Mách bạn cách khắc phục bắp chân to trở nên thon gọn đơn giản

Bấm vào để xem hình lớn

Tp Hồ Chí Minh
lượt xem
02/08/2022

(Bấm xem thông tin chi tiết)

Để sở hữu một vóc dáng đẹp, bên cạnh 3 vòng cân đối thì đôi chân thon thả cũng là yếu tố rất quan trọng. Nếu bạn đang cảm thấy tự ti vì bắp đùi to thì bài viết này, Okachi Việt Nam sẽ giới thiệu cho bạn cách khắc phục bắp chân to hiệu quả, nhanh chóng. Nào, còn chần chờ gì nữa mà không khám phá ngay nào!

Mách bạn cách khắc phục bắp chân to trở nên thon gọn đơn giản - Ảnh 1

Nguyên nhân dẫn đến bắp chân to

Theo nghiên cứu, các chuyên gia sức khỏe đã chỉ ra những nguyên nhân khiến bắp chân to, bao gồm:

Gen di truyền: Nếu ông, bà hoặc cha mẹ có bắp chân to thì thế hệ sau sẽ có bắp chân to tương tự như vậy.

Thói quen vận động không tốt: Nếu không phải do di truyền mà bạn vẫn sở hữu bắp chân to, rất có thể bởi vì bạn đang có những thói quen sau: lười vận động, thích ngồi một chỗ, vắt chéo chân.

Tập luyện sai cách và không đúng bài bản: Khi luyện tập, nếu không thực hiện đúng động tác cũng khiến bắp đùi trở nên to hơn. Luyện tập đúng kỹ thuật, hay tập cường độ phù hợp với thể trạng của bản thân sẽ giúp bạn khắc phục được tình trạng trên.

Ăn uống không khoa học: Thường xuyên cung cấp thức ăn chứa nhiều carbohydrates có trong gạo, bánh mì… sẽ khiến calo trong cơ thể dư thừa. Từ đó tích tụ nhiều ở phần bắp đùi, chân.

Hướng khắc phục bắp chân to

Chế độ dinh dưỡng phù hợp với cơ địa

Cách khắc phục bắp chân to, trong đó bao gồm cả chế độ dinh dưỡng mỗi ngày của chính bạn. Vì vậy, nếu thường xuyên nạp vào cơ thể những thức ăn chứa nhiều dầu mỡ và không có chất lượng dinh dưỡng thì tình trạng bắp chân to sẽ không bao giờ cải thiện được. Để khắc phục bắp chân to, bạn cần lưu ý những điểm sau:
● Hạn chế ăn những thức ăn có chứa carbohydrate, không ăn thức ăn nhanh, thức ăn được đóng gói sẵn...
● Không bỏ bữa, hoặc ăn uống không đúng giờ giấc.
● Nên ăn trước khi ngủ 3 tiếng đồng hồ, chia nhỏ các bữa ăn trong ngày.
● Thường xuyên bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất, chất xơ và protein.
● Thường xuyên uống nước.
● Nên cung cấp cho cơ thể các thực phẩm như ức gà, tôm, cua, các loại rau đậm màu hoặc các loại hạt.

Ngâm chân massage với nước ấm

Ngâm chân với nước ấm không chỉ giúp cơ thể được thư giãn mà đây còn được xem là cách khắc phục bắp chân to hiệu quả, nhanh chóng. Cần chuẩn bị nước có nhiệt độ nóng vừa phải, không nên quá nóng hoặc quá nguội. Để mực nước trong chậu/xô ngập đầu gối. Trong quá trình ngâm chân, bạn dùng tay massage chân để khắc phục bắp chân to. Để cách làm bắp chân nhỏ lại trong 1 tuần được hiệu quả, bạn cho thêm 2 thìa giấm vào cùng với nước ấm. Nên ngâm trong khoảng từ 20 - 30 phút mỗi ngày để có kết quả như mong muốn.

