Xét tuyển học bạ - ′chìa khóa′ mở cánh cửa đại học - Ảnh 1

Mục tiêu tiếp theo của thí sinh ngay sau thi tốt nghiệp THPT là trúng tuyển đại học. Xét tuyển học bạ chính là một trong những 'chìa khóa' tối ưu để đạt được mục tiêu ấy.

Xét tuyển học bạ - ′chìa khóa′ mở cánh cửa đại học - Ảnh 2

Thí sinh tham gia tư vấn và làm hồ sơ xét tuyển

Xét tuyển học bạ - ′chìa khóa′ mở cánh cửa đại học - Ảnh 3

Xét tuyển học bạ là phương thức tuyển sinh đại học dựa trên kết quả học tập cấp THPT. Thí sinh gần như biết trước cơ hội vào đại học sớm mà không cần chờ đợi, nắm chắc cơ hội trúng tuyển.

Ngoài ra, phương thức này còn tạo điều kiện cho thí sinh giảm áp lực thi cử, đa dạng cơ hội lựa chọn ngành học yêu thích, tiết kiệm thời gian, chi phí… Đây cũng là cơ hội cho các bạn thí sinh học khá, giỏi nhưng trong quá trình thi cử có thể không đạt thành tích như mong muốn.

Nắm được tình hình đó, các trường đại học, cao đẳng dùng điểm học bạ để xét tuyển, nhiều trường ưu tiên chỉ tiêu xét tuyển bằng phương thức này. Tùy thuộc vào ngành nghề đào tạo mà các trường sẽ có những điều kiện xét tuyển học bạ khác nhau. Đây là phương thức tuyển sinh riêng của các trường, giúp thí sinh biết sớm kết quả xét tuyển và chủ động trong việc đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống.

Xét tuyển học bạ - ′chìa khóa′ mở cánh cửa đại học - Ảnh 4

Xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT không phải là con đường duy nhất vào đại học. Việc chưa nhìn nhận đúng tầm quan trọng của phương thức xét tuyển học bạ khiến nhiều thí sinh mang tâm lý chờ đợi kết quả thi tốt nghiệp THPT, sau đó mới đưa ra quyết định nộp hồ sơ xét tuyển.

Điều này là một trong những lý do khiến thí sinh đánh mất cơ hội trúng tuyển vào ngành học, trường học mình yêu thích. Thí sinh nên đăng ký xét tuyển học bạ song song với việc xét tuyển bằng kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Năm 2023 Trường Đại học Võ Trường Toản (VTTU) tuyển sinh 11 ngành với 5 phương thức xét tuyển, cụ thể như sau:
Phương thức 1: Xét kết quả thi tốt nghiệp THPT
Phương thức 2: Xét kết quả học tập cấp THPT (học bạ)
Phương thức 3: Xét kết hợp kết quả thi tốt nghiệp THPT với kết quả học tập cấp THPT
Phương thức 4: Xét kết hợp kết quả thi tốt nghiệp THPT với chứng chỉ ngoại ngữ
Phương thức 5: Xét tuyển thẳng hoặc ưu tiên xét tuyển

Trong đó, phương thức xét tuyển học bạ là phương thức xét tuyển nhận được sự quan tâm và lựa chọn nhiều nhất từ phụ huynh và thí sinh.

Đối với việc xét tuyển học bạ tại VTTU, thí sinh chỉ cần có điểm xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên (đã bao gồm điểm ưu tiên) khi lựa chọn ngành Quản trị kinh doanh, Tài chính - Ngân hàng, Kế toán, Thương mại điện tử, Kinh doanh quốc tế, Công nghệ thông tin, Luật, Quản lý nhà nước.

Riêng với nhóm ngành Khoa học sức khỏe như Y khoa, Dược học, Răng-Hàm-Mặt (dự kiến), điều kiện xét tuyển học bạ khi thí sinh có học lực lớp 12 xếp loại giỏi hoặc có điểm xét tốt nghiệp THPT từ 8.0 trở lên.

Mỗi phương thức xét tuyển tại VTTU được phân bổ chỉ tiêu riêng, tuy nhiên thí sinh trúng tuyển ở bất cứ phương thức nào thì vẫn được học cùng 1 chương trình, cùng mức học phí, quyền lợi và chế độ chính sách như nhau.

Xét tuyển học bạ - ′chìa khóa′ mở cánh cửa đại học - Ảnh 5

Xét tuyển học bạ - ′chìa khóa′ mở cánh cửa đại học - Ảnh 6

Từ ngày 15-3 đến 30-6-2023, khi đăng ký xét tuyển tại VTTU, thí sinh sẽ được nhận ngay quà tặng hấp dẫn bao gồm: 1 gấu VTTU, 1 túi canvas, 4 vé trọn gói công viên Kittyd & Minnied.

Bên cạnh đó, Nhà trường còn dành tặng nhiều suất học bổng giá trị từ 2.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng khi thí sinh xét tuyển và nhập học theo đúng thời gian quy định trên Giấy báo triệu tập thí sinh trúng tuyển.

Phương thức xét học bạ yêu cầu hồ sơ xét tuyển đơn giản, cụ thể:
1. Đơn đăng ký xét tuyển (theo mẫu)
2. Giấy CMND hoặc thẻ CCCD (bản sao có chứng thực)
3. Giấy khai sinh (bản sao hoặc có chứng thực)
4. Học bạ THPT (bản sao có chứng thực)
5. Bằng tốt nghiệp THPT hoặc Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời đối với thí sinh tốt nghiệp THPT năm 2023 (bản sao có chứng thực)
6. Giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có)

Thí sinh có thể nộp hồ sơ qua đường bưu điện hoặc đến trực tiếp tại Trung tâm Tuyển sinh và Công tác sinh viên, Trường Đại học Võ Trường Toản, Địa chỉ: Quốc lộ 1A, xã Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang.

Hotline tư vấn trực tiếp: 08.1875.3636 - 02933.953.222 - 02933.953.666

Xét tuyển học bạ - ′chìa khóa′ mở cánh cửa đại học - Ảnh 7

Giảng đường lý thuyết của Trường

Kỳ thi THPT sắp đến gần, VTTU chúc các thí sinh sẽ luôn vững vàng, cố gắng hết mình để thực hiện giấc mơ đại học, VTTU sẽ là nơi đồng hành cùng bạn trên con đường chinh phục thành công.