Tìm hiểu chạy bộ tại chỗ có giảm mỡ bụng không

Bấm vào để xem hình lớn

Tp Hồ Chí Minh
03/08/2022

Chạy bộ tại chỗ dễ thực hiện đồng thời đây cũng là một trong những bài tập tim mạch tốt nhất đem lại kết quả nhanh chóng.

Ngoài việc là một bài tập tốt cho tim mạch thì việc chạy bộ tại chỗ có giảm mỡ bụng không? Dưới đây, Okachi Luxury sẽ giúp bạn có một cái nhìn tổng quan của việc chạy bộ có giúp giảm mỡ và tốt hay không trong bài viết dưới đây nhé!

Chạy bộ tại chỗ có giúp giảm mỡ bụng không?

Việc thường xuyên chạy bộ tại chỗ có thể giúp giảm mỡ vô cùng hiệu quả nhờ khả năng đốt cháy mỡ thừa khi chạy bộ với cường độ trung bình cao. Nhờ sự linh hoạt về thời gian và không gian tập nên đây là bài tập đốt cháy calo hiệu quả được nhiều người lựa chọn.

Chạy tại chỗ sẽ đốt được bao nhiêu calo?

Chạy tại chỗ đốt bao nhiêu calo tùy thuộc vào cường độ chạy tại chỗ trong một khoảng thời gian tập. Chạy tại chỗ có giảm mỡ bụng không, giúp đốt cháy calo của cơ thể và làm giảm cân hiệu quả.
Ví dụ: Một người nặng 56 kg trung bình sẽ đốt cháy tới 60 calo khi chạy bộ trong 10 phút, con số này tăng lên đến 360 calo được đốt cháy nếu chạy bộ trong một giờ. Đối với một người nặng khoảng 84 kg, chạy bộ tại chỗ trong 10 phút có thể đốt cháy khoảng 90 calo và nếu chạy bộ trong một giờ, lượng calo đốt cháy tăng lên 530 calo. Từ đó bạn sẽ tính được số calo đối với số cân nặng của bạn.

Tìm hiểu chạy bộ tại chỗ có giảm mỡ bụng không - Ảnh 1

> Tham khảo ngay 5 bài tập cardio với máy chạy bộ tại nhà giúp đốt cháy calo, giảm mỡ thừa hiệu quả!

Chạy bộ tại chỗ có thật sự giảm cân không?

Chạy bộ tại chỗ có giảm cân không và chạy bộ tại chỗ như thế nào để có hiệu quả. Việc chạy bộ tại chỗ khiến cho tất cả bộ phận hoạt động, vận động mạnh mẽ không thua gì chạy bộ ngoài trời. Bên cạnh đó, chạy bộ tại chỗ không cần phải ra ngoài trời, chạy bộ tại chỗ còn có mức độ giảm calo vô cùng cao. Điều này giúp dễ dàng giảm cân.

Chạy bộ tại chỗ có giúp giảm mỡ bụng không?

Chạy bộ có giúp giảm mỡ bụng không thì câu trả lời chính là có. Chạy bộ tại chỗ giúp giảm mỡ bụng hiệu quả. Tuy nhiên, việc chạy bộ tại chỗ phải tập với cường độ cao mới có thể giúp giảm mỡ bụng một cách nhanh chóng.

Chạy bộ tại chỗ tốt như thế nào?

Một trong những câu hỏi được nhiều người hỏi khi chạy bộ là liệu chạy tại chỗ đốt bao nhiêu calo, có giúp giảm cân không? Chạy bộ tại chỗ là một phương pháp giúp giảm cân, giảm mỡ bụng hiệu quả, ngoài ra, việc chạy bộ tại chỗ tốt cho đầu gối và giảm nguy cơ té ngã, chấn thương. Bên cạnh đó việc chạy bộ tại chỗ còn tốt cho tim mạch. Do đó, chạy bộ tại chỗ rất tốt cho sức khỏe và giúp cải thiện các chức năng của cơ thể.

Một giải pháp thay thế tốt cho các tập luyện cường độ cao khác

Đi bộ hay chạy bộ giảm mỡ bụng hiệu quả? Chạy bộ tại chỗ giúp giảm cân một cách hiệu quả vì chạy bộ tại chỗ giúp toàn bộ cơ hoạt động một cách mạnh mẽ. Chạy bộ tại chỗ với cường độ cao có thể thay thế được các phương pháp chạy bộ ngoài trời hay những phương pháp khác. Ngoài ra, khi chạy bộ tại chỗ bằng máy chạy bộ phổ thông bạn có thể chạy trong nhà. Do đó, sẽ không sợ nắng mưa không thể ra ngoài chạy được.

Hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Chạy bộ tại chỗ có giảm cân không là một câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Chạy bộ tại chỗ với cường độ cao giúp đốt cháy calo và giảm cân một cách mạnh mẽ. Tuy nhiên, chạy bộ tại chỗ với cường độ cao mới có thể giúp giảm cân một cách nhanh chóng. Việc chạy bộ tại chỗ mỗi ngày giúp tránh tích tụ calo dư thừa trong cơ thể.

Tìm hiểu chạy bộ tại chỗ có giảm mỡ bụng không - Ảnh 2

Nâng cao sức khỏe tim mạch

Khi chạy bộ tại chỗ, lượng máu trong tim được thúc đẩy hoạt động. Chạy bộ tại chỗ không chỉ giúp giảm cân mà còn rất tốt cho sức khỏe tim mạch. Qua đó, việc chạy bộ tại chỗ giúp máu di chuyển đến các bộ phận khác của cơ thể. Bên cạnh đó việc chạy bộ còn giúp giảm các nguy cơ mắc bệnh về tim mạch.

Tăng cường hệ miễn dịch

Chạy bộ giúp giảm mỡ bụng mà còn tăng cường miễn dịch cho người tập luyện. Chạy bộ bằng máy chạy bộ tại nhà giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. Chạy bộ với cường độ nhẹ giúp cơ thể khỏe mạnh, sản sinh ra những chất miễn dịch rất tốt cho sức khỏe. Do đó hãy siêng chạy bộ tại chỗ để tăng cường miễn dịch cơ thể.

Ảnh hưởng tới tình trạng kháng insulin

Kháng insulin là tình trạng có trong tác nhân gây ra bệnh tiểu đường. Do đó việc chạy bộ tại chỗ giúp giảm mỡ và giảm cân hiệu quả; đồng thời việc giảm mỡ cũng giúp cải thiện tình trạng kháng insulin.

Tìm hiểu chạy bộ tại chỗ có giảm mỡ bụng không - Ảnh 3

Giúp hệ xương khớp khỏe mạnh và linh hoạt hơn

Không chỉ chạy bộ để giảm mỡ bụng mà còn giúp cho xương khớp khỏe mạnh, linh hoạt hơn. Bởi khi chạy bộ tại chỗ sẽ tác động liên tục đến các khớp ở gối. Do đó chạy bộ tại chỗ giúp xương khớp linh hoạt, cơ thể săn chắc và sức khỏe cải thiện tuyệt vời.

Giải tỏa căng thẳng, lo âu hiệu quả

Ngoài việc chạy bộ giúp giảm mỡ bụng, việc chạy bộ tại chỗ còn làm giảm nồng độ cortisol có trong yếu tố liên quan đến căng thẳng và trầm cảm. Những nghiên cứu đã cho thấy việc chạy bộ tại chỗ liên tục hỗ trợ giảm triệu chứng căng thẳng hơn đối với những đối tượng không chạy bộ. Do đó, đây là phương pháp giúp giảm căng thẳng mà vóc dáng cũng được cải thiện.

Hỗ trợ cột sống tốt hơn khi bước vào tuổi xế chiều

Chạy bộ tại chỗ tác động nhiều đến các cơ và khớp chân. Qua đó việc chạy bộ tại chỗ giúp cho xương khớp hoạt động hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, chạy bộ tại chỗ giúp cơ thể dẻo dai và sức khỏe cải thiện hơn.

Cách chạy bộ giảm mỡ bụng đúng cách an toàn

Chuẩn bị trang phục để tập chạy bộ tại chỗ

Để có một buổi luyện tập thể thao thật thoải mái thì chắc chắn phải có những bộ đồ thật thoải mái và thấm hút mồ hôi tốt, khô thoáng không bị bí khi tập; bên cạnh đó hãy chọn cho mình một đôi giày thật mềm mại, thoải mái không gây đau chân để tập luyện. Dù mục đích là đi bộ hay chạy bộ giảm mỡ bụng thì cũng nên chọn trang phục thật kỹ để quá trình tập luyện thoải mái nhất.