Mách bạn cách khắc phục bắp chân to trở nên thon gọn đơn giản - Ảnh 2

Massage thư giãn bắp chân

Để thực hiện cách massage bắp chân, bạn thực hiện các thao tác sau:
● Dùng tay xoa theo chiều kim đồng hồ xung quanh vùng bắp đùi, bắp chân
● Massage lần lượt từ trên xuống dưới và ngược lại từ dưới lên trên.
● Thực hiện liên tục hằng ngày, mỗi ngày thực hiện trong vòng 10 phút.

Thường xuyên luyện tập thể thao

Mách bạn cách khắc phục bắp chân to trở nên thon gọn đơn giản - Ảnh 3

Thường xuyên luyện tập thể thao được xem là một trong những cách khắc phục bắp chân to hiệu quả, nhanh chóng. Bạn có thể thực hiện 2 bài tập phổ biến sau đây:
Squat kết hợp nhấn 2 lần: Để thực hiện bài tập này, bạn thao tác giống như squat thông thường. Tuy nhiên, có kết hợp nhấn 2 lần mỗi khi nhấn người xuống.

Lunge

Các bước thực hiện bài tập này như sau:

Bước 1: Bước 1 chân về phía trước, để 1 chân về phía sau.
Bước 2: Nhấn chân trước xuống, đồng thời hít vào, thở ra đều đặn. Khi thực hiện các thao tác này, bạn cần để 2 chân vuông góc lại với nhau.
Lưu ý để gối của chân trước không vượt quá mũi chân. Thực hiện mỗi bên chân 16 lần để cải thiện khắc phục bắp chân to.

> Ngoài các bài tập trên, bạn có thể tham khảo thêm cách tập luyện bằng phương pháp chạy bộ trên máy chạy bộ đa năng tại nhà hiệu quả không kém.

Gợi ý các bài tập giúp giảm mỡ bắp chân to trong 1 tuần

Bài ngồi gập người

Để thực hiện bài tập này, bạn làm theo các bước sau:
Bước 1: 2 chân khép vào nhau và duỗi thẳng về phía trước.
Bước 2: Cúi gập người một cách từ từ, nhẹ nhàng sao cho 2 bàn tay nắm chặt vào mũi chân.
Bước 3: Dùng tay kéo 2 mũi chân vào lại với nhau.
Bước 4: Giữ yên thao tác này cho đến khi cảm nhận được các bắp chân đang dần được kéo căng ra.
Bước 5: Quay trở lại bước đầu sau 15s. Thực hiện 3 lần cho bài tập ngồi gập người về phía trước.

Bài tập chùn chân

Bài tập chùn chân được xem là một trong những cách khắc phục bắp chân to hiệu quả, nhanh chóng. Các bước thực hiện như sau:
Bước 1: Người đứng thẳng, 1 bước chân về phía trước thật dài.
Bước 2: Hạ người thấp xuống một cách từ từ sao cho chân sau không nhón gót mà phải được đặt hoàn toàn trên sàn.
Bước 3: Giữ 15s cho đến khi bắp chân dần căng ra và nóng lên thì quay trở về bước đầu để đổi chân.

Bài tập chó cúi đầu

Để thực hiện bài tập chó cúi đầu, bạn đọc thực hiện theo các bước sau đây:
Bước 1: 2 tay và 2 chân quỳ trên sàn sao cho đầu gối mở rộng bằng hông, còn 2 tay thì mở rộng bằng vai. Các ngón tay xòe rộng.
Bước 2: Dùng lực đẩy người từ từ lên cao, hai chân duỗi thẳng.
Bước 3: Từ từ dịch chuyển cả 2 tay lên phía trước. Đồng thời lùi chân về sau để thân người được kéo dài. Lưu ý ở bước này, làm sao để 2 bắp đùi khi di chuyển được ép chặt.
Bước 4: Sau 3 phút, gập đầu gối lại từ từ và trở về tư thế cũ.

Mách bạn cách khắc phục bắp chân to trở nên thon gọn đơn giản - Ảnh 4

Tư thế chiến binh

Các bước thực hiện tư thế chiến binh như sau:
Bước 1: Người đứng thẳng, đồng thời cả 2 tay và 2 chân đều dang rộng.
Bước 2: Hạ thấp gối phải một cách từ từ, sao cho bàn chân phải được hướng ra ngoài.
Bước 3: Đầu quay về phía phải, mắt nhìn theo về phía tay phải.
Bước 4: Giữ tư thế này cho đến khi thấy mỏi người, sau đó lặp lại với bên còn lại.

