Nên mua máy chạy bộ cơ hay điện để sử dụng tại nhà

Bấm vào để xem hình lớn

Tp Hồ Chí Minh
05/08/2022

Khi bạn là người có ít thời gian để đến các trung tâm tập luyện thể dục, thể thao; vì thế việc sở hữu một chiếc máy chạy bộ tại nhà là giải pháp hoàn toàn hữu hiệu.

Và nếu như bạn mới sử dụng máy chạy bộ cũng như đang băn khoăn chưa biết nên mua máy chạy bộ cơ hay điện, hãy cùng tham khảo những chia sẻ dưới góc nhìn của OKACHI trong bài viết dưới đây nhé!

Máy chạy bộ cơ và điện khác nhau như thế nào?

Trên thị trường hiện nay máy chạy bộ được bán khá nhiều từ máy chạy bộ thương gia nhập khẩu cho đến phổ thông, nhưng nhìn chung có hai dạng là máy chạy bộ cơ và máy chạy bộ sử dụng điện. Hai sản phẩm này đều có những ưu, nhược điểm riêng. Khi tìm điểm khác nhau của máy chạy bộ cơ và điện sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn.

Máy chạy bộ cơ là thế nào?

Máy chạy bộ cơ là loại máy hoạt động bằng sức của người tập, dùng lực chân để đẩy bộ phận băng tải của máy chạy bộ. Khi dừng lại thì băng tải cũng dừng theo. Máy chạy bộ cơ thông thường được thiết kế với kiểu dáng nhỏ gọn, với những ưu, nhược điểm sau:

Ưu điểm:
● Giá thành rẻ: So với máy chạy bộ điện thì máy chạy bộ cơ có mức giá thấp hơn nhiều, nếu tài chính eo hẹp, bạn nên chọn máy chạy bộ này. Mức giá của những chiếc máy thông thường khoảng 4-5 triệu đồng, còn các chiếc máy tích hợp nhiều chức năng hơn có giá khoảng trên 10 triệu.
● Dễ dàng khi sử dụng: Do máy hoạt động theo cơ chế đơn giản, bạn chỉ việc đứng trên băng tải của máy và bước đi hoặc chạy để quả lô quay, máy sẽ hoạt động.
● Di chuyển khá dễ dàng: Với kích thước nhỏ gọn, đơn giản không có quá nhiều tính năng nên có thể di chuyển máy một cách dễ dàng.
● Tiết kiệm chi phí về điện năng: Do máy không hoạt động bằng điện năng nên sẽ tiết kiệm được chi phí điện của gia đình.

Nhược điểm máy chạy bộ cơ:
● Dễ gây mệt mỏi: Máy chủ yếu hoạt động từ sức của người tập nên sẽ tốn nhiều sức hơn so với máy chạy bộ điện.
● Xương khớp bị áp lực: Vì cần phải dùng lực khá nhiều mỗi khi luyện tập nên dễ gây áp lực lên xương khớp, nhất là ở chân, xương khớp bị tổn thương.
● Dễ nhàm chán: Do máy chạy bộ cơ không đa dạng bài tập, cũng không tích hợp các chức hiện đại nên dễ khiến người tập nhàm chán.

Nên mua máy chạy bộ cơ hay điện để sử dụng tại nhà - Ảnh 1

Máy chạy bộ điện là gì?

Máy chạy bộ điện không hoạt động bằng sức người mà được thiết kế hiện đại vận hành bằng điện. Bạn chỉ cần nhấn nút khởi động, băng tải của máy sẽ di chuyển, người tập có thể tùy chỉnh chế độ phù hợp để chạy, không phải tốn sức như máy chạy bộ cơ.