Tìm hiểu chạy bộ tại chỗ có giảm mỡ bụng không - Ảnh 4

> Nhiều người lo lắng việc chạy bộ có làm to chân không? Việc này phụ thuộc phần lớn vào cường độ của bài tập, chính vì vậy cần có chế độ luyện tập phù hợp để đạt được hiệu quả mong muốn mà vẫn không khiến bắp chân bị to.

Khởi động kỹ trước khi chạy

Bên cạnh việc lựa chọn trang phục phù hợp thì việc khởi động kỹ trước khi chạy tại chỗ giúp cơ thể làm quen với vận động bảo vệ khỏi các cơn co rút cơ không mong muốn. Một số bài khởi động cơ bản như khởi động xoay cổ tay, cổ chân hay xoay cánh tay, xoay đầu gối...

Kỹ thuật và tư thế chạy bộ tại chỗ chuẩn

Nói đến đi bộ hay chạy bộ giảm mỡ bụng thì tư thế cũng không kém phần quan trọng so với các hoạt động tập luyện thể thao khác nên cũng phải được quan tâm đúng mực. Dáng người thẳng không cong lưng hay chùng gối để chạy bộ tại chỗ được xem là tư thế tốt nhất và hiệu quả nhất. Người thẳng đứng khi tập sẽ giúp giảm được một phần áp lực lên đầu gối tránh chấn thương không đáng có.

Có một lưu ý để biết được mình đã chạy đúng hay chưa, đó là bạn hãy im lặng lắng nghe tiếng chạy bộ của mình, nếu không phát ra tiếng thì bạn đang chạy bộ đúng cách. Nếu muốn tăng hiệu quả của đi bộ hay chạy bộ nên kết hợp với động tác tay cùng nhịp với chân, như vậy sẽ giúp việc giảm cân nhanh chóng hơn.

Lưu ý các nhịp thở khi chạy bộ tại chỗ

Thông thường khi chạy bộ, mọi người có thói quen là thở bằng miệng, như vậy sẽ gây mất nước nhiều khiến cơ thể mệt mỏi. Vậy nên khi đi bộ hay chạy bộ giảm mỡ bụng cách tốt nhất là thở bằng mũi giúp quá trình tập luyện được kéo dài, đốt cháy mỡ hiệu quả.

Tìm hiểu chạy bộ tại chỗ có giảm mỡ bụng không - Ảnh 5

Bổ sung nước đầy đủ cho cơ thể khi chạy bộ tại chỗ

Để tránh mất nước trong quá trình đi bộ hay chạy bộ giảm mỡ bụng, người tập cần uống đủ nước trước khi tập khoảng 30 phút, tránh việc uống nước trước khi tập có thể gây sốc bụng. Trong quá trình tập luyện, nếu cảm thấy quá khát nước, chúng ta chỉ nên uống một ngụm nhỏ, tránh uống quá nhiều.

Một số lưu ý khi chạy bộ tại chỗ giảm cân để tránh bị chấn thương

Sau khi tìm hiểu những thông tin về chạy bộ tại chỗ có giảm cân không thì cần lưu ý một số điều như sau để giảm cân tốt hơn:

Về tư thế chạy

Khi chạy bộ, người chạy nên quan tâm nhiều hơn đến tư thế chạy khi thấy tình trạng khom lưng xuống không giữ được dáng đứng thẳng thì nên lập tức sửa lại ngay để quá trình giảm cân hiệu quả hơn. Đi bộ hay chạy bộ giảm mỡ bụng là cách đơn giản nhất để giảm cân nhưng cũng không nên lơ là về tư thế mà hãy giữ tư thế thẳng để tập luyện chắc chắn sẽ đem lại kết quả như mong đợi.

Tìm hiểu chạy bộ tại chỗ có giảm mỡ bụng không - Ảnh 6

Lưu ý về nhịp thở

Bên cạnh việc thở bằng mũi, người tập luyện với hình thức đi bộ hay chạy bộ giảm mỡ bụng cũng nên giữ nhịp thở được ổn định nhất có thể để tránh bị hụt hơi làm cơ thể bị mệt mỏi không thể kéo dài quá trình luyện tập.

Từ những thông tin trên, chắc hẳn bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi chạy bộ tại chỗ có giảm mỡ bụng không? Chạy bộ không chỉ giúp giảm mỡ bụng mà còn tăng cường sức khỏe cho người tập luyện. Nếu bạn muốn có một chiếc máy chạy bộ thương gia cao cấp tại nhà có thể tham khảo tại Okachi. Với bất kỳ thắc mắc nào, bạn có thể nhắn tin trực tiếp với Okachi để được tư vấn và hỗ trợ.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Thông tin liên hệ đã được xác thực.

