Nghệ thuật - ảnh 4

Viện Văn hóa - Nghệ thuật UEF được thành lập sẽ đẩy mạnh các hoạt động sinh viên

Sự ra đời của Viện Văn hóa - Nghệ thuật UEF góp phần đưa các hoạt động bồi dưỡng, phát triển năng khiếu nghệ thuật trong sinh viên chuyên nghiệp, hiệu quả và đa dạng hơn.

Viện có chức năng tìm kiếm, kết nối, phát triển mạng lưới đối tác là các tổ chức, cá nhân trong nước và quốc tế hoạt động trong lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật; phối hợp tổ chức các hoạt động, các cuộc thi về văn hóa, văn nghệ, nghệ thuật biểu diễn, khiêu vũ thể thao cho người học; tổ chức các chương trình giao lưu văn hóa, nghệ thuật giữa trường và các đối tác trong nước, quốc tế.

Ngoài ra, viện còn tư vấn, phối hợp xây dựng và phát triển các chương trình đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn về văn hóa, nghệ thuật như: múa, hát, khiêu vũ, khiêu vũ thể thao, diễn xuất, dẫn chương trình…

Có Viện Văn hóa - Nghệ thuật, sinh viên UEF sẽ tiếp tục tham gia nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật hấp dẫn, bổ ích và rèn luyện, tự tin bộc lộ thế mạnh, năng khiếu, phát triển bản thân.