Ưu điểm:
● Sử dụng đơn giản, vận hành mượt, êm, mang đến cảm giác thoải mái, thư giãn cho người tập.
● An toàn và độ bền cao.
● Được tích hợp nhiều tính năng không gây nhàm chán khi tập như gập bụng, massage, tập tạ…
● Phù hợp với nhiều đối tượng, trong gia đình ai cũng sử dụng được.
● Có đa dạng mẫu mã, kiểu dáng cho mọi người lựa chọn.
● Máy chạy bộ điện được thiết kế hiện đại có màn hình hiển thị giúp theo dõi được tình trạng sức khỏe của mình trong quá trình luyện tập như: vận tốc, quãng đường, nhịp tim, lượng tiêu hao calo..

Nhược điểm:
● Giá thành của dòng máy chạy bộ hiện đại này cao hơn các máy chạy bộ phổ thông khác.
● Phát sinh thêm chi phí về tiền điện khi sử dụng.
●Máy có trọng lượng nặng, di chuyển khó khăn hơn máy chạy bộ cơ.

Nên mua máy chạy bộ cơ hay điện để sử dụng tại nhà - Ảnh 2

Nên mua máy chạy bộ cơ hay điện cho gia đình?

Trên thực tế, thị trường hiện nay với sự ra đời của nhiều dòng máy chạy bộ điện thông minh đa dạng mẫu mã, của nhiều thương hiệu khác nhau được tích hợp nhiều tính năng vượt trội. Dòng máy chạy bộ điện đang là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình, bởi sự hiện đại, tiện ích mà nó mang lại, được nhiều khách hàng đánh giá cao về chất lượng cũng như hiệu quả tuyệt vời của thiết bị luyện tập này. Hơn thế, bởi máy chạy bộ cơ thông thường sẽ tốn nhiều sức khi luyện tập nên không thích hợp cho người già và trẻ em hay những người có bệnh nền, người sức khỏe yếu.

Chính vì vậy, nếu bạn đang có nhu cầu sắm chiếc máy chạy bộ để dùng trong gia đình nên cân nhắc kỹ các yếu tố: tài chính, công năng, diện tích đặt để, thành viên sử dụng... từ đó quyết định nên mua máy chạy bộ cơ hay điện cho gia đình mình nhé!

Nên mua máy chạy bộ cơ hay điện để sử dụng tại nhà - Ảnh 3

Sự giống và khác nhau của máy chạy bộ cơ và máy chạy bộ điện

Sau đây là những điểm giống và khác nhau của hai loại máy chạy bộ cơ và máy chạy bộ bằng điện để giúp bạn có cái nhìn khách quan và hiểu biết sâu hơn về hai dòng sản phẩm này.

Điểm giống nhau

● Hai loại sản phẩm máy chạy bộ cơ và máy chạy bộ điện đều được tạo ra để phục vụ nhu cầu luyện tập của người ở nhà hay trong văn phòng, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí thay vì phải đến phòng gym.
● Hai dòng máy chạy bộ này đều có loại máy đơn năng và đa năng.
● Chúng đều được thiết kế từ chất liệu thép cao cấp, chịu lực vô cùng tốt, bên ngoài có phủ một lớp sơn tĩnh điện giúp tăng thêm độ bền, thảm chạy chống trượt.

Điểm khác nhau

Cơ chế hoạt động
● Máy chạy bộ cơ: Người tập chỉ cần đứng trên thảm chạy của máy và bắt đầu bước đi, từ từ tăng tốc mà không cần phải đợi máy khởi động hay thao tác nào khác.
● Máy chạy bộ điện: Để bắt đầu luyện tập, bạn cần phải ghim điện và bấm nút khởi động máy mới hoạt động. Sau đó, bạn bước hoặc chạy theo chế độ của băng tải với những bài tập được cài sẵn từ cơ bản đến nâng cao; ngoài ra bạn có thể điều chỉnh tốc độ của máy để phù hợp với thể lực của bản thân.