OKACHI GROUP

OKACHI GROUP

71 Trần Thị Nghỉ, P.07, Q.Gò Vấp, TP.HCM
658 Cộng Hòa, P.13, Q. Tân Bình, TP.HCM
0911 41 22 19

Gởi bình luận

Nhân sâm Canada, giá ưu đãi cho thị trường Việt Nam

Nhân sâm Canada, giá ưu đãi cho thị trường Việt Nam

Quà Tết cho sức khỏe từ Sâm Ngọc Linh - Saponin

Quà Tết cho sức khỏe từ Sâm Ngọc Linh - Saponin

Yến sào tri ân khách hàng - Mừng Xuân Giáp Thìn (2024)

Yến sào tri ân khách hàng - Mừng Xuân Giáp Thìn (2024)

1.323.000đ2.450.000đ
Tết Trung thu tặng Yến sào Vua Yến

Tết Trung thu tặng Yến sào Vua Yến

Top 5 máy massage cầm tay bán chạy nhất năm 2023

Top 5 máy massage cầm tay bán chạy nhất năm 2023

Chung kết Giải Tứ hùng tranh Cúp Sâm Ngọc Linh - Saponin

Chung kết Giải Tứ hùng tranh Cúp Sâm Ngọc Linh - Saponin

Ngày Vía Thần Tài nên chọn mua gì

Ngày Vía Thần Tài nên chọn mua gì

Góp ngay 20.000 đồng cho trẻ em nghèo với mỗi đơn hàng tại Bologna

Góp ngay 20.000 đồng cho trẻ em nghèo với mỗi đơn hàng tại Bologna

Công ty Bologna nhận giấy khen của Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn TP.HCM

Công ty Bologna nhận giấy khen của Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn TP.HCM

SHUDO - Đánh giá máy nén ép trị suy giãn tĩnh mạch giá rẻ chính hãng

SHUDO - Đánh giá máy nén ép trị suy giãn tĩnh mạch giá rẻ chính hãng

1.680.000đ2.400.000đ
SHUDO - Đánh giá top sản phẩm máy massage cổ vai gáy giá rẻ trên thị trường

SHUDO - Đánh giá top sản phẩm máy massage cổ vai gáy giá rẻ trên thị trường

3.450.000đ4.500.000đ
SHUDO - Đánh giá top sản phẩm máy massage cầm tay trên thị trường

SHUDO - Đánh giá top sản phẩm máy massage cầm tay trên thị trường

700.000đ1.000.000đ
Shudo - Đánh giá bồn ngâm chân giá rẻ tại nhà trên thị trường hiện nay

Shudo - Đánh giá bồn ngâm chân giá rẻ tại nhà trên thị trường hiện nay

1.750.000đ2.500.000đ
Shudo - Top các loại máy massage cầm tay giá rẻ trên thị trường hiện nay

Shudo - Top các loại máy massage cầm tay giá rẻ trên thị trường hiện nay

2.660.000đ3.800.000đ
Shudo - Top Nệm massage trị liệu toàn thân giá rẻ trên thị trường hiện nay

Shudo - Top Nệm massage trị liệu toàn thân giá rẻ trên thị trường hiện nay

1.890.000đ2.700.000đ
SHUDO - Top những loại máy tẩy tế bào chết da mặt giá rẻ hiện nay

SHUDO - Top những loại máy tẩy tế bào chết da mặt giá rẻ hiện nay

700.000đ1.000.000đ
SHUDO - Đánh giá máy massage đầu cầm tay giá rẻ hiệu quả trên thị trường

SHUDO - Đánh giá máy massage đầu cầm tay giá rẻ hiệu quả trên thị trường

4.893.000đ6.990.000đ
SHUDO - Đánh giá máy phun sương mặt xịt khoáng cầm tay trên thị trường hiện nay

SHUDO - Đánh giá máy phun sương mặt xịt khoáng cầm tay trên thị trường hiện nay

Shudo - Đánh giá top 3 máy massage chân giá rẻ cao cấp trên thị trường

Shudo - Đánh giá top 3 máy massage chân giá rẻ cao cấp trên thị trường

1.023.000đ
Shudo - Máy rửa mặt ion mini cầm tay cao cấp Kinsei beauty 026

Shudo - Máy rửa mặt ion mini cầm tay cao cấp Kinsei beauty 026

1.390.000đ1.800.000đ