Tư thế tam giác

Cách làm bắp chân nhỏ lại trong 1 tuần bằng bài tập tư thế tam giác như sau:
Bước 1: Người đứng thẳng, sao cho 2 chân rộng bằng hoặc hơn vai.
Bước 2: Nâng 2 tay lên, dạng rộng sang 2 phía.
Bước 3: Nghiêng người về phía trái một cách từ từ cho đến khi tay trái chạm xuống bàn chân trái.
Bước 4: Tay còn lại đưa thẳng lên trời.

Mách bạn cách khắc phục bắp chân to trở nên thon gọn đơn giản - Ảnh 5

Đứng gập người

Đứng gập người được cho là bài tập hiệu quả để giảm mỡ bắp chân to cơ địa. Các bước thực hiện như sau:
Bước 1: Đứng thẳng người, hai tay thả lỏng.
Bước 2: Chuyển động đầu gối và gập người về đằng trước một cách nhẹ nhàng. Chuyển động nhẹ nhàng lưng, hông để cân bằng được trọng lượng của cơ thể.
Bước 3: 2 tay chạm thẳng xuống sàn nhà, đặt ở gần chân. Bàn chân nên được đặt cách nhau một khoảng cách ngắn, song song với nhau. Lưu ý ở thao tác này, cố gắng để chân và ngực được ép lại với nhau, nhờ đó bạn sẽ cảm nhận được lực căng từ mông.
Bước 4: Thẳng gối thêm nữa nếu không cảm nhận được lực căng từ đùi.
Bước 5: Giữ tư thế trong vòng 15 - 30 giây.

Pilates

Pilates bao gồm nhiều bài tập, trong đó, bài tập để khắc phục bắp chân to là bài tập Half Roll Back hay còn được gọi là cuộn nửa người. Các bước thực hiện như sau:
Bước 1: Ngồi xuống, đặt 2 chân lên thảm, đồng thời đầu gối gập cong.
Bước 2: Để 2 tay đan xen lại với nhau, đưa lưng ngả người về sau một cách từ từ.
Bước 3: Đến khi người ngả, sao cho nửa lưng dưới chạm được đến mặt thảm thì hóp cơ bụng sâu hơn.
Bước 4: Cảm nhận lực căng từ bắp đùi thì quay trở về tư thế ban đầu.

Mách bạn cách khắc phục bắp chân to trở nên thon gọn đơn giản - Ảnh 6

Bài tập giảm mỡ bắp chân to chuẩn cô nàng Nhật

Người Nhật luôn có nhiều thứ cho chúng ta học hỏi. Một trong số đó là cách khắc phục chân to chân nhỏ giúp bạn nhanh chóng lấy lại được đôi chân thon gọn. Các bước như sau:
Bước 1: Nằm trên thảm yoga, chắp 2 tay ra phía sau, đầu đặt lên 2 tay.
Bước 2: Nâng chân lên nhẹ nhàng, từ từ để tạo thành 1 góc 90 độ, phần gót của 2 chân chạm sát vào nhau.
Bước 3: Mở, đóng hai chân nhịp nhàng, liên tục.

Mách bạn cách khắc phục bắp chân to trở nên thon gọn đơn giản - Ảnh 7

Với những chia sẻ trên, Okachi Việt Nam đã hướng dẫn bạn cách khắc phục bắp chân to một cách cụ thể, chi tiết. Okachi chúc bạn nhanh chóng sở hữu được vóc dáng chuẩn, với một đôi chân thon thả!

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Thông tin liên hệ đã được xác thực.

OKACHI GROUP

OKACHI GROUP

71 Trần Thị Nghỉ, P.07, Q.Gò Vấp, TP.HCM
658 Cộng Hòa, P.13, Q. Tân Bình, TP.HCM
0911 41 22 19

Gởi bình luận