Thông tin hiển thị trên máy
● Máy chạy bộ cơ: Do thiết kế kiểu dáng đơn giản, nhỏ gọn nên các thông tin hiển thị trên màn hình không được nhiều, nhìn chung chỉ có một tính năng là đo quãng đường tập.
● Máy chạy bộ điện: Được thiết kế nhiều tính năng thông minh, trang bị đầy đủ các tính năng như thông tin về vận tốc, nhịp tim, calo tiêu thụ, thời gian, quãng đường… Từ đó người tập có thể dễ dàng kiểm soát được chế độ tập luyện của mình.

Đối tượng sử dụng
● Máy chạy bộ cơ: Đối với dòng sản phẩm này đòi hỏi người tập phải có tình trạng sức khỏe ổn định, do đó bạn cần phải có sức khỏe tốt; không dành cho người già, người có bệnh về tim, huyết áp. Máy này rất phù hợp cho những ai có nhu cầu giảm cân.
● Máy chạy bộ điện là thiết bị rất dễ sử dụng nên phù hợp với mọi người.

> Chắc hẳn đến đây bạn đã không còn quá băn khoăn có nên mua máy chạy bộ tại nhà để sử dụng cho gia đình hay không? Nhưng đừng quên lưu ý chạy bộ đúng cách để mang lại hiệu quả tốt nhất cho hành trình rèn luyện sức khỏe của mình.

Gợi ý các mẫu máy chạy bộ chất lượng giá tốt cho gia đình

Việc luyện tập thể dục, thể thao là phương pháp hữu hiệu nhất để bạn cải thiện sức khỏe, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Và máy chạy bộ tại nhà cũng đóng góp một phần quan trọng trong việc hoàn thiện sức khỏe mỗi ngày cho bạn. Các loại máy chạy bộ điện cao cấp tại nhà dưới đây sẽ là gợi ý tốt nhất dành cho bạn.

Máy chạy bộ thông minh CALIFIT VICTORY GS-80A

Máy chạy bộ tại nhà CALIFIT VICTORY GS-80A được thiết kế sang trọng mang đậm phong cách thể thao, hiện đang là người bạn đồng hành của mỗi gia đình. Tập luyện hằng ngày cũng với máy chạy bộ đa năng không những giúp bạn giảm cân nhanh chóng để có được thân hình thon thả mà còn giúp cải thiện sức khỏe, phòng, ngừa được bệnh tật và giúp đầu óc được thư thái, thoải mái.

Máy chạy bộ CALIFIT VICTORY GS-80A sở hữu đa dạng các bài tập giúp cho việc tập luyện của bạn không bị nhàm chán, như đai massage giúp bạn thư giãn cơ, đánh bay mỡ thừa cứng đầu ở vùng bụng, săn chắc vòng 3 hiệu quả… Máy có động cơ DC 4.0 HP nên vận hành rất mượt, êm ái, cùng với đó là do được sử dụng công nghệ tân tiến nên động cơ của mua máy hoạt động rất ổn định và mạnh mẽ. Máy được trang bị thêm bộ phận giảm xóc mang lại cảm giác an toàn, thoải mái trong quá trình tập; kích thước thảm chạy khá lớn giúp bạn thoải mái sải bước.

Nên mua máy chạy bộ cơ hay điện để sử dụng tại nhà - Ảnh 4

Máy chạy bộ cao cấp tại nhà CALIFIT LUXURY GS-89A PRO

Máy chạy bộ cao cấp tại nhà CALIFIT LUXURY GS-89A PRO có động cơ vận hành đạt tiêu chuẩn công nghệ của Mỹ, hoạt động êm ái với công suất AC 4.5 HP, thảm chuyển động với tốc độ ổn định đảm bảo an toàn cho người tập. Ngoài ra, máy được thiết kế có thể chịu được tải trọng lên đến 150 kg, những người có thân hình tương đối lớn cũng có thể sử dụng được, công suất của máy mạnh mẽ, siêu bền nên bạn có thể tập luyện nhiều giờ mà không bị hạn chế về thời gian.

Khung sườn được cấu tạo từ thép cao cấp chịu lực siêu tốt, bên ngoài có phủ lớp tĩnh điện giúp tăng độ bền và rất dễ vệ sinh. Màn hình 10.1 inch hiển thị rộng rãi, dễ quan sát được các thông số như: nhịp tim, quãng đường, vận tốc, thời gian tập… Bên cạnh đó, bạn cũng có thể vừa tập vừa xem youtube, nghe nhạc… giúp tăng thêm cảm hứng tập luyện không gây nhàm chán.

Nên mua máy chạy bộ cơ hay điện để sử dụng tại nhà - Ảnh 5

Máy chạy bộ dưới 10 triệu đồng CALIFIT SPORT CF-290A

Máy chạy bộ giá tốt CALIFIT SPORT CF-290A hiện đang là lựa chọn ưu tiên của nhiều gia đình. Với nhiều tính năng hiện đại luôn đáp ứng tất cả nhu cầu của người dùng về cường độ tập luyện, máy chạy bộ giá tốt này được thiết kế thông minh nên có thể gấp gọn tiện lợi, dễ dàng bảo quản ở những góc trong nhà như góc cầu thang, góc phòng; vừa không chiếm diện tích vừa mang lại thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn. Công suất 3.0 HP động cơ vận hành êm ái, không gây tiếng ồn nên bạn có thể thoải mái chạy bộ.

Máy được cài đặt sẵn các chương trình luyện tập với mức độ từ cơ bản tới nâng cao. Máy chạy bộ CALIFIT SPORT CF-290A còn được tích hợp nhiều bài tập mở rộng khác như gập bụng, tập tạ, massage bụng giúp bạn không nhàm chán trong quá trình luyện tập tại nhà.

Nên mua máy chạy bộ cơ hay điện để sử dụng tại nhà - Ảnh 6

Máy chạy bộ giá tốt CALIFIT SPORT GS-50 PRO

Máy chạy bộ tại nhà CALIFIT SPORT GS-50 PRO là dòng máy được săn đón nhất hiện nay, với chất lượng vượt trội, nhiều tính năng thông minh, hỗ trợ đắc lực cho mọi người tập thể dục, thể thao dễ dàng tại nhà. Ngoài ra, máy chạy bộ này có kiểu dáng quý phái sang trọng, màu sắc đẹp mắt, giúp làm nổi bật không gian nhà của bạn. Tuy là máy chạy bộ phổ thông nhưng lại có nhiều tính năng nổi bật như cảm biến nhịp tim, cảnh báo những trường hợp người dùng tập luyện quá sức.

Nên mua máy chạy bộ cơ hay điện để sử dụng tại nhà - Ảnh 7

Dựa vào đó bạn có thể điều chỉnh chế độ tập luyện của mình. Động cơ của máy là DC 2.5HP nên cơ chế vận hành rất ổn định, bền bỉ. Với máy chạy bộ này việc lấy lại vóc dáng thon gọn không còn là vấn đề nan giải của nhiều chị em nữa; ngoài ra, còn giúp nâng cao sức đề kháng chống lại bệnh tật, cải thiện tinh thần thoải mái, thư giãn.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết trên, hy vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp bạn giải đáp được vấn đề nên mua máy chạy bộ cơ hay điện. Nếu bạn muốn sở hữu một chiếc máy chạy bộ cao cấp chất lượng thì các dòng máy Okachi Luxury sẽ là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua tổng đài 1900.6810 để được tư vấn chi tiết hơn về sản phẩm và mua hàng để được nhận nhiều ưu đãi đặc biệt nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Thông tin liên hệ đã được xác thực.

OKACHI GROUP

OKACHI GROUP

71 Trần Thị Nghỉ, P.07, Q.Gò Vấp, TP.HCM
658 Cộng Hòa, P.13, Q. Tân Bình, TP.HCM
0911 41 22 19

Gởi bình luận

Nhân sâm Canada, giá ưu đãi cho thị trường Việt Nam

Nhân sâm Canada, giá ưu đãi cho thị trường Việt Nam

Quà Tết cho sức khỏe từ Sâm Ngọc Linh - Saponin

Quà Tết cho sức khỏe từ Sâm Ngọc Linh - Saponin

Yến sào tri ân khách hàng - Mừng Xuân Giáp Thìn (2024)

Yến sào tri ân khách hàng - Mừng Xuân Giáp Thìn (2024)

1.323.000đ2.450.000đ
Tết Trung thu tặng Yến sào Vua Yến

Tết Trung thu tặng Yến sào Vua Yến

Top 5 máy massage cầm tay bán chạy nhất năm 2023

Top 5 máy massage cầm tay bán chạy nhất năm 2023

Chung kết Giải Tứ hùng tranh Cúp Sâm Ngọc Linh - Saponin

Chung kết Giải Tứ hùng tranh Cúp Sâm Ngọc Linh - Saponin

Ngày Vía Thần Tài nên chọn mua gì

Ngày Vía Thần Tài nên chọn mua gì

Góp ngay 20.000 đồng cho trẻ em nghèo với mỗi đơn hàng tại Bologna

Góp ngay 20.000 đồng cho trẻ em nghèo với mỗi đơn hàng tại Bologna

Công ty Bologna nhận giấy khen của Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn TP.HCM

Công ty Bologna nhận giấy khen của Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn TP.HCM

SHUDO - Đánh giá máy nén ép trị suy giãn tĩnh mạch giá rẻ chính hãng

SHUDO - Đánh giá máy nén ép trị suy giãn tĩnh mạch giá rẻ chính hãng

1.680.000đ2.400.000đ
SHUDO - Đánh giá top sản phẩm máy massage cổ vai gáy giá rẻ trên thị trường

SHUDO - Đánh giá top sản phẩm máy massage cổ vai gáy giá rẻ trên thị trường

3.450.000đ4.500.000đ
SHUDO - Đánh giá top sản phẩm máy massage cầm tay trên thị trường

SHUDO - Đánh giá top sản phẩm máy massage cầm tay trên thị trường

700.000đ1.000.000đ
Shudo - Đánh giá bồn ngâm chân giá rẻ tại nhà trên thị trường hiện nay

Shudo - Đánh giá bồn ngâm chân giá rẻ tại nhà trên thị trường hiện nay

1.750.000đ2.500.000đ
Shudo - Top các loại máy massage cầm tay giá rẻ trên thị trường hiện nay

Shudo - Top các loại máy massage cầm tay giá rẻ trên thị trường hiện nay

2.660.000đ3.800.000đ
Shudo - Top Nệm massage trị liệu toàn thân giá rẻ trên thị trường hiện nay

Shudo - Top Nệm massage trị liệu toàn thân giá rẻ trên thị trường hiện nay

1.890.000đ2.700.000đ
SHUDO - Top những loại máy tẩy tế bào chết da mặt giá rẻ hiện nay

SHUDO - Top những loại máy tẩy tế bào chết da mặt giá rẻ hiện nay

700.000đ1.000.000đ
SHUDO - Đánh giá máy massage đầu cầm tay giá rẻ hiệu quả trên thị trường

SHUDO - Đánh giá máy massage đầu cầm tay giá rẻ hiệu quả trên thị trường

4.893.000đ6.990.000đ
SHUDO - Đánh giá máy phun sương mặt xịt khoáng cầm tay trên thị trường hiện nay

SHUDO - Đánh giá máy phun sương mặt xịt khoáng cầm tay trên thị trường hiện nay

Shudo - Đánh giá top 3 máy massage chân giá rẻ cao cấp trên thị trường

Shudo - Đánh giá top 3 máy massage chân giá rẻ cao cấp trên thị trường

1.023.000đ
Shudo - Máy rửa mặt ion mini cầm tay cao cấp Kinsei beauty 026

Shudo - Máy rửa mặt ion mini cầm tay cao cấp Kinsei beauty 026

1.390.000đ1.800.000đ